Please vote and comment.💗
Hope you like my story.
This is my first ever story na tatapusin ko talaga.💗TefWinna
Cecilia's POV
Nahihiya ako sa lalaking kaharap ko ngayon , pagkatapos ko kasing umamin nagulat ako ng biglang naging mabait siya sakin sinamahan niya panga ako umupo sa buhanginan
Kahit ang init-init na.."Wag kanga maging mabait sakin , hindi porket bu--"
Naputol ang sasabihin ko ng bigla nalang siyang nagsalita.
"Kanina pa tayo nakaupo dito at magkatabi pero diko parin alam pangalan mo"anilljya.
"Cecilia Dolores."walang pagaalinlangang sabi ko.
Hindi ko alam kung bakit pero magaan ang loob ko sakanya..na para bang magiging parte siya ng buhay ko.
"Lia , ako nga pla si kenneth"sambit nito.
"Kenneth ? Wlang apelyido ? "
"Di pa tayo close..pero ayokong naririnig ang apelyido ko..HAHA.
naalala ko lng ang tatay kong $#*&"dahil sa pagmumura , tinakpan ko ang labi niya..dahil..." ayoko sa lahat ng nagmumura.."saad ko.
" ang jugdemental mo naman , hindi ba pedeng nagmumura lng dahil nasasaktan.." sabi niya
Oo ng--aiystt..teka..eh sa ayoko nga eh..kulit ng lahi nito..
"Pasensya na kung judgemental ang dating..ayoko lng kasi sa taong palamura..at saka may ibang way panaman para i-express ang feelings diba"paliwanag ko sakanya..
Cecilia's POV
Binalot kami ng sandaling katahimikan.
"Ehem"pekeng pag-ubo niya.
"Bakit nga pala Lia? , di mo yata narining CE-CILIA pangalan ko" sambit ko.
Narinig konaman ang paghalakhak niya.
"Cecilia..A feminine form of Cecil, derived from the Roman clan name Caecilius, which is based on the Latin coccus meaning 'bli--blind"sabi niya
Masyado siyang matalino.
"Ayokong tawagin kanun , masyadong malungkot "dag-dag paniya.
"Malungkot pero totoo..HAHAH"biro ko.
Peror mukhang dinya nagustuhan ang biro ko..di na kasi siya umiimik.
"Ahhh, pede kanang umalis..may susundo sakin dito.."sabi ko
Kahit ayoko pa siyang umalis..
"Intayin muna kitang umalis.."
Diko alam pero ang lakas ng tibok ng puso ko , yung parang tumakbo ako ng ilang kilometro..
"Ayaw kitang iwanan mag-isa"aniya.
Patuloy parin kami sa pagkwekwentuhan ..ng tumigil siya sa di malamang dahilan..
"Ahmm..anyways kenneth briones , yun ang full name ko..Sige na Lia..nandyan nayata ang sundo mo"
Saad niya..Naramdaman konaman ang kamay ng kapatid ko sa braso ko , at dahan dahan niyakong inakay hanggang makarating kami ng bahay.
"Sweetdreams kenneth .."pagbulong ko..
Sa huling salitang sinambit ko bago pumikit.
Kenneth's POV
'Tinignan ko muna siya maglakad kasama ang iba...papalayo sakin'
Yun ang pangungusap na sinulat ko sa papel...bago ako pumasok sa kwarto ko
Tanging pagod at saya ang nararamdaman ko nung humiga ako nung kama."Sweetdreams Lia."
BINABASA MO ANG
DEAD STARS
TeenfikceSome of us are unfortunate enough to have regrets in life... 'Malas ko, Isa ako sa mga taong yun'* Some of us crucify ourselves between two thieves-regret the past and fear the future* _ _ Habang naglalakad ang isang babae sa bookstore may nakabun...