#31 Because of you | Molecule

189 27 9
                                    

Tên truyện: Because of you . jhs x pjm

Tác giả: trash_for_life

Thể loại: Fanfiction, boy love.

Oneshot

Phản chiếu: Vì chính em đã tạo nên con người của anh hiện tại, để bây giờ anh đến đây và thay đổi góc tối trong em.

Chào em, cô bé viết nên Because of you!

Đối với chị, đây là câu chuyện đầy ý nghĩa bắt đầu từ những hiện thực khắc nghiệt của giới idol.

Rất nhiều tình tiết bất ngờ, em đưa chị đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác theo cảm xúc của mạch truyện, chị không tưởng được J-Hope biết Jimin từ trước.

Câu chuyện phản ánh đúng sự thật nghiệt ngã của Kpop nhưng có phải em đã bỏ qua một chút xíu màu hường gì đó hay không? Đó là sự ủng hộ, chị không nghĩ ai cũng ruồng rẫy Park Jimin, điều này hơi phi thực tế một tẹo. Thay vì luôn là những ánh nhìn khinh bỉ, ghét bỏ nên có thêm những ánh mắt ngưỡng mộ, kiểu như "người đó xa quá, không chạm tới", hoặc là họ sợ khi đi cùng với Park Jimin thì chính họ cũng sẽ bị ruồng rẫy.

Sau câu chuyện của em và những điều nhìn thấy từ thế giới bên ngoài, chị luôn luôn mong netizen giảm bớt sự khắc khe của mình. Những dòng comment, những lời nói của họ có thể giết chết một tuổi xuân đang nở rộ.

Jimin bởi vì rụt rè, nhát cáy nên dễ bị hiểu lầm là tỏ ra yếu đuối, nhưng khi đã mệt mỏi quá rồi người ta lại lười giải thích mọi chuyện. Chị thích hình tượng J-hope em xây dựng hơn, một con người lạc quan đáng ngưỡng mộ.

Áp lực đứng đầu, nỗi sợ hãi bị khinh thường khiến con người ta như muốn chết đi vậy, điều này chị cực kì đồng tình với em luôn.

Tác giả viết về niềm đam mê, và em đã thực sự khắc họa nó rất tốt. Đam mê có lúc tạm tắt đi nhưng không thể kiềm hãm một lúc nào đó, nó lại bộc phát, mạnh mẽ hơn nữa. Như Jimin, như J-hope dốc lực theo đuổi, để thanh xuân của họ còn có cái tự hào. J-hope, người thể hiện rõ nhất sự mạnh mẽ của niềm đam mê, anh đã theo đuổi nó mặc kệ ba mẹ mình ngăn cản, vẫn bùng cháy với những bước nhảy và truyền động lực cho một người đã không còn niềm tin gì nữa về mọi thứ.

Còn một vấn đề, tại sao Jimin hiểu được những lời cay độc của anti-fan dù cậu còn pre-debut, chị thấy nhiều comment thắc mắc việc này nhưng không nghe lại lời giải thích của em (chị nghĩ thay vì em rep sẽ sửa chữa, hãy nêu ra ý kiến của em trước cái đã). Không biết tác giả có chỉnh sửa lại hay chưa nhưng khi đọc chị nghĩ điều này vẫn đúng thôi, bởi vì nó là một phần suy nghĩ của Jimin chứ không phải là cậu đã từng bị anti-fan soi mói, chửi bới... Nó như một bàn đạp, một hình ảnh so sánh để làm nổi bật lên sự yếu đuối của nhân vật, không biết có giống ý tứ của em hay không?

Lời văn nhẹ nhàng và êm đềm.

Hầu như không có đoạn cao trào nào được diễn tả cao đến tận cùng. Nhưng, lại làm đọng trong người ta một chút gì đó, như đoạn chị đã chụp lại sau đây. Mà có vẻ không được trôi chảy lắm. Em nên sử dụng nhiều hình ảnh so sánh hơn, điều này giúp lời văn thêm sinh động và có thể gây cảm giác thích thú cho người đọc.

 Em nên sử dụng nhiều hình ảnh so sánh hơn, điều này giúp lời văn thêm sinh động và có thể gây cảm giác thích thú cho người đọc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chị thấy khá hài hước trước cách hành xử của Jimin, rồi câu "thầy thủ thư đang đi có việc" hình như đã dư cái gì đó ở đây rồi.

Đoạn đầu còn sử dụng nhiều từ "cậu" trong một đoạn văn, em xem lại nhé, thử thay thế bằng một vài từ khác để tránh đi lỗi lặp từ xem nào

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đoạn đầu còn sử dụng nhiều từ "cậu" trong một đoạn văn, em xem lại nhé, thử thay thế bằng một vài từ khác để tránh đi lỗi lặp từ xem nào.

Hầu như không tìm thấy thêm một lỗi nào trong câu cú của em, có thể do chị chưa nhận ra được hoặc đối với chị nó đã gần đầy đủ rồi.

Because of you là một câu chuyện cảm động, mặc dù không lấy đi được nước mắt của chị nhưng đã ghi một dấu ấn không nhỏ trong trái tim yếu đuối này. Chị cũng thích nhảy, và chị thấy mỗi bước nhảy của J-hope trong phòng tập, sự nỗ lực học tập của Jimin, nghe được những lời giễu cợt, đối kỵ trong nhà ăn. Chị cảm nhận nó như thưởng thức một cây kem bơ vào ngày hè nắng nóng: lạnh lẽo, ngọt ngào, mau tan chảy, tuy nhiên cái ngọt dịu lại dai dẳng cả đời.

Cảm ơn em vì đã ghé qua và ủng hộ Team, hy vọng em hài lòng với bài review này của chị. Hẹn gặp lại em vào những lần sau nữa. Chân thành gửi đến em lời xin lỗi vì đã trả đơn quá muộn luôn :<

Payment: Vote chap + Follow team.

#Molecule

[Closed] ReflectReview INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ