Chapter 25

3 1 0
                                    

What are you doing sam? Any plans? Kinatok ko yung bintana stupid

"Hello? Any plans to get a room?" Stricta kong sabi sa babae

"Who are you? We don't need your opinion !" Inis na sabi ng babae oh? She's the girl na pumunta sa condo last week that yhanie thingy?

"Who am I? I think you already know me, hindi ka talaga nag bago. When are u going to change your attitude? " as far as I know nagbubulag bulagan ang babaeng ito sa mokong na xander nato hindi padin nagbabago. Tsk

Bigla nlng umalis yung babae sa loob ng sasakyan at hinayaan naman ni xander

"Aren't u going to let me in? in your car?" Stiktang sabi ko kay xander pero hindi naman ito sumagot kaya pumasok nalang ako ng hindi nag paalam sa kanya? Why would I?

"Gosh wala ka bang bibig diyan magsalita ka nga" pagalit ba sabi ko

"Tsk" Yung lang naman yung isinagot niya

"Oh are you angry because of what I did? Or are u stupid to kiss like that in public gosh hindi tinted yung sasakyan nato" depensa ko

"U know this is a bar samantha" cold na sagot niya sakin

"Parking lot xander not a bar" daing ko pa

"It's still part of the bar, one person only owns this place samantha" ano ba problema ng mokong na to?

"Ok continue. Im out with your business" lalabas na sana ako ng hinawakan niya yung kamay ko at napatigi ako sa bigla ng may halong kaba

"Get in were going home, close the door" seryosong sabi niya pero hindi ko iyon sinunod.

"What? Too early hindi pa ako nag papaalam kay kuya" angal ko pa. Nag paalam na ba ako?

"Alam naman nilang lumabas ka tapos ikaw lang mag isa? " inis na sabi niya.

Napatingin nlng ako sa kamay ko na kanina niya pa hawak. Binitawan niya naman ito ng napansin ang ginaa niya.

"Mag papaalam muna ako" simpleng sabi ko

"Close the damn door"

"Im not just wait magpapaalam nga dba? " isasara ko sana yung pinto ng marinig ko yung sinabi niya

"Mag papaalam o babalikan mo yung lalaki sa loob na kinakausap mo?" Ano? Sino?

"Ano ba pinagsasabi mo? Lalaki? Sino? Ako pa talaga? Nagseselos kaba? " hindi na ako nagdalawang isip na sabihin ito dahil matagal ko na itong napapansin

"What?!" Oh I know your going to deny it ?

"Sasabihin ko na sa kuya mo naumuwi na tayo close the door and we're going home" ano ba tong ginagawa niya? Ginawa ko naman yung inutos niya at nag drive na siya patungo sa condo wala namang nagsalita sa amin ang awkward.

I turned on the player para naman hindi malusaw yung hangin dito sa loob ng sasakyan niyang bmw.

Hindi padin kami nag-uusap nandito na kami sa elevator. Wala na masyadong tao sa building kasi late na mag aalas kwatro ng ng umaga ng makarating na kami sa condo niya. At wala pading nagsalita.Nilagay ko yung shoulder bag ko sa sofa at kumuha ako ng pitsel galing sa ref at basl sa kitchen. Siya naman ngayon ay nasa kwarto niya nakita ko siyang lumabas ng naka boxer shorts lang. Hindi nalang ako umagal since tama siya sa kanya yung condo at mukhang wala siya sa mood.

"Eto tubig para naman lumamig ulo mo" ako na bumasag ng katahimikan at lumingon siya sakim at tinignan yung basong nilagay ko sa dining table.

Lumapit siya sa gawi ko at umiwas naman ako kasi hindi ko maipaliwanag yung nararamdamn ko, iiwas ako kasi mag bibihis ako yun lang markado kong gagawin.

Ibabalik ko na yung baso sa kitchen at umalis na pero may naramdaman akong may humablot sa kanang braso ko na ikinagulat ko napalingon ako kay xander na seryosong nakatingin sa akin.

"I really love your eyes and damn it! I can't even utter a word for identifying it. You know what I mean. " hindi ako makapagsalita sa sinabi niya. Kinakabahan ako hindi ko alam bakit ganito yung inaasal ng puso ko, pagkatapos niya akong tignan sa mata ay lumipat naman ito sa labi ko.I saw him licked his lips that made my heart tremble. Nanghihina yung paa ko hindi ko alam ang gagawin ko.

"Xander lasing kana matulog kana" binitawan ko yung kamay niya na nakahawak sa braso ko at hindi niya naman iyon tinigilan. Pumasok ako sa guest room niya at doon na ako nag pahinga.

*

Hindi ko namalayan yung oras alas tres na pala ng tanghali at nagugutom na ako. Hindi ko namalayan na hindi pa pala ako nakapagbihis kahapon dahil suguro sa sobrang pagod nakatulog na ako. Maliligo na sana akl pero mukhang may tao dito ba naligo si xander? May comfort room naman sa kwarto niya. Daya naman. Naka towel lang ako at umupo na ako sa sofa para maghintay sa kanya. Masakit yung ulo ko kaya naisipan kong uminom ng tubig pagkatapos umupo sa sofa.


"Anak gisingin mo na siya , kawawa "nagising nalang ako sa ingay. Napalingon ako sa orasan kung anong oras na.

6:30? WTF nakatulog ako?

Napansin ata ng babae na gumising na ako. Hindi ko alam magtatago ba ako? Tatayo? Naka towel lang ako. Malas mo naman sam. Tumayo nalang ako dahil nag awkward mung wala akong gagawin

"Nko iha sorry na gising ka, ganda mong bata tsaka sorry ma ingay ko" hindi ko alam i rereact ko. Akala ko kasi dudumugin ako? Yun naman laging aksyon ng mga babae dito. Pero hindi naman ata ito isa sa mga babae ni xander. Nasa 40's na ata siya nakita ko siya sa dining table si xander. Na kumakain ng dala ng kanyang inang may mga packs ng food. Si xander naman umiiwas ng tingin sa akin.Nanay ata ni xander ito magandang nilalang din naman pinagmanahan ng mokong nato.

"Nko sorry po" magalang na sabi ko tsaka dumoretso ng banyo at nag ayos. Im now wearing a red shirt and maong shorts para naman pormal tignan. Nasanay akong naka sleeveless pag nasa bahay e.

"Iha napakagandang babae umupo ka sa tabi ni xander nko anak hindi mo naman pala sinabi maganda yung girlfriend mo" umupo na ako sa tabi ni xander dahil kulang nalang papatayin ko tong mokong nato

"Po?" bigla kong sabi girlfriend ako? Pinagsasabi ng nanay niya?

"Nko iha wag kanang mahiya minsan lang magpakilala si xander ngayon lang din, mahiyain kasi yang batang yan sa babae" natawa ako sa sinabi ng mama ni xander tsaka nag simulang kumain sa dala ng mama niya

"Ma!" saway ni xander. Napatingin ako sa kanya at pinipigilan na tumawa umiwas naman siya ng tingin. Eto pala kahinaan mo ano?

"Kamusta naman itong si xander, sam" alam niya pangalan ko? Nko dapat maganda sinasabi niya sa nanay niya. Ano naman kaya iyon? Wala namang may nangyaring masaya sa amin puro away lang

"Nko mam sobrang kulit tsaka babaero po, ang tanda na pero asal bata padin" natatawang sabi ko

"Sam" nabigla nalang ako ng niyugyug ni xander ang kanang kamay ko sa ilalim

"Ano?" pinandilatan ko siya ng mata

"Pinagsasabi mo?" mahinang bulong niya sa akin.I smiled sarcastically at pinagpatulog ko lang kumain

"Kain kana" sabi ko nalang sa kanya sabay comfort at kinuha ko yung kanang kamay ko sabay yugyug din sa likod niya

"Napaka totoo naman ng girlfriend mo anak. I like her" nilingon ko yung mama ni xander at nabigla sa sinabi niya.

"I know it ma everybody likes her attitude. Besides she's my girlfriend hindi ko na ito pakakawalan pa"

-

Finally naka update😂after 2 years

CAPTURED EYES (ON-GOING)Where stories live. Discover now