Garlic’s POV
Alam na nya hindi ko na kailangan itago, hindi ko na kailangan makipaglakohan pa, alam na niya na nakikipaglaro lang ako, well I don’t care about his feelings, I really don’t care. Tapos ako dun eh, matagal ng natapos. Well since Monday papasok ako sa bago kong work.
Pagbukas ko ng gate napatanga ako ng makita kong nakatayo si Allison sa harap ng bahay namin, at obviously hindi ko kinayang itago ang pagtataray ko. Napataas ang kilay ko ng ngumiti siya sakin grr that smile.Sana nabungi na lang siya
“Anong ginagawa mo dito Allison?” I frown.
“Sinusundo ka? Ihahatid kita sa opisina” he smiled stop that! I hate the way you smiled.
“Nagabala ka pa hindi naman ako sasabay sayo” I smirk pero nanatili lang siyang nakangiti, hindi ba siya naapektuhan sa pinagsasabi ko?
“Ganon ba? Okay lang ba na sundan kita hanggang sa opisina, gusto ko lang masigurado kung safe ka” Tumaas ang kilay ko pero lalong lumapad ang ngiti niya, paano ko ba siya mapapasuko? Paano ko siya masasaktan.
Biglang bumukas ang gate at nilabas si Onion. Napahinto siya at tumingin samin ni Allison. Ngumiwi siya ng bahagya mukhang hindi ko gusto yung iniisip niya.
“Garlic hindi kita maiihatid ngayon eh, may meeting kasi ako sa batangas kaya kung pwede sana sumabay ka muna sakaniya” Napahinto ako pero agad akong tumango.
“Okay lang magcocommute na lang ako” Ngumuwi siya.
“Sorry talaga” I nod.
“Wag kana magcommute garlic ihatid na lang kita” Napatingin ako sakaniya. Huminga ako ng malalim since andito naman siya then sige na, pero nunca talaga kausapin ko siya. Mabilis akong sumakay sa kotse niya. Mga ilang segundo lang pumasok na siya sa kotse. Hindi na din ako nagabalang tignan siya what that for? Gusto niya naman to eh.
After 30 minutes nakarating kami sa opisina ni Ivan kung saan ako nagtatrabaho, hindi ko nadin hinintay na pagbuksan niya ako ng pinto, I open it as on my own. Hindi nadin ako nagabala tignan siya naglakad ako padiretso pero bakit ganoon parang gusto kong huminto back of my mind na sinasabing lingunin siya but I refuse sumakay ako sa elevator at ng tululyan sumara iyon nakita ko siyang nakatingin lang sakin, he smiled pero hindi kagaya ng kanina he smiled at one sad smile.
BINABASA MO ANG
Lovingyou Secretly (Completed)
Dla nastolatkówHow can I live when I stop doing the things make me want to live? - Allison Trevor