STACEY POVNagising ako ng masakit ang ulo ko dahil sa hang-over pati na rin sa ring ng phone ko agad kong tinignan ang caller nangunot ang noo ko dahil phone ni Shan ang bumungad.
Napabangon ako ng wala sa oras tsaka sinagot ang tawag.
"Kung gusto mo pang maabutang buhay ang pinaka mamahal mo dalian mong pumunta sa VU Airport."
Sasagutin ko sana sya ng binaba nya ang tawag. Agad kong tinignan ang orasan nangunot ang noo ko 5pm??What the hell
Hindi na ako naligo at nagbihis nalang ng mabilis tsaka dali-daling pinatakbo ang motor-bike ko papunta sa VU Airport.
Walang tao duon. Napatakip ako ng bibig ng makita ko isang duguang katawan,puro bruises sya at sobrang payat na nya. Napahagulgol ako habang dinadial ang tawag si Xavier.
"X-Xav V-VU A---Airport Y--your T--twin B--Brother." Unti-unti ko syang nilapitan awang awa ako.
Iniupo ko sya sa mga hita ko at mahigpit syang niyakap alam ko sa oras na ito wala na talaga sya dahil napulsuhan ko na rin sya pero no response. Sa tansya ko parang mga isang oras na syang wala.
Bakit Shan Bakit?
Hindi ko kaya, hindi ko kakayanin na wala ka. Nangako ka na ako lang habang buhay na Infinity tayo eh pero ano na nangyari Shan? Iyak lang ako ng iyak dito habang yakap yakap ko si Shan. Hanggang dumating na ang lahat kasama ang Parents ni Shan.
Nanlulumong lumuhod sina Mom, Dad, Ate Dev at Xav.
Walang salitang gustong lumabas sa bibig ko parang may nakabara sa lalamunan ko dahil hindi ko alam ang gagawin ko. Sobrang sakit dahil alam ko na yang sya nga ang nasa harapan ko sya ang lalaking wala nang buhay sa harapan ko at yakap yakap ko ngayon.
Bakit ang hirap iprocess sa utak at dibdib ko na wala na si Shan na wala na ang lalaking mahal na mahal ko at mahal ako? Mas matindi pa ito nung araw na iniwan ko sya dito rin sa VU Airport.
"MY SON" Sigaw at hagulgol ni Mom. "Dyos ko Shan!"
"HOY SHAN BUMANGON KA DYAN! ABA PAPAKASALAN MO PA SI STACEY GAGAWIN KO PA ANG SUIT AT GOWN NYO! SHAN NAMAN WALANG BIRUAN OH! SHAN KAPATID KO ANG KAPATID KO STACEY....SHAAAAAN!" Umiiyak na sabi ni Ate Dev habang niyuyugyog si Shan.
"ANG ANAK KO!" Sigaw ni Dad habang natulo ang luha sa mga mata nya.
"KUYA" Tumigil si Xav at niyakap si Shan "KUYA PLEASE WAKE UP! DIBA SABI MO SABAY NATIN PAPAKASALAN SINA STACEY AT ASH. DIBA?YOU PROMISE ME.. DIBA ANG KAMBAL LAGING SABAY SA LAHAT... DIBA? KUYA GUMISING KA NA DYAN..... MAAWA KA NAMAN SA MAHAL MO ONE MONTH KA NYA HININTAY KUYAAAA SHAAAAAAN!!!PLEAAASE!!"
Ako napahagulgol lang ako sa mga sinasabi nila. Humugot ako ng buntong hininga tsaka buong lakas na nagsisigaw ng mga gusto kong sabihin kay Shan.
"SHAN" mahina kong bulong "PUTARAGES GUMISING KA NA DYAN OH,HINDI KO KAYA SHAN PLEASE!!" napahagulgol ako "PLEASE WAKE UP YOU PROMISE ME YOU'LL MARRY ME RIGHT SO PLEASE YOU NEED TO FCKING WAKE UP NOW!!" napatakip ako ng bibig ko at binitawan ang salitang nagpasakit sa puso ko "Pero Shan, Tanginaaa! Kung talagang kailangan mo na umalis. Sige papakawalan kita Shan. But please promise me na magkakasama tayo soon." tumingala ako sa langit at naimagine ang muka ni Shan na nakangiti saakin. "Shan I'm letting you go. Promise me one thing that you will help us to move on and be happy gaya ng gusto mo. I Promise hinding hindi ako ngingiti sa ibang lalaki." napayakap ako sakanya ng mahigpit "MAHAL NA MAHAL KITA SHAN GOOD BYE."
BINABASA MO ANG
The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)
ActionEight Notorious Mafia Leaders... Eight Girls with different Personality... Eight Girls who rule the world... Eight Princesses' with devilous but fabulous personality... And lastly Eight Girls with Beautiful faces and Sexy f ucking Body. Bu...