Chapter 67

469 6 0
                                    


LLOYD POV

Nandito ako ngayon sa mansion nina Stacey ng bumaba yung Ashley ata yun.

"What brings you here?" Diretsong saad nya nang makababa sya ng hagdan.

"Hmm I'm looking for Ms.Voughn, Mik-mik ordered me to help her to prepare her birthday." I seriously said.

"Uhh" Sabi nya "Nandun sya sa dating bahay ng Princes, bukas na kasi ang Death Anniv ni Shan wait I'll just get the address, Alyanna ikaw muna bahala kay Lloyd." Umakyat ulit si Ashanty.

Umiiling na umupo si Alyanna ng ilapag nya ang isang kape sa harapan ko "Uminom ka muna, baka mahimasmasan ka at aminin mo na ang totoo."

Napakunot ang noo ko sakanya "You can fool everyone hindi ako pinanganak kahapon Saavedra at alam kong alam mo na ako ang pinaka magaling na hacker master at spy saming lahat."

Nakatingin lang ako sakanya at inaantay ang iba nyang sasabihin "Alam kong you are up to something pero eto lang sasabihin ko sayo! BAKIT KA PA BUMALIK? PARA ANO SAKTAN SYA? WELL CONGRATULATIONS! NASAKTAN MO NA SYA!"

Ngumiti sya sakin at tumayo "Alam kong alam mo ang sinasabi ko Lloyd!Brace yourself dahil dadating na si Terrence! Para kunin si Stacey na PINAKA MAMAHAL MO BUONG BUHAY MO AND YOU'LL REGRET ALL OF THIS!"

Lumapit sya sakin at bumulong na syang nakapagpatahimik sakin ng tuluyan. What the hell!!!!

"Anong---- hindi ko naituloy ang sasabihin ko nang magsalita syang muli.

"You'll never knew LLOYD SAAVEDRA." Ngumiti sya sakin nang malapad at umakyat na.

Maya-maya ay bumaba na si Ashanty at inabot sakin ang address nung bahay.

"Hindi na kita tatanungin kung bakit kailangan mo magpanggap but i know you have your own reason Saavedra." Mahinang sabi ni Ashanty.

Palabas na sana ko nang may nagsalita sa likuran namin.

"Ash sinong yang bisita?Jowa ba yan ni Stacey?" Paglingon ko para ko nagsalamin sa nakita ko.

"Shan?" Takang tanong nya.

"Hmm, no he's not Shan. Xavier meet Lloyd Saavedra bagong business partner ni Stacey." Magsasalita pa sana si Xavier nang magsalita ulit si Ashanty.

"I know kamuka nya si Shan, ganyan din reaksyon namin lahat yun nga lang sabi ni Troy mas malala yung kay Stacey." Natatawa nyang sabi.

Lumapit ako dun sa Xavier at nilahad ang kamay ko "Nice to meet a new weirdo Xavier."

Kinuha nya naman ang kamay ko at nagsalita "Nice to meet you tol!"

"Sige,alis na ako pupuntahan ko pa si Stacey sa dati nyong bahay." Diretso kong sabi.

"Dating bahay ng Princes." Pagtatama ni Xavier.

Tumango lang ako sakanya tsaka lumabas na nang bahay. Napaisip ako sa mga nangyari pano nga ba ko napunta sa ganitong sitwasyon?

At dahil sa may lahi akong akyat bahay ay madali ko napasok ang bahay ng walang kahirap hirap at hinanap ang kwartong may pangalang Shan dahil may mga pangalan daw ang kwarto dito sabi ni Xavier.

Madilim ang buong bahay siguro dahil sa matagal na walang nakatira dito. Nang makita ko ang kwarto agad kong binuksan yun. Isang tahimik at nakatulala na Stacey ang bumungad sakin habang naka bathrobe sya at basang basa pa ito.

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon