One

240 8 2
                                    

*Flashback*
"Mommy will just go to the toilet ha? Wag kang hihiwalay sa daddy mo okay? " my mommy said.

"okay po mommy!" sagot ko at pumunta na siya sa sa cr.

Nandito kami sa mall cause were gonna buy my new toys and because it's my birthday! Hinihintay lang namin si mommy lumabas sa restroom para makabili na kami ng new toys.

Hours had passed pero hindi parin bumabalik si mommy.

"Daddy puntahan na po natin si mommy sa restroom kasi po antagal na po niyang nandun! " sabi ko kay daddy.

"Sige anak. Ikaw nalang ang pumasok sa restroom kasi bawal si daddy duon kaya tingnan mo si mommy mo ah? " sabi ni daddy.

"Sige po" sabi ko at pumunta na sa loob. Pero bago ako pumasok sa loob ng restroom ay may nakita akong tao na parang ninja dahil sa suot niya. Pati mukha niya natatakpan rin. Binaliwala ko nalang yung nadaan.

Pagkapasok ko ng restroom ay nakita ko yung mommy ko.................... Nakahandusay sa sahig at walang malay. Puno din ng dugo ang kanyang katawan.

This supposed to be my happiest 6th birthday in my life. It turns out the worst.

"Mommy! Mommy!" sabi ko while crying at lumapit sa kanya. Tumakbo ako papalabas papunta kay daddy at tinawag siya.

"Daddy!" i said crying. Lumingon naman si daddy.

"What's wrong baby?" he said worried.

"M-m-mommy i-is dead!" i said crying.

"Jianna! Stop fooling around!" sabi ni daddy na galit.

"Daddy I'm not kidding! I found mommy lying on the floor with her own blood! " i said.

Binuhat ako ni daddy at pumasok kami sa loob ng girl's restroom.

"JISELLE!!! "sigaw na sabi ni daddy habang umiiyak.

Then we both cried.

Tinawagan agad ni daddy yung ambulance at dumating naman agad ito para kunin ang katawan ni mommy.

"MOMMY!!!! "the last cry i did before they go.

*End of Flashback*

"Hey girl, tulala ka naman jan? " nabalik ako sa realidad ng marinig ko ang boses ng kaibigan kong BAKLA.

"O-okay lang ako." sabi ko.

Ako nga pala si Jianna Kaith Villamena. 17 years old.

"Sigurado ka ba? " nagaalala niyang tanong.

At eto namang kasama ko ay si Mason Gale Fortalejo. 20 years old na siyang nabubuhay sa earth. Well, late kasi siyang pinagaral ni tita and tito. Hindi din alam nila tito na bakla si Gale. Mga kaibigan niya alang ang nakakaalam.

"Oo tara na. "nagbigay lang ako ng assuring ngiti at naglakad na sa hallway.

"Jia! Mason! " huh? Sino kaya yun?

Palingon lingon kami ni Gale hanggang sa may nakita kaming dalawang babaeng kumakaway.

Linapitan namin sila at niyakap.

Sila pa ang dalawa ko pang kaibigan. Si Sibley Martins at Hatice Martins. Yes, magkapatid sila actually, identical. Swerte pa nga namin ni Gale dahil namumukaan na namin kung sino si Sibley or Hatice. 16 years old na silang dalawa.

"Namiss ko kayo guys!"sabi ni Hatice.

"Kamusta vacation niyo?" tanong naman ni Sibley.

"Masaya naman ^_^" sagot ko.

Accidentally In Love With My Gay Bestfriend (On Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon