Chapter twenty🌸-The Wedding

15 0 0
                                    

Kim Woojin's PoV

"Anak I know you would like her" sabi ni mom sakin habang inaayos ko ang buhok ko. Ngayon na ang kasal namin ng hindi ko kilalang pakakasalan ko. As you can see wala akong nagawa letche!

"Sana nga mom" I said at pilit na ngumiti sakanya. Pagkatapos naming magayos ay dumeretso na kami sa simbahan para hintayin yung soon to be bride ko. Letche! Di ko pa rin matanggap na matatali na ako at hindi sa chicken huhuhu.

Nakita ko agad sa simbahan yung mga gago kong kaibigan kasama ang tatlong na prinsesa (pertaining to faithy,lea,and Trisha)

"Bro! Congrats in advance! Hahahaha" mapangasar na sabi ni chan. Sinamaan ko naman ito ng tingin.

"Akin na yung mga chicken na stock dun sa fridge ha hyung?" Sabi ni maknae, kaya mas ko siyang tiningnan ng masama. Akin lang ang chicken ko.

"Kuya woojiiiiinnnnnnn congrats!" Sabi ni faithy at yinakap ako.

"Salamat faithy" I said to her, inilayo naman agad ni baby shangbean ang girlfriend niya. Hahahaha possessive ang baliw.

"Akin lang ang munch ko, pero congrats hyung" sabi ni changbin habang hawak ang kamay ni faithy.

"Ano ka ba naman munch! Ang possessive mo, yinakap ko lang si kuya eh" sabi ni faithy sakanya. Nagpout naman si changbin, nako linamon na ng pagibig ang baby shangbean namin.

"Congrats hyung!" Si Minho yan at may malaking ngisi sakin at hawak ang kamay ni Trisha, I guess liniligawan niya si Trisha. For more info? Call 111111 hahaha joke! Sila na lamang ang magkukwento ng love story nila hehehehe.

"Woy hyung! Congrats!" Seungmin said at ngumiti sakin habang akbay akbay si lea, itong dalawa na to ay nasa ligawan portion na din ngunit as I've said sila ang magkukwento ng ka cornihan nila.

"Magsiayus na kayo nandyan na ang bride!" Sabi ng isang babae kaya ako naman ay tumayo na sa harapan ng altar. Sh*t! Kinakabahan na ako!

"wag kang kabahan hyung! Fighting!" Pagpapalakas ng loob sakin ng mga kaibigan ko. Ngumiti na lamang ako sa kanila.

Ilang minuto ay nagsimula nang tumugtog ang napiling kanta ng parents namin at bumukas na ang pinto ng simbahan. Nakita kong maylumabas na babae dun. Teka... Parang kilala ko to ah? Masyadong malayo pa kaya di ko pa mamukhaan.

Habang palapit siya dahil nagsimula na siya maglakad ay mas lalong nakikita ko ang mukha niya kahit na may belo siya.

Nang makalapit na siya ay ibinigay na sakin ng tatay niya ang kamay niya.

"Ikaw na ang bahala sa panganay naming prinsesa iho" he said kaya tumango na lamang ako.

Hindi pa rin ako makapaniwala. Siya ang papakasalan ko, ang babaeng ipinakilala ni chan nung isang araw sakin na agad kong napagpalagayan ng loob. Siya ang mapapangasawa ko, destiny really did a great job.

"So its you.... Araine Maurene Choi...."

------

Bang Chan's PoV

Nakita kong nagulat si woojin, maging na rin si ate Araine. Sa totoo lang sinabi na sakin ni Marv kahapon na si ate Araine ang mapapakasalan ni woojin dahil nadinig niya raw na naguusap ang mga magulang niya. Hindi niya ito sinabi kay ate Araine dahil gusto niya raw na masurprise ito, maging ako ay hindi ko na rin sinabi kay woojin.

Magkakilala na silang dalawa dahil last week ay ipinakilala ko na si woojin kay ate Araine dahil pagkatapos naming makapagpasukat ng gown ay sumama sila sa bahay.

*Flashback*

"Nandito na tayo"  sabi ko kay Marv at kay ate Araine nang makarating kami sa bahay. Lumabas naman kami sa kotse at binuksan ko yung pintuan. Naabutan namin silang nagmomovie marathon ngunit wala si Minho at seungmin.

"KYAAAAAH! Ang panget nung zombie!" Sigaw ni faithy, napatawa na lamang ako dahil ang damuhong si changbin inaalo si faithy hahaha.

"P*t*ng*n*! Palitan niyo yan bilis!" Sigaw ni jisung.

"Ayaw ko na! Huhuhu Noona!" Si jeongin yan.

"Ako din fafa changbin pa hug" sabi ni Felix kaya nakatikim siya ng batok mula kay changbin.

"Gago! Denise ba pangalan mo?" Sabi ni changbin at yinakap si faithy.

"KYAAAAAH! Ayaw ko na huhuhu ang panget ni kuyang zombieeeee! Train to busan nalang panuorin natin!" Sabi ni faithy.

"Zombie din yun!" Sigaw ng SKZ. Lumapit na kaming tatlo sakanila kaya kinuha ko ang atensyon nila.

"Hoy! Maybisita tayo!" Sigaw ko, napatingin naman sila samin at kila Marv at ate Araine.

"Hi guys!" Bati ni Marv sakanila. Lumapit naman agad si faithy sakanilang dalawa at inayang umupo.

"Upo kayo Marv, at uhmm....." Hindi niya pa kilala si ate Araine.

"I'm Araine, kapatid ni Marv" pa kilala ni ate Araine kay faithy at ngumiti.

"Hi ate araine, nice to meet you" sabi ni faithy at ngumiti kay ate. Nagkwentuhan naman sila, ngunit nakita kong nakatitig si woojin sa tatlong prinsesa.

"Ate Araine, sila nga pala ang mga kagroup ko" sabi ko at ipinakilala isa isa. Ang huli kong ipinakilala ay si woojin.

"Ito naman si Kim Woojin, siya ang vocalist namin. Woojin siya si ate Araine kapatid ni Marv" sabi ko. Ngumiti naman si ate Araine kay woojin at nakipagkamay.

"Its nice to meet you woojin" nakangiting saad ni ate araine.

"I-It's n-nice to meet you too" sabi ni woojin.

*End of Flashback*

"Sino nga ba naman ang mag aakala na si Araine Noona pala ang pakakasalan ni woojin hyung" nakangiting saad ni changbin habang nakatingin sa ikinakasal. Katabi ko sila changbin, nandun kasi sa kabilang side ang mga prinsesa hahaha.

"Masaya ako para kay hyung, alam kong si ate araine na ang para sakanya" sabi naman ni I.N

"Lahat naman tayo masaya eh, at least hindi na lang chicken ang pagkaabalahan niyan ni bear hahaha" I said. Nagsitawanan naman ang ibang members.

*shhhhhhhh* nadinig kong saway ng mga girls Sa kabila, pagtingin ko ay naka glare sila samin. Hehehe, mabait po kami.

Natahimik kaming mga boys, ako hindi ko maalis ang tingin ko kay Marv.

Sana ganito rin ang kahahantungan natin vievie...

Araine Maurene Choi's PoV

Nakatitig lamang saakin si woojin habang nagpapatuloy ang seremonya. Ewan ko na dito parang timang lang.

Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko nang makita ko siyang nakatayo sa may altar, akala ko Hindi ko kilala ang makikita ko dun. Nagkamali ako... Kasi ang nakita ko ay ang taong nakilala ko pa lamang nung isang araw, na agad kong napagkalagayan ng loob.

"I know pronounce you husband and wife. Congratulations! You may now kiss the bride" sabi ni father, ngumiti naman sakin si woojin at inalis ang veil ko.

Palapit ng palapit ang mukha niya sakin kaya napapikit ako, naramdaman ko na lamang ang labi niya sa noo ko.

"Woooooh! Congratulations!" Nadinig naming sigaw ng mga tao.

Humarap naman kami sa kanila at ngumiti, nandun yung mga kaibigan ni woojin, pati na rin ang mga kaibigan ng sister ko including faith. They are all smiling at us.

I hope this marriage will work...

---

Me and the Nine Idiot IdolsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon