Alexander's POV
Umuwi kami ng Canda beacause my grandfather and grandmother is accident then i said my dad na hindi ako sasama pero hindi siya pumayag kaya sumama na lang ako.
"Son alexander" tinawag ako ng dad ko "why dad? " "go to ur room me and ur mom my paguusapan kayo then or little sister isama mo siya sa room mo""ok dad"kasama ko ung little sister ko"Princes come her"lumapit soya sa akin tapos niyakap niya ako"my problema ka Princess?""I m hungry Kua""wait kukuha ako nag pagkain sa kitchen ok wag ka ng sad mas lalo kang pangit pag nakasimangot ka""Ur bad kua no ugly people are all beautiful and handsome""yah i know nag jojoke lang ako para hindi kana nakasimangot"lumabas na ako sa kwarto ko at pumunta na sa kitchen para kumuha ng pagkain pero my mom and dad ay nag sisigawan.Hindi ko sinsadya na narinig yung pinaguusapan nila.
"Alex lagi mo na lang sinusunod yung anak mo na si Alexander ""Bawal ba siya rin lang naman yung magmamana sa company natin alam mo yan kaya ko binibili yung gusto niya kasi masasayang ang pera natin.saan naman natin dapat gamitin yung pera natin?""Ipon natin para sa kanila someday""Big word Alexa ipon ipon pinagsasabi mo o gusto mo lng ibigay dun sa lalaki muna si ---"tumigil sila nung nakita ako napataas na sa kwarto na my hawak na hawak na tray pra sa pagkain ng kapatid ko at tinignan nila ako.Hindi ko sila pinandin dumaretso lang ako sa kwarto ko pag sara ko huminga ako ng malalim.
"Kua Thank u"sabay yakap sa akin"why kua?""nothing""ok lets eat kua""mauna kana"ok"kumain na nga yung ading ko tinitignan ko lng siya tapos napaisip ako sino kaya yung sinabi ni dad na lalaki ni mom anong problema nila."kua""what Princess""Kua kuha mo nga po ako ng water yung cold sa ref plsss""sige hintay mo lang ako"pagkasara ko ng pinto nakita ko sila mom at dad na nakatayo sa baba ng hagdaan pero hindi ko sila pinansin kumuha ako ng tubig na malamig para sa ading ko tapos pag dating ko sa hagdaan nandun pa rin sila ewan ko bakit nandun sila at hindi gumagalaw.
"Alexander""why dad""my narinig ka sa pinagusapan namin ng mom mo?""nothing sige na po baka hinahanap na ni Princess yung tubig niya""ok"pag bukas ko nagkwarto lumapit agad ako ky Princess na kamakain tapos inabot ko yung tubig"Thank youKua"hindi ako sumagot sa kanya pumanta ako sa kama ko tapos humiga tapos kinuha ko yung cp ko at nagfacebook ako maraming nagadd sa akin at nagchat pati notification nilog out kuna wala rin lang akong gana para dyan..Yun na nga nakatulog ako na hindi namamalayan my narinig aki na my tumatawag sa akin kya nagising ako"kua "pag dilat ko ng mata si princess pala tinignan ko kng anong oras na sa cp ko 5:30 pm na pla wow 1:00pm kmi dumating sa canada "kua wake up punta tau sa hospital si gradpa and grandma gusto ka niya makita""hintay mo na lang ako maliligo lang ako"bilisan mo""oo"pumunta na aki ng bathroom tapos nag hubad na at binuksan ang shawer at ayun na basa na ako at nagsabun na aki ng katawan ako at nagsampo at nag toothbrush kinuha ko n yung tuwalya ko at nagpunas at nilagay na sa bewang ko tapos lumabas at binilisan ko kumilos pag katapos bumaba na ako "Princess wheresmom and dad?""hospital.Nauna na sila""ok""lets go faster kua""ito na"paglabas namain sa gate pinaandar kuna ung sasakyan at binilisan ko ang patakbo at mga 5 minutes nandun na kami sa hospital malapit lang naman at bumaba na kami at sinarado ang sasakyan at nakita namin si mom "Alexander and Princess""mom"sabay na sabi namin ni Princess"Dito tayo .Faster mga darling"patakbo nanamin papunta sa room nila granpa and grandma pagbukas namin Princess and Alexader ang laki niyo na"sabi ni grandapa"yung pinakapogi kung Apo come her ur granpa miss u""miss u to grandpa"lumapit na ako at niyakap ko siya at niyap niya ako "Alexander siya lang merong pahug?""smpre pati din po ikaw granma miss u""miss u apo"niyakapa ko na si grandma"come her Princess our little princess""hug ur grandpa and grandma pls"sabi ko sa ading ko"ok" lumapit na siya at nagyakapaan na sila at tinawag ni granpa si mom and dad"kayong dalaw ahaluka kau dito group hug tau"lumapit na rin si mom at dad."Mom dad""yes darling""yes son?""pwde po ba aking lumabas im buy a food plss""u go"sabay nila at binuksan ko yung pinto at lumabas na ako at sinarado na tapos nagtanong ako aa nurse kng saan yung pagnilihan ng pagkain "Nure where is the food store here""Turn left sir""left then?""you can see a food store""oh thank u""welcome"naglakad na nga ako papunta sa kaliwa at nakita ko na yung food store my nahagip akong babae na magisa umiiyak at tumakbo ako papunta sa kanya"mis""u leave ""but u are crying and other boy to see ur underwear so i come to you to cover what they look for you mis""leave me alone!"pasigaw na sabi niya pero hindi ako umalis"mis are crying for what?""Wala ka na dun""oh u are filipino""yah i am""same .mis pwdeng ibana mo yung paa mo para hindi makita yung mga yun oh" tinuro ko yung mga lalaki na nakatingin at tumingin din siya dun sa tinuro ko at binaba niya na yung paa niya "btw thank you""ur welcome"tatayo na sana siya pero hinawakan ko yung kamay niya "mis why are u crying?""because my boyfriend left me""anong aron para iwan ka niya?mis sorry kung ayaw mo sagot ok lang""kasi daw im ugly""what?! Hahahaha lol yung lalaki na yun.Ikaw pangit?""oo""ur not ugly ur so beautiful""bulero""no i m not i said a truth""alis na ako baka hanapin ako""mis maya muna plss libre kita yung pagkain pls""ok fine""lets go" sumamama siya sa akin at nilibre ko sia at bumili kami at umupo na sa puan at nagkwentohan tungkol dun bf nia na iniwan siya "mis""dont call me mis call me zoey jen""nice name i m alexander nice to meeting u""same to alexander""alexander nagtext yung mom ko punta na ako sa hospital hinahanap na nila ako btw thank u ulit""hatid na kita pupunta na rn ako s hospital lets go"naglakad na kami papunta sa hospital at si Zoey Jen kumanan na at ako sa kaliwa "zoey jen dito daan ko papunta sa grandpa and grandma ko""sige ingat thank ulit ""ur welcome"tinignan ko muna sia bago ako maglakad nung nakita ko na malayo na siya dun na ako tumakbo papunta sa room nila grandma at grandpa kasi uuwi na kami si princess .
"Alexander"po dad?""u and princess umuwi na kayo""sige po pero dad wheres princess?""nandun sa sopa tignan mo" pumunta ako at nadatnan ko tulig "dad tulog si princess""gisingin mo""Princess wake up uwi na tau"nagising nga siya at tumayo na at magpapaalam na kami"mom dad uwi na kami ni kuya grandpa and grandma uwina po kami balik po kami bukas ng umaga ni kua""magiingat kau apo""alexander ingat sa pagmamaneho""yes mom alis na po kami grandma grandapa mom at dad""Princess lika na"lumabas na kami at pumunta na kami sa parkingan tapos sumakay na kami at walang imikan sa loob ng kotse ko tapos pqg dating namin sa bahay pumunta agad si Princess s kwarto niya at ako pumasok na din sa kwarto ko at natuloh na hindi na ako nag bihis pagod na pagod talaga ako.
-Ps:sorry kung boring pls vote at comment thank u
YOU ARE READING
Fall InLove With My BestFriend
Fiksi Remaja(Ps: 1st time ko lang po gumawa ng story kung bored para sainyo pls comment) This story is about two friend but a woman fell to his friend. But the man also fell to his friend? (Lets find out in this story) But a parent's of man they do not want to...