chapter 14

2.5K 110 5
                                    

MAYMAY POV

"Masayang nag hahapunan ang lahat,   lahat silang mag babarkada ay excited ng mag surfing  bukas... 

kaylangan maaga tayo bukas,  malas daw ang alon pag maaga e maganda mag surfing..  si elisie

balita ko madaming dumadayo dito lalo nah mga ganitong araw,  maraming nag oouting kasi pasoka  nah nextweek ... si jenri

at d lang yan baka maubosan kayo ng surfing board  kung  d nyo agahan,   sabay tawa ni  marcus pinsan ni edward..

hala cge tapusin nyo nah  kinakain nyo ng makapag pahinga  nah kayo..  tita ni edward

......
"Tapos nilang nag hapunan,  ay pumunta nah sila sa kanya kanya nilang kwrto,   si maymay naman ay abalah sa pag prepare  nya ng swimsuit  nah susuotin  nya bukas,  habang si edward naman ay  napalunok  nalang....

seryoso bah xah yan susuotin nya..  ( bulong sa sarili nito)

dito kulang ilalagay ang susuotin mo bukas ahh,   bago kah maligo  sa bagat,  gamitin mutong sunblock nato maganda to sa  kutis,    d ka mah susunburn...  si maymay

ok thank you...   pahinga nah tayo maaga pah tayo bukas...  si  edward

cge tapusin kulang to saglit...   goodnight zon ☺

goodnight  yamyam.. 

.....
Dalawang  oras ng nakalipas ay d parin makatulog si maymay,  habang ang asawa ay masarap ng natutulog...  naiisipan ni maymay nah lumabas nah muna at mag  lakad lakad sa dalampasigan ... 

sarap ng simoy ng hangin,  ang lamig....   masaya seguro dito tumira,  tahimik,    mga alon lang maririg mo...    ( sabi sa sarili nito)

D makatulog??   (nagulat naman si maymay)

bushaaaak!!!!   ikaw naman  marcus bat kah nang gugulat... 

e bakit kasi ang lalim ng iniisip mo,  kanina pako sa tabi mo,  d kaba hahanapin ni insan  mag 2 o'clock  nah ohh... 

d naman seguro,  sarap ng tulog nya e..... 

oii pare....   pasinsya nah  natagalan  daming tao sa 7/11 eehh (sabay abot ng can beer kay marcus)

ahh pare,  si.....  ( sabay turo kay maymay)  ano nga pangalan mo?? 

maymay,  mamay kasi tawag nila sakin.... 

hi to meet u,  Im patrik  marcus bestfriend...  ( sabay abot ng kamay)

ahh cge mauna nako sa inyo ahh,  midyo malamig nah kasi wala akung dalang jacket... 
...
"Kinabukasan,  maaga ang lahat nagising,,    habang si maymay naman ay tulog pah.... 

EDWARD POV

where's maymay son..  si daddy

oii edward ano bang ginawa nyo kagabi bat hangang ngayon  tulog  payong asawa mo...  si elisie

We sleep  only....   ( tipid nah sagot ni edward)

Nako anak  hayaan nyo muna  matulog yon baka pagod,  sumunod nalang kayo  pag nagising nah xah..   si mommy cathy

ok maam ..

dont worry  bro..  mag papah reserve  nalang kami ng  surfing  board  para sa inyo...   si marco

thanks bro...

"masayang nag susurfing ang mga kasamahan nila,  samantala  si maymay  ay gulat nah gulat kasi mag tatanghali nah pala at kagigising lang nya,  agad naman hinanap nito ang mga kasamahan....

MAYMAY POV

Saan kaya sila??    bushaaak naman ohh   , d man lang ako ginising  ng edwardo nayon...  iniwan pako ( bulong sa sarili nito at  lumabas ng bahay)

Hi,,,,,  boses  ng isang lalaki... 

oi ikaw pala yan,  patrik diba??? 

oo,  buti naman naalala mupa ako,  madilim panaman kagabi , hanip naman yang memorya mo...  ( sabay tawa nito)

ngumiti lang si maymay, pero  d nila alam   nasa malapit lang pala si edward , balak nya sanang gulatin si maymay  kaso may lumapit nah lalaki  kaya d eto lumapit , nagulat naman si edward sa narinig nito mula sa lalaki....

so kaya pala   xah antok nah antok dahil lumabas pah  xah , at nakipag usap pah talaga sa d nya kilala ,  d bah nya iniisip   baka mapahamak xah .... ( bulong ni edward sa sarili nito)

nag iisa kah yata??  si  patrik kay maymay

iniwan nako ng mga kasama ko e , maaga kasi usapan namin para mag surfing e , tinanghali ako ng gising ....

gusto mo samahan nah kita ....  hindi natapos ni patrik ang sasabihin ng mag salita si edward...

mag bihis kana  may  nag hihintay nag sila satin,  .... si edward sabay abot  nya ng kamay ni maymay

ahh akala ko iniwan muko .... ( sabay ngiti ) cge patrik  aalis nah kami...

" tumango lang si patrik ,at umalis nanga ang mag asawa  para mag palit ng pang swimming...
nakita ni edward nah   naka two piece  ang asawa at parang  may nilagay lng ng pang cover para pag babah nila ,..

yan bah ang susuotin mo??  ..

oo,  maganda bah.... 

d maganda,  palitan mo,  isapa ang init nah ohh baka mah sun born kah..

grabe namam xah ohh ang ganda kaya.... ☹☹☹☹

ano kaba ,  gusto mo bang ibalandra ang katawan mo dun ang daming lalaki  duon ohh...  si edward na napalakas ang  boses nito

Nagulat naman si maymay sa sinabi ni edward... 
at d makasagot..

look im sory....   ( d na natapos ni edward ang sasabihin nya dahil pinutol agad  nito ni maymay..)

ok lng,   mag papalit nalang ako..   (mahinang sabi nito,  at  bakas sa mukha ang pagka lungkot)

"Habang papunta  naman sila sa mga kaibigan
ramdam parin ang pang lalamig ng asawa,    tahimik lang silang nag lalakad....

ohh bat ang tagal nyo naman....  si elisie

hindi sumagot ang dalawa,  at parang gets naman ng  mga kaibigan nila...

may!  lika kah dito swimming  tayo...  si jenri

ohh batka balot na balot,  at chaka nag away bah kayo ni edward ? si elisie

Hahaist iwan ko sa kanya ate...    ano bang masama kung mag two piece ako e beach naman to...  (eritang sabi nito)

sabay nag tawanan si jenri at elisie..

anong nakakatawa don??   kainis talag.!!  sinabihan panaman  gusto ko bah daw talaga ebalandra ang katawan ko dto,   hahaist iwan ko sa knya nkakainis talaga... 

ano kabah maymay,   pag pasinsyahan muna,    ayaw lang ng asawa mo nah may makakita ng katawan mo...   ( sabay tawa nah mapanukso)  si elisie.

selosong frog pala si  edward  hahahhaa  nag tawanan silang dalawa ni elisie,  pero si maymay naka busangot parin.. 

mahal kana seguro nya may,  ramdam ko,  d naman xah mag kakaganyan e kung d kanya mahal,  concern xah sayo ano kaba...  si jenri

Hai nako ate,  anong mahal,  ganyan bah xah mga mahal, 😏😏  nakakainis talaga e,   isapa,  d naman purket concern xah sakin e mahal kaagad ako nga  dko naman xah mahal pero concern naman ako sa kanya ahh,  inaalagaan ko panga... 

if you said so...   ... tarana swimming  nah tayo,  andito panaman tayo para  mag saya,  kaya wag kanang malungkot dyan intindihin mo nalang.....  si elisie...















My Ideal Wife (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon