Uso na ang LDR/Long Distance Relationship sa panahon ngayon. Marami nang tao ang handang isugal ang lahat alang-alang sa pag-ibig kahit na alam nila kung ano ang kahihinatnan ng sugal na ito. Minsan lang sa buhay natin matagpuan at dumating ang tunay na kaligayahan kahit na minsan puro kabiguan at sakit and nararanasan natin. Pero sa lahat ng hirap, sakit, at kabiguan man na nararanasan natin isipin mo na ang kapalit nito ay tunay na kaligayahan.
"I'M STARTING TO FALL INLOVE WITH YOU AND I KNOW SOMEDAY YOU WILL FALL FOR ME TOO."
Ano ang gagawin kung may taong magsabi nyan sayo kahit na alam mong kahit kailan hindi magtatagpo ang araw at gabi? Do you still want to believe that LOVE really exist? What if you're afraid to fall inlove again because of your past? Are you willing to take the risk and face your fear just for love? Or just stick with your past? This is a win or lose situation that when you choose to stick with the past you will lose the other one. And when you choose to believe in love you know that you won. Love is taking the risk.
What if you want to take the risk to fall in love again and you realize that the one you love is no longer there? Alam mo sa sarili mo na mahal mo na pala sya and you even woke up one day that you always recieve chocolates, flowers, gifts, etc. from someone you don't even know. Iisipin mo ba na sakanya galing mga bagay na yan or you will accept the fact the one you trusted and love leaves you hanging?
Minsan sa buhay natin madami tayong pinagdadaanan at nararanasan but don't stick to it. Wag kang tumambay kung asan ka man hayaan mong dumaan lang yan ingiti mo lang kahit masakit, may kulang, o kung ano man yan because you know that at the end end of the day you will see your self smiling.
Love in a long distance relationship is a risk. However, somehow if you trust and have faith to your love ones love will work even you're thousand miles apart.
*****
I never imagine my self having a long distance relationship with someone even being in a relationship because I am contented and happy being NBSB and loved my work as an Executive Assistant. I actually never believe such word! Yeah, my mom and dad loves me but crap that sh**! Of course they will love me because I am their daughter and I will love them in return because they're my parents. Can you see my point?! So many times love isn't in my vocabulary.
Masayang mabuhay I mean masarap mabuhay lalo na't masaya ka sa mga ginagawa mo at nakapalibot sayo. Yung alam mo na kung anong sususnod mong gagawin, alam mo na kung ano ang gusto mo. Masaya naman ako kaya lang naramdaman ko na lang isang araw parang may kulang eh. Alam mo yung inspirasyon na para sayo mismo? Wala eh, walang- wala ako nyan.
Madalas naiinggit ako sa mga katrabaho na may sumusundo sa kanila, may kasabay silang uuwi magkahaway kamay pa, magde-date, mamamasyal mga ganung bagay na simple sa kanila pero ang kumplikado sakin kasi wala akong lovelife. Nakakaiyak nga eh. Buti pa sila! yan madalas sabihin ko.
Kaya I decided to sign up on this blog website kasi baka sakali may makausap ako or may nakakarelate sakin. Yun lang ang naiisip ko ng magpost ako, walang kung anong ibang nasaisip nun. I never even imagine that I will fall inlove that fast.
Well not so fast naman alam mo yung ilang araw at buwan kayo nagusap.Na parang kilala mo na yung guy in that span of time. Masaya syang kausap, maganda ang boses nya, we seldom talk on the phone sya yung tutawag sakin kaya I can tell you he has a nice sexy voice. Isang beses nga he sing a song for me "MAGKAILAN MUNDO".Nakakarelate daw kasi sya. Madalas sya ang takbuhan ko pag may problema ako, I even cried with him because I don't have lovelife thou sinabi nyang He likes me. Many thing happen between us but I never forsee that he'll leave me just like that.
Parang tumalon ako sa 10 feet pool na di ako marunong lumangoy at walang sasagip sakin.
It really hurts to reminisce what happened before kasi ang sakit pa sobra. Almost a month palang pala pero ramdam mo yung parang nanjan lang sya lagi pero wala na pala. Yung pagdating mo galing work diretso ka sa laptop mo to check on him, yung magpupuyat ka just to chat or talk about stuffs with him. Yung parang may kulang, many times I find myself crying in pain kasi hulog na hulog na pala ako sakanya at di ko man lang nasabi how much he mean to me and how deep I fell for him.
Parang sumpa yung sinabi na sakin na I'M STARTING TO FALL INLOVE WITH YOU AND I KNOW SOMEDAY YOU WILL FALL FOR ME TOO. Nagkatotoo nga yung sinabi nya pero huli na ng mapansin ko na mahal ko na pala sya. I am willing to take the risk for that fu***ing long distance relationship pero wala na, bago pa man ako sumugal talo na agad ako.
So I tried to move on. Magmo-move on nga ako di ko man lang sya naging boylet or worst di ko man lang nasabi na WE FEEL THE SAME WAY. What the fr**king chair! I diverted my attention to many things such super OT na minsan nga sinasabi nilang wala na akong social life and I even look for sideline every weekend just to forget him.
Until one day someone sent me flowers and chocolates. I just ignore them and tried to throw them away but my workmate stopped me, sayang daw. So, I told her she can take it. Those sending thingy never stop for months, I wasn't expecting naman kasi dalang-dala na ako sa nangyari sakin with that LDR na di natuloy. Minsan nga that someone's sent me hermes bag, VS top and bottom, etc... my office mate would just say ang swerte ko raw sa boyfriend or manliligaw ko ang yaman daw. Kaya ang lagi kong linya "I DON'T HAVE ANYONE EVEN BOYFRIEND THINGY! THATS CRAP!", kaya madalas bitter ang sinasabi nila o baka daw tinatago ko lang.
Masisisi ba nila ako kung narasan nila ang nangyari sakin noon, will they look at me like a bitter one if they know what I'm up too? If they're in my fcking situation? Oh crap this sht!
Wish ko lang may itatago talaga akong boyfriend na super lahat nasakanya na. I wish... I hope... Pero wala eh nganga pa rin.. So I stop hoping and waiting.
Why wait for it, if it's not really meant for me?
A/N: Hi Fairies! What can you say about the plot? Should I continue? My 1st story was deleted. 🥺 Please help me decide if I will update or nah.. Thank you. Don't forget to follow me here and on IG. Wag mang ghost 😁
BINABASA MO ANG
Hindi Pinagtagpo pero Tinadhana
RomanceYou know its TRUE LOVE when no matter how far the distance is he can still make you smile. ♡Malayong ugnayan na dalawang pusong nagmamahalan♡