chapter 17 First day of school

2.8K 112 8
                                    

MAYMAY POV

Edward gising nah,   maligo kana,   para maka pag break fans nah tayo, baka malate tayo e...  ano bayan firstday of school  .....

Ok,  your so annoying  yam...  

Ahh ganon,  e d kung nah aanoy kah sakin d mauna nako,   I use my car......  andyan nah pamalit mo,   nka prepare  nadin pag kain mo mauna nako sayo...  sabay padabog nah aalis sana  pero hinawakan ni edward kamay nya... 

Wait,,  ok im sorry  just wait for me a minute mabilis lang ako maliligo 5 mins..

Cge nah dami pang sinasabi e... 

"Habang  nag dra drive si edward ay tahimik lang ang asawa nah naka tanaw sa bintana ng sasakyan... 

hmmmmp  may  can you help me now to find my room ..

E dapat kasi  gumising kah ng maaga alam mo naman nah  mag hahanap pah tayo ng mga rooms natin...  hahaist... 

So are you mad at me...  ?? ok!  ako nalang mag hahanap ng room ko ( sabay ngiti nito)  at d sumagot ang asawa

"pag dating nila sa school ay sinalubong namn sila ni elisie at jenri.... 

classmates  tayo may,  we have the same sched.   si elise

Ako naman 2 subject  d tayo mag kakasama  basta sa lunch break ahh  sabay sabay tayo...  si jenri

Oo naman ate,  pero wait samahan ko muna si edward  hanapin ang rooms  nyaa.....  ( pero pag lingon nya wala na si edward sa likoran nya) saan nyon??

kanina pah naka alis LQ  nanaman bah kayo.. ? si elisie habang nag lalakad nah sila papunta sa classrooms nila.

Ikasi ang tagal magising..  alam nya naman firstday of school ngayon ang pangit naman nah malelate kami.,   nag papa sama xah mag hanap ng rooms nya pero d ako sumagot naiinis ako e.. 

Hay nako maymay napapadalas nyang ganyang tampohan nyo ahh...   wag kanga masyadong oa may e alam mo naman napagod ang tao kahapon...   si elisie

Oo nah kasalanan kuna babawi nalang ako ng lunch sa kanya mamaya. . happy nah??  sabay erap kay elisie  
.....

EDWARD POV. .

Are you looking for something,  Can I help you   ....

Oww yeahh,   I was looking  for my room,  i couldn't  find it. ..

Can I look your schedules. ..

Sure( sabay abot ng papel sa babae) 

Oww were classmates..  yeahh! ! ( sabay aper ng babae at nagulat naman si edward at ngumiti)

Really? ? oww thank god...    I was looking it almost half an hour  now. ..  will thank you very  much. ..  By the way Iam Edward Jhoh Barber...  ( sabay abot ng kamay)

Im  Chantal  Sy. ..  nice meeting  you edward. ..

Maybe I can  treat  you for lunch coz you help me a lot... 

Ok  .. lets go.  baka mah late tayo e... 

"Nang  makarating sila  sa  classroom ay marami ng studyante,  dahil midyo late nah sila mag katabi nalang silang naka upo sa may likoran, ...

Hi iam tonny Labrusca,  an this is Barbie Emperial,  xander ford,  Riva Ramos...   did you remmber us?? 

Ahh yes....  ( may sasabihin pah sana si edward ng   pumasok ang prof nila)  nice meeting  you guys...

My Ideal Wife (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon