Torpe 1

316 27 5
                                    

Amanda's Pov

Nandito kami sa loob ng kotse, first day of School kaya dapat maaga kami.

Tumunog yun cellphone ko, may nag message sa akin, isa sa mga gago kong kaibigan.

Ashley

Manda! May chismis ako sau

Tangek! Hindi ba makahintay, paparating na ako sa School.. tsk

Hindi ko nireplyan, bahala sya. Puro chismis lang dala nya, mas mabuti kung pagkain diba? Mabubusog ka pa.

Lumingon ako kay Kuya, nakangiti ito. "Kuya baka bago biktima namn ah?" Biro ko kay Kuya.

"Luh kilalang-kilala mo talaga ako eh nuh? Yup may bago daw eh at sabi mga tropa ko pupustahan sila kung kaya ko daw kunin yun 'matamis nya oo' Ito sya oh"

Pinakita sa akin ni Kuya yun picture nya. Maganda nman sya.. pero wait..

"Kuya! Wag mo sabihin na..." Ngumiti lang si Kuya

"Yup liligawan ko muna sya tapos kung nakuha kung na yun matamis nya oo, mga one week or three days. Dang! Break up na kami.."

I huffed, wala din ako magagawa yan lagi ginagawa nila kapag may bago student... hayss.. good luck nalang sayo ate..

"Problema lang napakamaldita" sabi ni kuya

"Ah? Bakit namn?" Tanong ko, ang amo kaya mukha nya.

"Sabi kase mga tropa ko, pinahiya nya yun principal ayun nagalit kaya ayaw na daw principal maging student sya sa School nya"

Wha? Pinahiya nya yun principal nila? Luh, ang lakas naman loob nya..

Tumango nalang ako, mali pala, si Kuya pala kailangan ng 'good luck' haha

Mga ilan minuto dumating din kami, and guess what? Pinagtitingin kami. Ay este si kuya lang pala...

Yeah, hindi ako sikat, si Kuya lang eh paano basketball player. Eh ako naman tag-bigay lang ng LOVE letter kay Kuya.

Araw-araw kase may Love letter kay Kuya, binibigay sa akin, at ako naman mabait kinukuha ko kaso lang pagbigay ko kay Kuya pinupunit nya.. tsk..

"Manda! Manda!! Manda!!" Tumaktakbo Sigaw ni Ashley papuntang sa akin.

"Diba sabi ko sayo na wag mo ako tawagin Manda! Ang panget eh!!" Reklamo ko

"Eh ano gusto mo? Ama?"

Mas panget pa yun! Baka akala nila ako yun nawawalang tatay ni Ashley.. hayys

Tiningnan ko si Ashley na masama, takot sa akin toh eh

"Ay! Ay!! Joke lang, ito naman oh nakapa-seryoso tao"

"Ano naman kailangan mo?" Tanong ko, at umupo kami sa isang bench

"May ikwekwento ako sayo" sagot nya

"Ayan na namn chismis mo, Ashley yan ginagawa mo mapapahamak ka dyan eh" takot ko sa kanya

"Pahamak tsk.. makinig ka lang kase" tigas na ulo

"Sige ano?" Hay lagi nalang ganito...

"Si Renelyn!! yun sikat sa Heast University nandito na sa School natin!!!!"

Ayan tuloy nabatukan ko, dahil sa lakas pagsabi nya pinagtitingin kami tuloy..

"Aray... ang sakit yun Manda" sabay hawak sa ulo nya

Binatukan ko ulit "sabi ko sayo wag mo ako tawagin Manda diba?"

"Ouch ang sakit na talaga.. ang sadista mo naman.." kinamot yun ulo haha

"Yun lang?" Tanong ko

"Oo yun lang, hindi mo ba sya kilala"

Umiling ako hindi ko naman talaga sya kilala eh, puro kase ako kpop... kung may tanong kayo tungkol sa kpop ako bahala sayo inyo haha

"What? Hindi mo talaga kilala—- O.M.G" gulat sabi nito

"Oy ano problema mo!" Tanong ko pero hindi sya nakatingin sa akin..

Lumingon ako sa gate.

Wow

Parang nasa red carpet sya kung lumakad. Omaygah ang ganda nya teh..

"Sya... sya si Renelyn.." rinig ko sabi ni Ashley

Hindi lang pala ako at si Ashley nakatingin sa kanya halos lahat dito istudyante nakatingin sa kanya..

Parang nakita ko na yun mukha nya...?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sya yun!! Sya yun nasa picture!! Yun picture pinakita sa akin ni Kuya!!!

Nganga (OoO)

————
Guyss sa wakas nagupdate din... balak ko nga hindi na ituloy pero nahh tuloy nalang..
Sige vote naman dyan. lol Bye!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 17, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Torpe (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon