Plagiarism is the wrongful appropriation and stealing and publication of author's "language,thoughts,ideas,or expressions and the representation of them as one's own original work.
Disclaimer : This is a work of FICTION.Names,Characters,business,places,events and incidents are either the products of author's imagination. Kung may nagkakatugma man sa totoong buhay ng mga katangahang iniisip mo bahala ka sa buhay nyo basta dahil lang to sa kalandian ng isip ko kaya tigil-tigilan nyo ako. HAhaHa
-----------------------------------------------------
Episode 1 : When you pigil the Landi but you are just WEAK.
"mare.. ubos na talaga ang allowance ko kabibigay sa present boylet ko.. haiisst!" sabi ni Macky na kanina pa paulit ulit na kinakalkal ang wallet nito.
"I told yah, sabi ko naman sayo stop flirting na kasi with boys.. tsk! mga mukhang pera lang ang mga yun" I rolled my eyes dahil sa mga manlolokong lalaki sa earth.
"wala kang kwentang kaibigan kasi kunting pera lang naman ang pinapakiusap ko sayo tsaka baka next week mabayaran ko na, PROMISE" at talagang ipipilit nya ang gusto nya? Duh! tapos ano ibibigay nya ulit sa karelasyon nyang parang takte na buwayang sasakmal kay macky para huminge. NO WAY.
"You making me galit sa promise mo na yan.. alomost 10k na utang mo sakin kaya tigiln mo ako!" tugon ko. natural, nagtampo na naman ang bakla sakin dahil dun tapos ako naman? ABA! makokonsyensya sa kanya tapos pahihiramin na naman ang bruhang bakla !
I'm Paul Ramirez, kaka-18 ko lang this May 14 , Senior high school student. Status in life ? IDK.. di naman ako mayaman pera may enough kaming pera para magasta sa pang araw-araw.Bakla ako pero tanggap ng mama't papa ko since mapansin nilnang may babae sa loob ko. Nagkaboyfriend na rin ako pero sa sampung yun .. tumigil na ako dahil sa kadahilanan pareho-pariho lang sila. Well, maraming nagsasabing attractive daw ako but again i dont know if bola lang nila ako. You know naman na world full of lies :(
Kaya after my breaking up with my last boyfriend. I promised na hindi na ako makikipagrelasyon kahit na matigang pa ako if ever. Bilid nga ako sa fighting spirit ni Macky ( My bestfriend since elementary and alam ko na ang galawan nito.) kahit paulit-ult syang niloloko ng harapan ay hindi ito naging hadlang para matigil ang kanyang kalandian. AHAHA
"mare.. alam mo bang may bagong enroll dito sa school natin, guess what???!!" ayan na naman si Macky. he feels so excited pagfirst day of classes kasi he will meet another guy to landi.
"what?" tanong ko naman na parang hindi ko alam ang sasabihin nya.
"si Joshua Dela Cruz nag enroll sya at dito pa sa section natin, kaloka girl.. isa yan sa pinagpapantasyahan ko araaw-araw" sabi nito na habang magkahawak ang magkabilang kamay na tila'y magandang dilag sa sirang tv .
"layuan mo ako kong ayaw mong masamain sakin.. unang araw naglalandi ka kaagad,boyset"
"ito naman parang sinasabihan lang malay ko bang type mo sya" pahabol nya. takte ayaw talagang magpaawat ng bakla.
"So do you think magkakagusto talaga ako sa JOSHUA NA YAN! HE'S NOR HANDSOME TO ME!" Ayan nanahimik na rin sya AHAHA after I say that thing, someone kumakalabit sa likod. I was shock o_O
"Pinag-uusapan nyo ba ako" tugon nito. Yung feeling na ang hirap ibuka ng bibig mo. Ngumiti na lang sya sakin habang inaabot ang kamay nito.
"Joshua Dela Cruz, and you are?" stay from me MR.
"I'm Macky and his my bestfriend, Paul" singit naman ni Macky na nagmamadaling nakipagkamay kay Joshua. hay nakoww.. kilig na kilig pa..
malayo ang upuan ni Joshua samin kaya nakahinga ako ng maluwag .. hindi ko inaasahan na kumabog yung dibdib ko sa lalaking yun . Si macky naman patuloy na inaamoy aamoy yung kamay nya dahil sa shake hands na nagyari kanina.KAINIS.. Inaabutan ko sya ng alcohol pero nagalit lang sakin kesyo daw ang KJ ko.