Chapter 3

0 0 0
                                    

Maris's Pov:

Patay ako neto! Anong sasabihin ko? Jusko lord help meeeee!

Maria isabela compose yourself!
Hinga ng malalim..

*tok-tok*
Dahan dahan itong nagbukas na laang nagpakaba ng dibdib ko. Juskopo.

"Yes miss?" Tanong ng lalaking kalbo. Mukhang teacher siya. May stick na hawak e.

"Ahmm, hello po! Ako po yung transferee dito sa class b." Habang lahat ng students ay nasaakin ang atensyon. Whooo!

"Okay, kindly introduce yourself." Utos nya. Sabi ko na e!

Naglakad ako papuntang gitna habang ninanamnam ang mapanuring tingin ng mga estudyante.

"Hello everyone! Ako po si Maria Isabel Sandoval, maris po for short. Im 16." Sabay ngiti. Yung ngiting di pakaba.

Tumingin ako sa gilid at nakita ang tatlong babaeng nakataas ang kilay saakin.
Mean girls? Nge.

Mabilis natapos ang klase ni mr. Kalbo este mr. Dalbo.
Hehe.

Break time..

Hay nako! Ito ang mahirap kapag transferee ka e. Yung tuwinb break time wala kang kasabay kumain. Bat ba ako nagmadali kanina? Hindi tuloy ako nakapagdala ng pangbaon. Nako nako! Kamot kamot na lang hehe.

"Miss tabi!"

*Bam!*

Aray ko huhu. Sakit nun ha. Mukhang nakuha ata ng sahig perskiss ko. Juskooo! Oo tama kayo! Nakadapa nga ako. At hindi ko alam kung sinong walang modo ang bumangga sakin. Huhu!

Dahan dahan akong umupo galing sa pagkakadapa at nagpagpag ng sarili. May naritinig pa akong mga estudyanteng.. pinagtatawan ako. Nubayan! First day nafirst day eh.

"Omg! Miss are you okay?" Huh? Sabi ng isang napakagandang babae. Teka.. ito yung nasa hallway kanina ah? Yung kasama ng 3 gwapings. Hehe.

Tulala akong nakatingin sakanya dahil sa sobra nyang ganda.

'Is this true? Nilapitan sya ng isa sa mga royalties?'

'Tell me this is a dream!'

"Liana talk to her?! Whut?'

"Why are you so tulala naman?" Ha?
"Im liana nga pala," sabay abot ng kamay sakin para makipag shake hands.. omg.
"Hello.." sambit ko na para bang hinang hina ako.

Bukod pa sa napakasakit ng pagkabagsak ko e, kung ikaw ba naman kausapin ka ng napaka gandang babae. Jusko nakakatibo ko liana!

"What's your naman pala?" Sabay kaladkad sakin sa may lamesa na may upuan. At pinaupo ako roon.

"Ah-eh. M-maris, maris ang pangalan ko." Lord guide me!

"Perfect!" She squealed.

"Hey leric! You douchebag! Hindi ka man lang nagsorry kase nabangga mo si maris?! What attitude is that?! Diba i thou-.." naputol ang pangsesermon ni liana kay leric ba? Ng takpan ni leric ang bunganga ni liana.

"I know, i know. And i," sabay gawi sakin. "Im sorry for my mis behavior ms.Maris." Sabi nito sabay pakita ng dimples nya. Pinakawalan na naman nya si liana at napabuntong hininga na lang..

"So, who will order?" Sabi ni?

"Ow, hi hello! Im audrey nga pala! The prettiest! Hihi." She looks so kikay. The way she braids her hair was just so cute.

Until i realize..

Hindi naman ako dapat andito e! Kaya dalidali kong hinablot ang bag ko at nagmadaling tumayo paalis.

"Where are you going?" Sabi nung.. howmg. Si kyang nakatitigan ko kanina sa hallway?! Kinakausap ako? Omylord.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Highschool love.Where stories live. Discover now