PAGKATAPOS ng lunch time ay dumiretso na kami agad sa susunod na subject. Last na Subject na ito at uwian na namin.
"So our lesson for today is blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah...... " (A/N: sorry tamad si author eh. Peace!)
Nang magsimula na ang lesson ay nakinig nalang kami ni Gale.
"So next week ay asahan niyo na may quiz tayo. Class dissmissed." sabi ni ma'am at lumabas na yung mga kaklase namin.
Habang nagliligpit kami ni Gale ng mga gamit namin ay may biglang may nagsalita sa likod namin.
"Hi Mason! "masigla niyang bati sa katabi ko. Makapagsalita kala mo walang katabi yung binati. -_-
"Oh ikaw pala Caria. "sabi ni Gale sabay tingin sa likod namin at ngumiti.
"Pwede ka bang sumama sa birthay party ko this saturday? I want you to be there on my birthday. Please? "sabi niya na nagpuppy eyes pa.
Tumingin naman sakin si Gale.
--MASON GALE--
Tumgingin ako kay Jia na payag-ba-ako-look. Kibit balikat lang siya.Tumingin ulit ako kay Caria.
"Ah... Ano-"hindi ko na natapos kasi nagsalita si Jia.
"Mauna na ako Gale. " sabi ni Jia. Lumakad na siya papaalis.
Tumingin ulit ako kay Caria.
"Sorry pero.. Hindi ako umaalis ng walang kasama eh."-ako at ngumiti
"Eh di isama mo si Jianna sa pagpunta"sabi ni Caria at ngumiti ng plastik. Halatang ayaw niya na kasama ko si Jia.
"Anong oras ba ng party? "tanong ko.
"5:00 pm. It'll be a masquerade birthday party. So be there! "masayang sabi niya at binigay ang invitation card sabay halik sa pisngi ko. Ewww
"Bye! "paalam ko sa kanya.
"Bye! "sabi niya sabay kindat. Kadiri.
Pagkaalis ko ay pinunasan ko agad yung pisngi ko. Parang gusto ko g buhusan ng maraming alcohol yung mukha ko!
Pagkapunta ko duon sa tamabayan namin, umalis na sila.
--JIANNA KAITH--
Pagkapaalam ko kay Gale ay pumunta na agad ako sa tambayan namin.Pagkarating ko don.......... ANAK NG TUPA WALA PARIN YUNG DALAWA?!!?
Umupo muna ako sa bench dito sa tambayan namin para intayin yung dalawa..
.............................
2 minutes passed at nandito narin ang dalawa.binigyan ko agad sila ng magandang bungad.
"BAKIT ANG TAGAL NIYONG MAGUWIAN? MARAMI BANG PROJECT ANG PROFESSOR NIYO AT LATE NA KAYO UMUWI? "sigaw ko sa dalawa.
"Eh yung teacher kasi namin angdami magpasulat. Eh hindi daw pwede lumabas pagdi tapos. Alam mo namang kupad to si Hatice kaya natagalan kami. " sabi ni Sibley kaya sinamaan niya ng tingin ang kapatid niya.
"Tss. Tara na nga. Lilibre niyo pa ako diba? "sabi ko sabay ngisi. Napasimangot naman ang dalawa.
"Teka, bakit di mo kasama si Mason? Hindi naman namin nabanggit kanina na ikaw lang lilibre namin. "sabi ni Hatice.
"Nandun sa sa loob, kausap si Caria na kaklase namin. "sabi ko.
"Anong pinaguusapan nila? "tanong naman ulit niya.
"Ang chismosa mo talaga eh no? "sabi ko. Nagpeace lang siya.
"Inaaya ni Caria si Gale na sumama sa birthday party niya this saturday. Di ko na alam kung ano pa pinaguusapan nila."dugtong ko pa.
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love With My Gay Bestfriend (On Going)
Novela JuvenilMay mga bagay tayo na hindi natin inaasahan. at isa nadun ang mainlove. Sa una wala lang para sakin. Pero nung tumagal ay unting unti na itong lumalalim. Hanggang sa nahulog na ako ng tuluyan pero di inaasahan. At nangyari ito sa maling panahon...