09.

3.4K 265 67
                                    


09.

.

Dạo gần đây Bùi Tiến Dũng bỗng dưng có người yêu. Không ai biết là con gái nhà nào, người hâm mộ không biết, bạn bè ở xa không biết, anh em cùng câu lạc bộ không biết.

Bùi Tiến Dũng cũng không biết luôn.

Anh chẳng biết bắt đầu từ lúc nào mà trên mạng lại râm ran thông tin rằng anh đăng cặp kè một cô siêu mẫu nào đó. Thậm chí, cách nói chuyện mập mờ đến nỗi mà chính Tiến Dũng, dù cố lục lại trí nhớ của mình vẫn không nghĩ ra được người nào giống với miêu tả về cô gái bí ẩn kia nữa.

Thật ra, Tiến Dũng cũng chẳng mấy quan tâm, đây không phải lần đầu tiên anh đọc được những tin đồn thế này. Tuy anh không phải kẻ quá nổi tiếng, nhưng dù chẳng là ai thì anh vẫn tin trên đời này luôn có những người thích dành thời gian rỗi của mình ngồi lê đôi mách chuyện người khác mà thôi. Mà anh thì chẳng có thời gian và ý định đính chính hay truy rõ nguồn gốc mớ tin lề đường này. Chỉ cần anh nhắm mắt cho qua, những lời vô căn cứ như vậy cũng sẽ sớm chìm vào quên lãng mà thôi.

Tất nhiên, Tiến Dũng vẫn sẽ sẵn sàng giải thích cho bất cứ ai thắc mắc, tỉ như những ông bạn ở xa chỉ chờ dịp khủng bố hộp tin của anh hay mấy tên nhóc cùng ký túc xá không ngừng lôi cô gái bí ẩn kia ra làm đề tài buôn chuyện trong những buổi cà phê đêm.

Điển hình là đêm hôm nay đây.

"Đã bảo là không phải rồi mà. Anh có quen ai như vậy đâu mà yêu cho được."

"Thật không đó. Ông này miệng kín như bưng nhờ."

"Tha cho anh đi chú." Tiến Dũng đẩy ly bia về phía Công Sơn, ra hiệu cho cậu nhóc im lặng và nốc nốt cốc bia của mình đi. "Râm ran cả tuần rồi không chán à? Thằng Đại cũng có người yêu tin đồn kìa sao chẳng ai nói thế?"

Vừa nghe đến tên mình cũng đủ khiến cho Trọng Đại phải sặc sụa dù chỉ vừa nhấp một ngụm bia. Cậu khó khăn lên tiếng giữa những cơn ho đứt quãng, luôn tiện đánh ánh mắt chết người vào lũ bạn chỉ chực cười trên nỗi đau của người khác kia.

"Ai bảo anh thế?" Trọng Đại liên tục vuốt ngực, phải mất một lúc sau thì cậu mới có thể lên tiếng được "Trước khi cô người yêu của anh xuất hiện trên mạng thì lũ này trêu em suốt."

"Toàn một lũ nhí nhố. Có hay không cũng liên quan gì tới mình mà cứ như phát rồ." Huy Hoàng lên tiếng "Nhưng chú không có thật à?"

"Lạy ông!" Tiến Dũng vờ tức giận vỗ vào vai ông bạn "Nếu có thì làm sao thoát khỏi tra khảo của mấy người"

"Anh cứ nói quá. Bọn em hỏi han quan tâm thôi chứ ai dám tra khảo anh bao giờ."

"Anh chú nghe muốn điếc cả tai đây."

"Ơ..." Trong Đại tỏ vẻ vô tội mà nhích lại sát gần anh, nhếch môi cười đầy ám muội "Hay là bị bồ Trọng tra khảo nên đổ lên đầu bọn này đấy?"

"À..."

Đến lúc này, Tiến Dũng mới nhận ra điều khiến anh lấn cấn mãi trong câu chuyện chẳng hề có gì to tát này là gì. Chính là phản ứng của Đình Trọng. Tiến Dũng cảm thấy nó sai thật, dù anh không chắc là sai ở đâu nữa.

[Dũng Trọng][0421]Những ngày đơn phươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ