Chapter 18: Favor 2

12.8K 312 7
                                    

[Sorry AFILovers kung lagpas 2:00 PM ko na na-update. Hindi ako makaget-over sa mga nakikita ko sa Twitter eh 😂 saka sa abs ni JK sa BBMA. Jwk!😂 ]

Akio's POV

Nandito ako sa rooftop ngayon. Nakaupo sa bench at nakatingin sa malayo. Pinag-iisipan ko kasi kung gagawin ko yung favor ni Ara. For Kira's Birthday.

*flashback*

"Bakit ba ayaw mo kay Kira?" -Ara

"Ayoko lang." -Me

"Sabi nila, the more you hate, the more you love ^_^" -Ara

"Naku, asa pa sya." -Me

"Bakit hindi na lang sya ligawan mo?" -Ara

"Ayoko nga." -Me

"Maganda naman sya, makulit din. May pagkamaldita pero mabait yun." -Ara

*End of the flashback*

"Mukhang malalim iniisip mo ah."

Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses. Si Kira lang pala. Kaya tumingin na ulit ako sa malayo. Biglang nanlaki ang mata ko.

Wait! The who? That Kira? Teka? Si Kira nga?

"Pwedeng umupo sa tabi mo?" -Kira

Tumango lang ako.

Weeeeyyyttttt!!! Bakit ako pumayag? Bakit ganito nararamdaman ko??? Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? Hala! Whyyyy??!!

Kalma Akio! Si Kira lang yan. Hindi si Ara!

Perooo iba talaga nararamdaman ko eh!! Haaaysss...

"Problemado ka? ^_^" -Kira

I glance at her just for a second. Tapos tumingin na ulit ako sa malayo.

"It's none of your busi---" -Me

Natigilan ako sabay yuko.

"I'm s-sorry." -Me

Sheeemmss!!! Ba't ba ako nag-sorry! Ano ba talaga nangyayari sa akin! Bakit ba feeling ko nakokonsensya ako everytime na nasisigawan ko sya?! Why!!!!????

*flashback*

I was on my way and I'm going to the school. Kainis! Ayoko sabing pumasok eh.

Habang nagda-drive si Manong may babaeng tumawid buti na lang nakapreno agad sya.

Bumaba ako at nakita ko ang babae.

"Hey! You stupid girl! Do you want to die?" -Me

I shouted to her.

"I'm sorry." -Girl

Sabi nung babae saka tumakbo patawid sa kabilang daanan.

Pumasok na ako ulit sa kotse ng nakakunot ang noo, pero bigla ko itong inayos dahil medyo nakonsensya ako sa ginawa ko.

- - -

Nasa school na ako at sabay kami ng teacher ko pumasok. I freeze just for a second when I see the girl who I shouted a while ago.

I introduced myself and seat at the back of that girl.

*End of the flashback*

Hinawakan nya ako sa kanang braso ko saka yumuko ng konti para makita ako.

"Ok ka lang?" -Kira

Napatingin ako sa kanya.

"Ye-yes. I'm f-fine." Sabi ko habang iniiwas ang aking tingin saka ko inalis ang kamay nya sa akin.

Accidentally Fall In Love ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon