Chapter 68

452 9 0
                                    


THIRD POV

Lahat ay nakidalo sa nasabing ball para sa kaarawan ng famous degree holder at pediatrician at the same time business woman and hottest artist in kpop industry. Isang grupo lang ng reporters ang pinayagan makapasok sa nasabing event at yun ang Cosmo Magazine na nakausap ni Stacey 2 days bago ang kaarawan nya.

Alas otso na ng gabi ng makarating ang lahat ng Princes ,Pricesses ang Ch na sina Troy, Miggy, Jared, Sean and of Course Terrence and Storm. Sumunod na dumating ang mga Mafia Councils ang parents ng Princesses na kasama ang kambal na sina Tracey at Tristan.

Sumunod ay ang pamilya ng mga Morrissey kapwera kay Xavier na kasama ng Princesses at nauna sakanila. Sina Mr. & Mrs. Morrissey kasama si Dev Morrissey. Sumunod naman ay ang mga parents ng Princes na hindi naman kasama ang mga anak nila.

Nagdatingan na din ang secretary ni Stacey na si Lev Rochelle Castellan. Ang head ng HR na si Miki Saavedra. Ang head ng Marketing na si Clark Chen. Ang head ng Finance na si Louise Dela Vega. Ang Head ng mga Architech na si Venice Antonio. Maging ang bagong Architech na si Lloyd Saavedra ay magkakasamang dumating sa naturang ball.

Huling dumating ang may kaarawan na si Stacey, luminga pa ito bago muling pumasok ngunit napukaw ng atensyon nya ang nakatitig na sakanya na look-a-like ni Shan. Napailing nalang sya at dumiretso na pumasok sa ball. Nang makapasok na si Stacey ay ramdam nya pa rin ang mga titig at pagsunod ng naturang lalaki mula sa likuran nya. Ngunit ng lingunin nya ito ay nakita nya itong nakikipagusap sa ibang business partners nila.

Nang makarating sya sa stage ng ball ay agad syang nagsalita.

"It's too hard for me to celebrate this event,for the past 5 years I don't want to celebrate this day because we all know that this day is the day that he left us. I know Shan will be happy If i will celebrate this day finally but before anything else. I would like to thank my mom na hindi ako sinukuan. Tristan & Tracey who loves to tease me when I'm sad. Terrence & Troy who fight in front of me just to make me smile. Morrissey family whose been there for me and of course Thalia & Xavier who follows me all the time just to make sure na hindi ako mag suicide nakakatawa na itong mga taong ito ay nanatili sa tabi ko lalo na ang Princes, Princesses and Ch. Let's pray for the soul and life of Shan Morrissey."

Nanatiling tahimik ang lahat halos limang minutong nanatiling tahimik at pinagdasal si Shan. Nang matapos iyon ay nag angat si Stacey ng ulo at napukaw ng atensyon nya ang dating kaibigan.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Si Jessie Clifford

Napansin yata ng Princes at Princesses ang tinitignan ni Stacey kaya napalingon sila kay Jessie ganon nalang ang panlalaki ng mata nila nang makitang kasama at kilala nito si Lloyd. Naging mahiwaga ito sa isipan ng lahat maliban kay Stacey at Ashanty na syang may alam ng totoo.

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon