Part 4

3.6K 206 22
                                    

Credits to SophisticatedArogant WP

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Credits to SophisticatedArogant WP. Maraming salamat!

PAUNAWA:

"Hindi lang ikaw ang manunulat sa mundo. Ang ano mang pagkakahawig ng tauhan, lugar at pangyayari sa totoong buhay ay hindi sinasadya ng manunulat. Ang mga nilalaman ng akdang ito ay pawang kathang- isip lamang. Kung hindi mo gusto ang iyong binabasa maaari mong lisanin ang pahinang ito. Maraming salamat po."

Ako at Si Prinsipe Yago

Book 2

AiTenshi

"Binasa mo ba?" tanong niya

"Hindi.." ang sagot ko

"Kaya hindi mo alam na mahal pa rin kita. At mahal pa rin kita hanggang ngayon." ang wika ni Yago sabay yakap sa akin.

Agad niyang sinunggaban ng halik ang aking labi dahilan upang mapako ako sa aking kinatatayuan.

Part 4

Ramdam na ramdam ko ang kanyang mainit na labi na naka sugpong sa aking labi. Kapwa kami amoy alak ngunit ang kanyang halik ay hindi pa rin nag babago. Masarap pa rin ito at nakapang hihina ng tuhod. "Ngunit, mali ito at hindi na maaari ang ganito!" ang sigaw ko sa aking isipan sabay tulak sa kanyang palayo sa aking katawan.

Naalis ang pag kakasugpong ng aming mga labi..

"Bakit? Bakit hindi mo sabihin sa akin na mahal mo pa rin ako?" tanong niya

Ngunit hindi na ako sumagot. Agad akong nag lakad pabalik sa aming upuan at pilit na ikinalma ang aking sarili. Kumilos ako ng normal at naupo sa tabi ng aking mga kaibigan. Samantalang si Yago naman ay naka sunod lang akin at hindi mabakbak ang kanyang seryosong tingin.

Pinilit kong mag deny ngunit hindi ko rin natiis na sumagot dahil paunti unting bumubugso ang aking emosyon kaya hindi ko napigilan ang aking dila na mag salita.

"Ayos ka lang ba pare Ned? Mukhang lasing kana ah." ang biro ni Kenny sabay akbay sa akin.

"Ayos lang ako." tugon ko naman habang iniiwas ang tingin kay Yago.

"Naku mukha ang prinsipe Yago ay lasing na." ang wika ng iba kong kaibigan noong makita si Yago naka pikit na tila nahihilo.

Kasabay noon ang pag punta ni Beth sa aming lamesa, may dala itong mga tasa ng kape. "Nakup, lagot kayo sa hari. Nilasing ninyo ang prinsipe!" ang wika nito.

"Ang mabuti pa ay ubusin na natin ito para makapag pahinga na tayo." wika ni Kenny

"At mas mabuti rin siguro kung alalayan nyo muna ang prinsipe at ipasok doon sa munti naming tirahan. Doon muna siya mag pahinga." ang wika ni Beth

"Bakit doon?!" ang gulat kong tanong dahilan para mapatingin silang lahat sa akin. "Ang ibig kong sabihin ay bakit doon sa atin? Baka hindi siya sanay sa maliit at matigas higaang papag." ang sagot ko

Ako at si Prinsipe Yago BOOK 2 (2018)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon