Manhattan City
"EMILY KIM CROWNED AS THE VOLLEYBALL MVP FOR THIS SEASON. You're on fire Emily!" my friend reads the newspaper's headline.
"That's Emily Kim for you my friend" sagot ko bago uminom ng frappe. Nandito kami sa Starbucks to meet our other friends bago kami umuwi or to take a vacation sa mga gusto namin puntahan.
Yeah, kakatapos lang ng National Games which means we will have a 1 year free vacation. Ang plano ko ay umuwi kay appa, at doon muna mag-stay bago ang training namin sa Japan.
Sa katunayan ay may plane ticket na ako at bukas na ang alis ko papuntang South Korea. Kaya naisipan namin gumala ngayon dahil after 6 months pa kami magkikita para sa training namin na gaganapin sa Japan.
Masaya nga si appa nang sinabi ko na sa kanya ako magbabakasyon, minsan lang kasi ako umuwi sa bahay ni appa kasi nandito na si umma sa Washington. Kahit na hiwalay ang mga parents ko, di naman sila nagkulang sa pagpapalaki sa akin. Si appa minsan bumibisita sa amin ni umma dito sa States, minsan rin si umma ang bumibisita kay appa. Di ko nga alam kung bakit di pa sila nagkakabalikan, eh mahal pa naman nila ang isa't isa at wala namang third party na ganapan. Ang alam ko lang ay naghiwalay sila kasi masyado silang busy sa kanya-kanya nilang trabaho. Si umma, ay editor-in-chief ng isang sikat na magazine na Vogué at si appa naman ay CEO ng isang entertainment agency.
Nagtataka nga ang mga kakilala ni appa kung bakit di ko daw tinahak ang mundo ng entertainment, marunong naman akong kumanta sa katunayan ay I'm a member of the music club when I was in middle school pero I don't have the heart to enter the entertainment world. My heart belongs to volleyball and arts. I'm a fine arts graduate in Yale University, at paunti-unti ko nang na-aabot ang pangarap ko na magtayo ng showroom para sa mga gawa ko.
Medyo excited na ako sa pag-uwi ko, matagal na rin simula ng huli kong balik sa bahay namin dun. At gusto ko rin makita ang aking mga kaibigan, sa middle school pa ang huli naming pagkikita pero may mga contact pa naman kaming lahat. Salamat sa social media at technology, somehow nababalitaan namin ang pangyayari ng isa't isa.
Siguro habang namamalagi ako sa South Korea, maglilibot nalang rin ako dun para naman sulit ang bakasyon ko. South Korea isn't that bad after all, may mga tourist spot naman ito na magaganda. I'll take this vacation to enjoy myself at sana payagan ako ni appa magliwaliw. First step to get appa's favor ay bibilhan ko ng pasalubong si appa. Hmm, perfume at polo shirt nalang kaya -- Okay! It's time to buy something for appa, Emily fighting!!
---
HELLO UNMe! Please support my story 💖 and thank you for reading it. ^^
BINABASA MO ANG
F E E L I N G ✨ UNB FANFIC
FanficHow will she act in front of the boys? She is the CEO's daughter, a professional athlete on her young age. When the National Games has ended she choose to spent her vacation on South Korea, away from the stress and papparazzi in the city of Manhatt...