Chapter 6 Audition

9 2 0
                                    

Zoey's POV

Nagising ako ng maaga kasi maaga yung audition namin sa Music Club para member ka or Officer.

"Ate Let's Eat"sabi ng kakambal ko na si Marky.Pumunta agad ako sa upuan ko .
"Where's dad and mom?"tanong ko sa dalawa.
"I dont know ate"sabi ni Marky.
"Ate Good Luck mamaya.Galingan mo"sabi ni Adrian.
"Oo naman.Dasal muna tayo bago kumain"sabi ko .
"Salamat po lahat ng pagkain na nasa lamesa at sana po mabusog kami.Salamat dahil sainyo po papa God my pangbili kami ng pagkain namin sa pang araw araw.Amen".
"Amen"sabi ni Marky
"Amen" sabi ni Adrian
Kumain na nga kaming tatlo "Tita Helen paki ayos na po at alis na po kami.Bantayin niyo po tong bahay mabuti"sabi ko kay tita Helen"Sige po maam ingat kayo.Erick hatid muna sila sa school l baka malate pa sila".

Umalis na nga kami sa bahay at nakadating na kami sa school.Yung mga student nasa gym para makapanood ng kanta.

Nakita ko sila Ivy,Mary,Kyla at Sheena nakaupo sila sa chair.Lumapit ako sa kanila.
"Zoey Good Luck"sabi nila isa isa.
"Thank you"sabi ko.
"Nga pala saan yung mga boys?"tanong ko sa kanila.
"Nandun sila sa room natin nagreready para kay Alexander"sagot ni Sheena.
"Ikaw hindi ka maghahanda ate Zoey?"tanong ni Mary .
"Hindi na.Ready na ako mamaya"sabi ko.Naghintay kami ng mga ilang oras at nag umpisa na nga yung audition.Meron nang nag perform.Hinihintay ko pa lang yung name ko.Katabi namin sila pero si Alexander katabi ng kanyang kambal."Next na kakanta si Zoey Jen Hill"at ako na nga at tumayo na pumunta ako sa harap.
"Go Zoey"sabi ng mga girls
"Go Baby Gurl ko"sabi ni Kian.Napansin ko nakatingin si Alexander sa akin kaya napatingin ako at hindi niya iniwas.Itong pinapakita niya sana hindi lang kaibigan.Pero lagi niyang sinasabi dahil kaibigan niya ako kaya ganun siya.

"I like your eyes, you look away when you pretend not to care"

Damang dama ko tong kanta na to.Naghiyawan na sila.

"I like the dimples on the corners of the smile that you wear"

Iniisip ko siya at itong kinanta ko para sa kanya.Tumahimik ang mga student.Bakit kaya?

"I like you more the world may know but don't be scared cause I'm falling deeper,baby be prepared"

"I like your shirt I like your fingers love the way that you smell"

"To be your favorite jacket just so I could always be near"

"I've loved you for so long sometimes.It's hard to bear"

"But after all this time.I hope you wait and see"

"I love you every minute,every second"

"I love you everywhere and any moment."

"Always and forever I know,I can't quit you cause baby you're the one.I don't know how.."

Habang kinakanta ko yan nakatingin ako ky Alexander at hindi inaalis at siya naman tinitigan din niya ako.

"I love you til the last of snow disappears"

"I love you til a rainy day becomes clear"

"Never knew a love like this,now I can't let go"

"I'm in love with you,And now you know"

Sana masabi ko sa kanya itong nararamdaman ko.
"Galing mo Zoey"
"Ate ko yan"
"Woooh Im inlove with you to zoey"
Natawa na lang ako sa mga sigaw nila.

Fall InLove With My BestFriendWhere stories live. Discover now