Chapter 33

3.4K 104 22
                                    

Aleya's pov

Nang makarating kami ng office ni losyang ay ang sama ng tingin sakin no ate serina.

Sila namn kasama si losyang nakangiti habang nakatingin sa kamay namin ni darwin.

Kaya naman agad akong bumitaw. Umupo ako sa tabi ni ken.

At si darwinm namn sa tabi ni ken din bale napapagitnaan namin sya.

"Ang seksi mo pala methy" sabi ni ken.

Kaya naman nagpalabas ng kapangyarihan si darwin at itinutok sa kanya.

"Chill lang leader masyado ka namang mainit" pabirong  sabi ni ken pero halatang kinakabahan.

Napailing nalang sila.

"Magpakilay-kilay kapang nalalaman at lip gloss ka pa dyan pa short shorts pa with matching sandals na ung mabahang tali." mataray na sabi ni ate serina.

"Inggit ka gaya ka ikaw nga may pa palda palda ka pang nalalaman hindi namn maganda make up pa di naman bagay" nakataas pa ung kilay ko habang sinasabi un sa kanya.

"Parehas pa sila ng damit ni hiro" sabi nya.

"Kasalanan ko bang ito ung binigay nyang damit at kasalanan ko din bang maputla ako kayat pinag make-up ako nitong lalaking toh" sabi ko habang nakaturo kay darwin.

"Psh daming alam parehas parehas pa" sabi nya

"Unli teh di maka move on ayun magpalit ka din ng t-shirt ng kalutad kay kuya duane para di ka mainggit." nakangisi kong sabi sa kanya.

Si kuya duane namn ayun napatingin din sa akin.

"CHE!" sigaw nya

"Inis ka na nyan. Kaya ka ganyan kasi sapul ng makapal na libro sa mukha. Tapos ung pinto tumama sa mukha nya" nang-aasae na sabi ko.

Masamang tingin naman ang sagot nya sa akin kaya naman tinawanan ko sya.

Napailing na lang si losyang mapagtripan nga toh.

"Ano losyang iiling iling ka na lang ba dyan." sabi ko kay losyang

Binato naman ako ng ballpen at dahil magaling ako nakaiwas ako.

"Anong misyon?" tanong ko

"P-" napigil ung sinabi nya ng may biglang pumasok na batang maliit.

"Mommy" masiglang tawag sa akin ni zed.

"Hi baby mish you"sagot ko sabay kiss sa pisngi nya.

Hehe saan kaya toh natutulog eh hindi namn namin sya kasama kahapon. Ngaun ko lanag uli nakita toh.

"Hello daddy" kaway ni zed kay darwin at humalik sa pisngi nito. Binuhat naman sya ni darwin at.

"Masaya bang kasama si tito jace mo?" tanong sa kanya ni darwin.

"Yes daddy but minsan kung ano-anong tinuturo sa akin like dapat daw maging katulad ko sya habulin ng chix like that" sumbong ni zed kay darwin teka sino ba ung jace na yan aya ba ung pinsan ko? Ung taga kabilang academy.

''qaqo talaga yang jace na yan papatayin ko sya kung ano anong tinuturo sa bata"  sabay na bulong ni darwin at kuya duane.

Bumaba si zed kay darwin at sa akin tumabi. Binuhat ko namn ito.

"Ito na ang misyon nyo. Pupunta kayo ng mortal world at hanapin ang mga ito." may ipinakitang picture sa amin si losyang at familiar ung isa. Bale 4 silang hahanapin namin.

"Mag-ii-stay kayo sa bahay nila methy'' nakiki methy sya oh.

"Isama nyo na rin yang si zed" dagdag nya pa.

Hindi na ako nagatubili pang sumagot. Tumayo nalang ako kasama si zed at lumaba dumiretso nalang ako sa gate.

Someone's pov

Well ako uli ung sinabi ko kahapon sa pov ko char lang un eto ang totoo. Hindi pa kasi tapos ung mga sinabi ko kahapon.

Nagpadala ako ng isang kawal ko sa akademya para kuhain si serina. At patayin sa KAKATAWA.

Kaso may traydor sa aking kawal. Nasaksihan ko un gamit ang bolang kristal. Kakampi sya ng totoong kalaban. Sumugod sya kasama ang mga demions.

Actually anak ko talaga ung sumisigaw kahapon. Ung sinabi kong pinatay ko na ung tatay nya totoo un. Pinatay ko na ang dating ako. Ang masamang ako. At naging joker bwahaha.

At ung hindi magiging mabait ung anak ko hindi ko namn sya gagawing masama noh gagawin ko syang adik jowk lang.

Ung maghahasik ako ng lagim un ung mga jowk ko.

At ung mamamatay si amethyst ay mamamatay sya sa kakatawa. Bwahshsh.

Ayun na tandaan nyo hindi ako ang kalaban dito. Nako gigilitan ko kayo pag ako ung inisip nyong kalaban.

Aleya's pov.

Ito kami ngaun nagtuturuan kung sino ang unang papasok sa portal.

Gusto kayo nalang mauna. Nakakasuka kaya.

"Kayo na kasi mauna" sabi ni kuya duane.

"Ayaw nga namin!" sabay sabay nilang sigaw ke kuya duane.

Bahala nga sila ang ingay nila kami na nga lang ang mauna.

Yes kami. Agad agad kong hinatak si duane na buhat buhat si zed. At tsaka sila tunilak papuntang portal at sumunod naman ako.

Ghadddd nakakahilo. Nilabas kami ng portal dito sa mini park 12 palang ng gabi dito kaya walang naglalaro.

Dumiretso ako sa pinakamalapit na basurahan at doon nagsuka. Ung kasama ko naman ayun pinagtatawanan ako kasama si zed.

Puta tong mga toh ah.

Pagkatapos kong sumuka ay agad akong lumapit kita darwin at binatukan ko sya ng malakas as in MALAKAS.

"Aray naman!" sigaw nya.

"Epal ka kasi" sabi ko.

Ang tagal naman ng mga un siguro nagtuturuan sila kung sino na ung susunod.

"Psh ang tagal nila halika na" sabi ko kay darwin.

Hinawakn ko sya at nagteleport papuntang mansyon.

Darwin's pov

Nandito kami ngaun sa harap ng gate nila aleya. Sumulyap ako kay aleya.

Nakangiti sya parang tanga. Jowk ang ganda nya pag ngumingiti.

"Princess pasok na po kayo hinihintay po kayo ni queen." sabi nung guard  kay aleya.

Binagbuksan kami ng gate nong guard.

"Good morning po prince" bati nung guard sa akin.

Bumati din ako pabalik at sinundan si aleya.

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕


Sareh sa matagal na update sabay utak ko huhu so sana nag enjoy kayo










Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon