Dessy's P.O.V
"Ready na kayo?" Tanong ko kila Ate at Theo.
"Yup. Tawagin ko lang si Gab." Sabi ni Ate at umakyat sa taas.
Umupo muna ako sa couch at may biglang tumawag, Kinuha ko ang phone ko at nakita ko ang I.d caller. Si Ace, Ace Shinderfall. Loveteam ko sa France. Half pinoy siya so no problem.Friends lang kami. Naging Loveteam kami dahil may ginawa rin kaming movie, Yung "No ending" It's a hit around Asia.
"Uy Ace, Bakit?"
"I have some goodnews. Dalawa pa nga eh."
"Ano yun?"
"First, Nasa pinas na ako."
"Uy, Nice. Magkikita nanaman pala tayo."
"Oo nga eh. Susunduin kita mamaya kila ate red. be ready."
"Ok- WAIT WHAT?! NGAYON?! Aalis kami nila Ate."
"Sorry pero kailangan, may bago tayong project eh."
"Hays. Ok."
"Sorry talaga, See you soon."
"Ok."
Inend ko na yung tawag at huminga ng malalim. Hays, ano bayan.
"Theo pakitawag si Ate Red." Sabi ko kay theo at tumango siya. Nako naman, Ba't ngayon pa.
"Oh alam ko na di tayo tuloy, Kakatwag lang sakin ni Ace." Sabi ni Ate red na pababa ng hagdanan.
"Sorry talaga ate, Siguro next time nalang." Sabi ko at tumango siya na may ngiti sa kanyang mga labi. Halatang ok lang sakanya.
"Ok lang. Si kuya mo kasi may diarrhea kaya hindi talaga tayo makakapunta." Sabi niya sabay tawa. Hays ano nanaman kaya nakain ni kuya.
"Haha sige ate. Mag bibihis pa ako." Sabi ko at tumango nalang siya.
Umakyat na ako sa kwarto ko at inayos ang mga damit ko. Nagayos na ako para sa conference for thw upcoming project. Nagsuot ako ng blue denim dress. Ayoko ng sosyal.
After 20 minutes. . .
"Dessy! Andyan na si Ace!" Sigaw ni ate sa sala. Kinuha ko na ang bag ko at bumaba. Nakita ko si Ace na nakaupo sa couch. Gwapo as always parin ang kuya mo.
"Hi, Dessy." Bati ni Ace at binati ko siya ng aking mga ngiti. Nagpaalam na kami ni Ace kay ate at sumakay sa sasakyan niya. Not a long ride but nakarating kami agad.
Pumasok na kami sa loob at ang daming employee ang nagsisigawan ng pangalan ng loveteam naming dalawa. "Daniace".
Nakita namin ang conference at pumasok kami sa loob. nakita ko si direk at ang loveteam na currently ginagamit niya.
"And here comes the Daniace! The International loveteam." Bati ni direk at napalingon sa amin ang loveteam. Si James at si Lei. Nagulat ako pero hindi kita sa mukha ko.
"Haha, Si direk talaga." Sabi ni Ace at natawa nalang si Direk.
"By the way, This is Ace Shinderfall and Dania Vile. I suppose kilala niyo sila." Sabi ni direk at tumungo ang dalawa in shock.
"Dania at Ace, Eto pala si James Hemight at Si Lei Remedios. Ang Jalei." Pakilala ni direk sa dalawa. I know this hoes. no need to introduce.
Umupo na kami ni Ace sa other side ng table. Pinagusapan namin ang tungkol sa movie. Halatang nakatingin sakin si James. I suppose nakikilala niya na ako. Dapat lang.
"So, Here's the scripts, paki acting ang page 1." Sabi ni direk at hinanap namin ni Ace sa ang page.
"Action!"
YOU ARE READING
The Revenge of the Past. (On Hold)
Fiksi RemajaDessy Camado and James Hemight are OFFICIALLY OVER: Ang varsity, Hottie at Actor na si James Hemight at ang kanyang Girlfriend na si Dessy Camado na Unknown ay nagbreak na! Usap-usapan sa buong showbiz ang ginawang panloloko ni James kay Dessy. Nak...