Chapter 20

2.9K 125 5
                                    

EDWARD POV

Saturday  ngayon at  maagang bumaba si edward para mag kape habang ang asawa ay tulog bah...

sir Edward  wala napo palang laman ang ref.. 

Ok ate,  pag kagising ng maam mo aalis kami ngayon para mamili,  pasinsya na busy  sa school..  ( at ngumiti ito)

agah mong nagising ahh...  si. maymay nakakababah lang...

Maaga  tayo natulog kagabi e..  , may bihis kana after 30 mins.   aalis tayo wala nadaw laman ang ref,  sa labas nalang tayo mag lulunch total malapit nah mag lunch ohh.... 

Oww my god!  nakalimotan ko,  bayaran din natin yung mga bills  palah...

Cge mag prepare  kana susunod ako tapusin kulang tong kape ko...

Ohh cge daan din tayo sa shop ahh,  e checheck kulang ang mga stock...

.......
Una nilang dinaanan ang boutique , kinumusta ng asawa ang mga tauhan sa shop,  at tinignan ang mga stock  pati narin ang mga bagong dating nah mga  clothes  in line.... 

Ang ganda nyo po maam pang asian top model po ang dating nyo...

Ikaw talaga marian,  pero salamat...  ok lang bah kayo dito baka may mga kaylangan kayo wag kayong mahiyang lumapit ahh,  alam nyo naman number ko dba...

Ahh maam ako po,  baka pwede kupo kayong makausap...

Sge sofia,  tayo na sa opisina... 

Pumasok sila sa opisina kasama si edward,....    humiling ang empleyado kung pwede bah itong mah advance emergency dahil may sakit ang nanay nito ay may mga kaylangang gamot nabibilhin... inabot ni maymay ang cheeke...

Pero maam subra po ito.....   baka mahirapan ako sa pag babayad nito... 

Ano kaba   wag mo muna yang isipin pano mo babayaran,  ang isipin mo ang nanay mo, importante gagaling xah....  basta ayusin nyo lang trabho nya huh pamilya nah tayo dito mag tulongan nalang tayo,  dahil kung ano man ang success  namin,  success  nyo rin...  sama sama tayo rito...  ( sabay yakap sa empleyado)

Nakakaiyak naman maam,  maraming salamat po,  makakaAsa kayo nah d ko sasayangin ang tulong nyo maam maraming salamat po maam /sir ... ( tumango lang si edward nah nakikinig lang sakanila... aminin man nya napahanga taga xah sa kabutihan ng asawa nya)

.......Nakalabas  nah sila  ng shop,  at  nag hanap muna ng restaurant  nah makakinan  dahil lunch narin naman....  papasok sila sa  restaurant  ng makasalubong nila si tanner...

tanner...  si maymay

bee...  ay esti maymay..  kumusta kana... 

ok lng...  asawa ko pala si edward ( sabay turo kay edward)

Hi bro tanner... 

inabot naman ni edward ang kamay ni tanner... 

sama kana samin kumain,  pasasalamat lang dahil sinamahan muko  nuong isang araw...

Nako wag nah,  maliit lang yun ano kaba...

I insist  .. sumama kana samin... 

....
Habanag kumakain sila,  ramdam ang katahimikan sa isat isa kaya si maymay nah una nah salita..... 

Ahh tanner kumusta nah palah  ang pag babasket ball mo??  akala ko dkana mag lalaro..

E mahal ko e,  dko maiwan iwan...  

So basketball player kah pala bro...  si edward nah nakisali narin

yes!  since  high school ... ( sabay ngiti)  You want to try out???

Hmmmmp  I try Can I invite my friends to???

ofcourse!!  by the way  marco is your friends right??  marco is one of the varsity before,  marco is good player but all of the sudden he give up the basket ball because  of girl....  (natatawa ito)

Ahh yeah,  I remember  that 3years ago i was on Germany  then he call me he follow Isabel in italy.....   the power of love... 

Yeah!!   The lucky girl...  he stop for school just to follow the girl in Italy...   What the man he can give up everything  just for a girl,  hope  even though  LDR is so hard,  i hope they end up together... 

ohh tama nayan napapasarap ang kwentohan nyo ahh....  mag grogrocery pah kami tanner e,  salamat ulit sayo ahh...

No problem may!   bro  kita tayo sa gym  monday ahh try mo mag try out bakasaling makuha kah....  I know maymay she will support you....  ( nkangiti ito)

Thanks bro see you ....  at may binulong si tanner sa kanya ( Please  take care of her bro..)

I will!!!!  ( nag taka naman si maymay kung ano binulong si tanner, dahil sumagot si edward ng i will)

maypa bulong bulong pah kayo  dyan tara nah edward.... 
......

Matapos silang mag bayad ng mga bills,  dumetcho nah sila  supermarket,  habang busy si maymay kakapili ng bibilhin si edward naman sunod ng sunod lang ...  love,  did you ever  try to love tanner??  i mean tanner is a  good man...   all of the sudden natanong ni edward...  , hmmmp How  did you know about between  me and tanner..?? 
because I saw your conversation  in my loptop you for got to logout and i saw everything,  and also Christian  tills me,  Christian  and tanner are cousin  ..... Oww really??  I dont know they are cousin  almost 7 years  nakilala ko si tanner,  but i  dont  know they are cousin ( at natawa ito)  ...
So answer my question now...  do you like him???  ( si edward nah may takot sa mukha)
Hmmp I dont know tanner is a good guy,  he study medicine,  he try to study business  just to prove to my parents he good enough for me but after 1 semester he drop out because mas hinahanap ng puso nya ang pag dodoctor,  actually  its not a big deal at all,  but  the reason  kaya d ko xah sinasagot ay d pako ready  , at wala akung maramdaman nah special fellings para sa kanya ..  ( bigla naman nawala ang kaba sa puso ni edward naka ngiti ito)  hmmmp tarana bilisan nah natin.....

......

Edward dadalaw pala tayo kayla mama at papa bukas ahh,  nag promise  kasi ako nah pag gumaling kah dadalaw tayo duon...  because  sunday is family  day..... 

sure..  i miss them too...   maybe invite  natin silang mag dinner tommorow.... 

pwede...   matagal nadin kami d kumakain sa labas... 

okey....  hmmmp by the way may  mag tra tryout ako sa monday ahh.. 

seryoso??   mahilig karing mag basketball??

Yes,    pero matagal din akong dnakapag laro dahil ayaw ng ex girlfriend  ko,  kahit nah  maki pag bonding lang ako  sa mga kaibigan ko ayaw nya.....  ( may sasabihin pah sana si edward pero sumagot si maymay)

will walang problema sakin,  I want you to enjoy your life,  I want you to be free like a bird....  do what ever you want  i support  you no matter what basta d maapiktukhan ang academics mo ahh... 

Thank you may,  tama nga sila ....hmmmp

Nah ano...??
  YOUR IDEAL WIFE....  ( sabay ngiti)
bolero!! 







My Ideal Wife (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon