Christy's POV
"Omg cous!Grabe ang haba nang hair mo ha.As in dalawa silang pumunta sa bahay mo.Welp kulang pa nga kase wala si Justin.But still rapunzel parin!" Tatawa-tawang sabi ni Mitsi.
"Ay kaya nga besh tapos iniwan mo pa silang dalawa.Gosh sinong pipiliin mo??" Pag gatong naman ni Heira na nag d-drive nang pink na kotse.
"Hays ewan ko sa inyo." Natatawang sagot ko.
"Besh what if mang ligaw din sayo yung Charles papayag ka??" Ngiting-ngiting tanong ni Heira.
Pfft talagang nalaman na nya ang pangalan ni Charles hahaha.
"Aay right.I mean cous ang tagal-tagal na nung huli kayong nag kita at sa pag kaka rinig ko is dun narin si Charles sa school natin mag aaral.Ibig sabihin hindi imposible na mag kita kayo."
Napaisip naman ako sa sinabi ni Mitsi. Tama sya eh. At isa pa na miss ko talaga si Charles. Sya lang noon ang kaibigan ko. Sya ang nag tatanggol sa akin sa tuwing may gusto mang ibully ako.
Nakarating na kami sa school at ang lalim parin nang iniisip ko.Hays ano ba tong mga nangyayari.
Pumasok na ako sa first class ko at pag dating ko ay nandon na si Carl. Waw nauna pa sya sakin hahaha. Umupo na ako sa upuan ko at sigurado akong hindi maipinta ang mukha ni Carl. Nyare dito? Kaya nang dumating si professor ay nakinig nalang ako.Mainit ata ul9 ni mister gangster.
"Who is he?" Nagulat ako sa biglaang pag tanong ni Carl.
"Sinong he?" Kunot na noong tanong ko.
"Do'nt play innocent Christy." Seryosong sagot nya.
"Eh di ko naman talqga alam. Sino bang 'he' ang sinasabi mo?" Diniinan ko pa ang pag kakasabi ng 'he' para sure.
"Who's Charles??Is he your ex??Answer me ok?" Sunod-sunod na tanong nya.
"Ok. Si Charles ay bestfriend ko. Hindi ko sya ex. Happy??" Sagot ko naman.
"Just a friend??A friend?!He even hugged you!What the f*ck!Is he insane?!" Naiiritang sagot nya at halos kainin na ako nang lupa sa kahihiyan dahil ang dami na palang nanonood samin.Nose bleed na ako dito.
"Oh my god.Nag aaway na agad yung love birds."
"Gosh why so possessive Carl?"
"Im gonna die!He's so sweet.Gusto nya walang kaagaw hahaha"
Bulungan ng mga ka-classmate ko. Buti nalang lumabas si prof.
"Carl..." Tawag ko sa kanya.
"What?!"
"A-are you jealous???" Pinipigilan kong matawa dahil sa naiisip ko.
"Im not f*cking jealous ok?! Its just that...I dont want someone holding and hugging you!!It should be me!Only me!!" Naka tayong sigaw nya at sinuklay nya pa ang buhok nya gamit ang sariling kamay sa sobrang inis.
Wow.Nag seselos sya?? Pag galit english talaga ang words??Yung tyan ko.Ang dami ng paro-paro.Dapat magalit rin ako.Kaso lang nangunguna yung kilig ko eh.
"Sorry ok?Pero nag seselos ka nga hahaha...Sorry po mister gangster..Upo ka na po ulit. Tamo pinag titinginan na tayo." Hinihila ko na ang ibabang damit nya para mapaupo na sya.
Buti nalang at sinunod nya ako at naupo narin sya. Kaso nga lang busangot parin ang mukha nya na para bang batang hindi napag bigyang ibili nang laruan.Sakto naman na dumating si professor na may kasamang isang student.
At hindi ako nag kakamali.Si Charles yon.
"Everyone can i get your attentions please?" Si prof.
BINABASA MO ANG
ME AND THE GANGSTERS
Dla nastolatkówPano kung mag kita kayo ng isang gangster? Mag kakasundo kaya kayo?? O habang buhay na mag-kaaway? Magugustuhan mo kaya sya? O sya ang mag-kaka gusto sayo? May chance kaya na maging kayo? O may chance na mag away kayo? May happy ending kaya? O wala??