Chapter 50

498 6 0
                                    


One year later

CLYDE POV

Isang taon na ang lumipas simula ng umalis sina Stacey. So far so good we managed the University except sa pagwawala at pagiging siga ni Shan, napapailing nalang kami dahil nagiging batas sya at wala kami magawa maging sina Troy walang nagawa.

Sabado ngayon at lahat kami ay nasa bahay lang nang biglang may nagdoor bell. Si Brix nga pala yung polar bear ni Stacey dito na namin sa bahay dinala kinuha namin sa Secret Place ni Stacey sa utos ni Shan.

"Hoy Xavier buksan mo yun."-Riz

"Bat di ikaw?" -Xavier

"Ikaw na nga Cyd"-Thunder

"Ikaw na Kerr"- Cyd

"Ikaw na Erli" -Kerr

"Oy Clyde buksan mo daw"-Erli

"Oy Sha--- Napatigil ako nang tignan ako ng masama ni Shan kaya ang ending ako nagbukas. Langy* may nalalaman pa kasing pasahan eh.

Nanlaki ang mata ko nang makita ang Sekretarya ni Stacey. Psh 

"Oh?"

"Pinapadala ni Sir Troy pumunta daw kayo. Ang balita namin pupunta daw dyan sina Queen."

Pagsabi nya non umalis na sya. Pumasok ako sa loob habang sila busy sa mga ginagawa nila bahala sila dyan. Ako binuksan yung envelope na binigay ni Troy.

8 Tickets..

"QUEEN'S SENSATION CONCERT."

"FEBRUARY 14 20**"

"8PM"

"PHILIPPINE ARENA"

"VIP TICKETS"

Napatingin silang lahat sa hawak ko na tickets saka ko kinuha ang tablet ko at hinanap ang Queen Sensation.

Isang Kpop group na sumikat sa loob ng isang buwan lamang, they are good in dancing and singing they even played different kinds of instrument. But the public says they wear mask because of some reasons. Ang balita pa ipapakita daw nila ang pagmumuka nila sa tamang oras.

"I won't go with that Stupid Concert." Sabi ni Shan saka paakyat na sana ng hagdan ng magsalita ako.

"Kahit sabihin kong posibleng nandun si Stacey?" Nagkibit balikat lang sya saka umakyat ng kwarto nya.

"Pupusta ko pupunta yan ng palihim." Sabi ni Xavier.

"We never know." Kibit balikat na sabi ni Thunder.

"Teka bukas na to ah?" Napatingin kami lahat kay Erli.

"Sh*t oo nga!" Sigaw naming lahat.

-------------KINABUKASAN

CYD POV

Kumpleto na kami at kanina pa namin inaantay si Shan. P*tspa naman sapilitan nanaman eto. O di kaya magwawala nanaman yan.

"Ayoko nga sabi sumama." rinig kong sigaw ni Shan, napapailing nalang kaming anim na nandito sa Van.

"Sa ayaw at sa ayaw mo sasama ka." Sigaw ni Thunder sakanya.

"F*ck you!!" Sigaw ni Shan.

"I love you too Bro hahaha." Sabi ni Thunder bago ipasok sa Van si Shan.

"Aba di kayo excited kumpleto na agad kayo ha!" Sarcastic na sabi ni Shan.

Di na lang namin sya pinansin at nakinig sa radyo napahinto kami lahat sa boses na maganda narinig namin.

-----------

The memories we shared together

Memories that can't hide with all those tears

The Lovely memories that you gave me

Memories that can't forget even it takes a miles away

Ohh Memories Ohh Memories

The Damn Feeling that i feel for you

My Heart that Skip a bit when thinking of you

My Heart that loving you're sweetest voice

If you just know what my feeling is

When i walk away you don't know how it kills me

When i'm gone i wish you'll be happy

Oh when i walk away ooh

I feel sorry for myself

I wish that you could be happy with someone else

I tried so hard to walk away

But whenever i'm trying i'm always coming back to you

My love for you could fades away

But my memories for you will never fades

And you will be always in my heart

I will cherish all those memories we shared

those memories we shared ooh

----------

Napansin naming lahat napahinto si Thunder sa pagdrive nang matapos ang kanta.

"Sh*t" Sigaw nya.

"It's RAIN" Sigaw nya ulit.

"HA?" Sigaw namin lahat syempre di kasama si Shan.

"Si Rain yung kanta na yan compose nya sakin yan one year ago." Sabi ni Thunder bago nagdrive ulit.

"Nagbalik na kaya sila?" Napatingin ako kay Erli at nagkibit balikat.

"Wala na silang babalikan." Napatingin kaming lahat sa walang emosyon na si Shan.

--------------------------

KERR POV

Nagbalik na nga ba silang lahat? Puro tanong pero marahil tama si Shan wala na nga ba silang babalikan?

Walang nakakaalam kung nasaan na sila yung bahay nila dati ang nakatira dun sina Troy, Tristan at Tracey. Minsan dumadalaw pa kami dun pero si Shan ni minsan hindi pumunta dun. Lagi naman magkasama si Troy at Shan feeling nga namin sila na bagong Best friends eh.

Nagsisimula na yung Concert wala naman ako paki eh. Pito lang tong babaeng nasa harapan namin. Naka limang perform na nga ata sila hanggang sa bumukas ang pinto sa likuran namin.

At fierce na fierce na lumabas ang isang nakamaskarang babae habang kumakanta. Napatingin sya sa gawi namin saka napangiti or napangisi.

"S-STACEY" Rinig naming sigaw ni Shan kaya napatingin kaming pito sakanya.

"Mga bugok si Stacey yun! Malakas pakiramdam ko silang walo yan!" Sabi ni Shan bago lumabas ng Arena.

Wala na kaming nagawa pa at sumunod sakanya. Hindi pa rin sya nakakamove on sa nangyari, Well lahat naman kami hindi pa nakaka Move on pero sinusubukan na namin.

------------------------------------

#L

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon