Prologue.
Sa isang kaharian na kung tawagin ay Magic Kingdom May isang pilyang prinsesa.Nag iisang anak siya ng Hari at Reyna.
She's turning 10 years old at ang tradisyon sa kanila ay kapag nag sampung taong gulang na ay mag uumpisa na itong mag aral ng mga magics at spell crafts..
Lahi ng kaniyang mga magulang ay witch but not that typical Bad black witch..They are Good witch
Sa katunayan ay lahi nila ang namumuno sa kanilang bayanSiya ang susunod na Reyna ng Kingdom ngunit paano siya magiging mabuting pinuno kung hindi siya matuto sa pag control ng kaniyang kapangyarihan?
Will she need a prince?
8 years later.
Lumaking maganda ang prinsesa.Eighteen years old na siya alam na niya ang kalakasan at kahinaan niya,alam nadin niya ang special power niya
Bawat mamamayan kase ng Magic Kingdom ay may kani-kaniyang kapangyarihan na malalaman nila sa pagtungtong ng eighteen years old.Ang kapangyarihan ng prinsesa ay gawing yelo ang mga bagay bagay..habang pinag aaralan naman niya ang mga basic spell crafts na magagamit niya kung kinakailangan..May proper training din sila sa pagsakay ng kanilang broomstick..
Pilya ang prinsesa dahil kapag siya ay nagsasanay ng spell crafts ay dinadamay niya ang mga inosente halimbawa nalang ng isang pusa kaya niya iyong gawing kalahating aso..at kung sa ibon kaya niya itong bigyan ng paa ng Daga
Ganiyan siya kapilya ang mga lumilipad kaya niyang palakarin habang ang mga lumalakad ay kaya niyang gawing lumilipad..
Ang prinsesa lang ang nag tataglay ng mala diyosang kagandahan sa buong kaharian kaya naman hindi na kataka-taka kung maraming humanga sakaniyang kagandahan..
Dumating sa punto na nalaman ng kaniyang inang Reyna ang Ka pilyahan niya hindi siya sumusunod sa kaniyang guro at ginagawa kung ano ang gusto niya dalaga na siya ngunit kung mag isip ay parang bata parin..siguro ay dahil nag iisang anak at prinsesa pa marahil kaya ganiyan siya ka pilya.
Ipinasundo ng Reyna ang kaniyang anak para pagsabihan at idisiplina..di kalaunan ay unti unting Natuto ang prinsesa pero yun ang akala ng Reyna pero hindi parin pala kapag nag papaalam siya na mamitas ng prutas sa gubat ay doon niya ginagawa ang mga gusto niya..
Nagalit ng husto ang Reyna ipinaliwanag niya sa prinsesa na dapat siyang matuto dahil malapit nang dumating ang takdang araw na siya na ang ma mumuno sa kaharian.
Sa galit ng Reyna tinuruan niya ng leksyon ang prinsesa dinala niya ito sa isang lugar na alam niyang matututo siya.
YOU ARE READING
A Boy Meets His PRINCESS
General FictionStaring Jung Hoseok and Park Jihyo Date Posted:May 26,2018