Maika POV
Alam niyo yung good news ngayon? Hihihi. Ngayong araw na 'to ay ang araw na kung saan masosolo namin ang isa't-isa. Hehehe. Iniisip ko palang kinikilig na ako.
"Bebe, pansinin mo naman ako. Kanina ka pa nakatulala diyan"he said while pouting.
"Ay? Sorry bebe. I love you! Mwuah!"At nilapit ko ang mukha ko sa kanya para mahalikan siya. Oppps! Huwag kayo sa pisngi ko lang siya ikikiss.
"Bakit sa pisngi lang?"Ito na naman siya nagpapacute. Hihihi.
"Eh? Kese ene. Hihihihi. Huwag ka nga! Ayos na 'yan bebe"
"Hindi 'yun ayos bebe"Marky
"Sabing ayos na 'yun eh. Ayan ang hirap sa ating mga tao. Hindi tayo nakukuntento. Naghahanap pa ng iba"sabi ko't umiwas ng tingin.
"Hala? Bebe, sorry na. Nagjojoke lang naman ako kasi baka pagbigyan mo ako pagnagpacute ako"sabi niya at pinagpatuloy ang pagdradrive. Nakakaloka kasi eh! Naiipit kami sa traffic ngayon.
"By the way babe, saan ba tayo pupunta?"tanong ko habang pinagmamasdan ang kaniyang mukha. Hihihihi. Ang gwapo ng bebe ko. Mainggit kayo!
"Sa NMall bebe. Kakain lang tayo sa Sambo Kojin"
"Wow! Ang sarap kumain dun bebe. Kakain ako ng madaming bacon at tempura"
"Go lang bebe. Kainin mo lang yung gusto mong kainin. Hihihi"
"Kaso bebe naalala ko diet ako pero sige na nga. Wala munang diet ngayong araw na ito. Hihihi"
Pagkarating namin sa NMall dumiretso agad kami sa Sambo Kojin. Grabe pagkapasok ko palang natatakam na ako. Ang sarap kumain dun. Madaming bacon, tempura, hipon, ramen atbp.
Pagkaupo namin nagluto agad ako ng bacon at tempura. Hihihi. Favorite ko kasi 'to. Kain tayo mga bes. Ang sarap talaga *0*
Pagkatapos namin kumain at magpahinga dumiretso naman kami sa arcade. Maglalaro daw kami ng basketball. Hihihi. May pustahan kami. Kapag nanalo ako bibilhan niya ako ng gusto kong bilhin worth 5k. Kapag nanalo siya ikikiss ko siya sa lips. Hihihi. Okay hindi na masama.
Pagkapasok namin sa arcade bumili na agad siya ng token. Pagkaabot sa kanya ng token hinila ko na agad siya papunta dun sa palaruan ng basketball. Naglagay naman agad siya ng token at nagshoot na siya. Bebe ko muna bago ako. Hihihi. Grabe ang gwapo niya habang pinagpapawisan. Hmmmmmmm. Aha! Alam ko na pupunasan ko nalang pawis niya para madistract siya kasi naman wala pang sumasablay d*_*b. Kinuha ko na ang aking panyo sa aking bulsa at pinunasan siya. Napahinto naman siya dahil sa gulat kaya humarap siya sa akin at ngumiti.
"Sweet ng bebe ko. Salamat kasi pinupunasan mo pawis ko. Mwuah!"sabay kiss sa pisngi ko.
"Syempre hindi ako papayag na mapawisan yung bebe ko"sabay kiss ulit sa kanya.
Nagwagi ako mga bes. Hahahaha. Napatigil na siya sa pagshoshoot. So, ayun 21 points lang siya. Naghulog na ulit siya ng token kaya agad kong kinuha ang bola at nagshoot na din. Buti nalang nashoshoot ko yung bola kahit papaano. Akalain niyo yun naka 25 akong points. HAHAHAHAHA. And the winner is me!
"So, bebe ako yung nanalo. I'm so happy"sabi ko habang tumatalon sa tuwa.
"Opo bebe. Kailan mo balak gamitin yung napanalunan mo?"tanong niya.
"Hmmmmmm. Bukas nalang siguro babe. Gusto ko muna sulitin ang araw na ito kasama ka"sabi ko tapos sumandal sa kanya. CLINGY NA KUNG CLINGY. MANIGAS KAYO SA INGGIT. HAHAHAHA.
"Napakasweet naman ng bebe ko. Swerte ko talaga sa iyo"sabi niya habang pinipisil ang pisngi ko.
"Bebe, saan tayo susunod na pupunta?"tanong ko sa kanya.
"Gusto ko sana pumunta sa star city ngayon. Sasama ka ba?"tanong niya ng seryoso ang mukha.
"Sasama ako kahit saan ka pa pumunta. Ganun kita kamahal bebe"sabi ko ng nakangiti sa kanya.
"Sure ka?"tanong niya na para bang naniniguro.
"Oo naman. Girlfriend mo ako eh"bigla naman siyang ngumiti. ANG GWAPO BESH!!! HEHEHE.
"Sige na nga bebe. Punta na tayo sa star city"sabi niya at hinawakan ang kamay ko. #HHWW ito bes. Hehehe. Kaso huminto yung pagkakilig ko nung bigla kaming huminto at pumara siya ng taxi. Kaloka naman. Huhuhu. SIGE TUMAWA LANG KAYO.
Binuksan niya yung pinto nang sasakyan at pinauna akong pumasok. Sumunod naman siya pagkaupo ko. Bigla naman siyang sumandal sa akin at hinawakan ang kamay ko. Hehehe. AKALA NIYO AH? AKO NAMAN ANG TATAWA ULIT NGAYON. HAHAHA. MAINGGIT ULIT KAYO. HIHIHI.
Pagkatapos nang 20 minutes nandun na kami sa star city. Hindi naman kalayuan ang Nmall sa star city kaya nakapunta agad kami dun. Thanks God kasi hindi naman traffic. Nagbayad na si Mark at binuksan na yung pinto. Lumabas naman kami agad at dali-dali kaming pumunta sa bayaran ng ticket.
"Bebe, bibili lang ako ng ticket ah? Wait ka lang dito ah? Masikip kasi sa pila kaya stay ka muna dito. Ayaw kong pagpawisan ka eh"sabi niya sabay kindat at umalis na para makapila.
Pagkatapos nang ilang minuto nakita ko na ang bebe kong napakagwapo na papalapit sa akin. Ang swerte ko talaga sa boyfriend ko. Napakabait niya kasi.
"Bebe, tara na. Nakabili na ako nang ticket"sabi niya at hinila na ako. Okay lang na may humila sa akin. Basta gwapo. Hihihi.
Pagkapasok namin sa loob ay sumakay na kami nang iba't-ibang rides. Halos lahat nasakyan namin. Kaso may dalawa nalang kaming hindi napupuntahan. Yun ay ang dalawang horror booth. Takot kasi ako sa mga multo. Ewan ko ba, simula bata palang ako takot na agad ako. Plus nerbyosa pa ako kaya hindi ako pwedeng manuod nang mga nakakatakot.
"Hmmmmm. Bebe, pasok tayo sa horror booth. Please?"nagulat ako nang bigla niyang itanong yun. Hindi tuloy ako agad nakasagot sa tanong niya. Sa huli ay pumayag na ako dahil alam kong gusto niya pumasok dun. Bahala na kung ano mangyari pagkalabas ko dun.
Ilang minuto lang pagkapasok namin sa horror booth ay biglang may lumabas na multo. SWEAR NAPATILI AKO NG BONGGA NUN. Buti nalang at nandun ang bebe ko para yakapin ako at tumakbo na kami palabas.
"Bebe, sorry kung pinilit kita pumasok dun. Alam ko na ayaw mo nun"bungad niya pagkalabas namin at yumuko.
"Okay lang naman yun. Tama na. Ang mahalaga napagbigyan kita sa gusto mo"sabi ko at inangat ang ulo niya.
"Salamat bebe. Gabi na po hatid na kita pauwi bebe"sabi niya at lumabas na kami sa star city. Nakasakay naman na kami agad. Mabuti nalang talaga maraming dumadaan na sasakyan. Sumandal na ako sa kanya. Everytime na sumandal ako sa kanya feel ko na safe na safe ako.
"Bebe, salamat sa araw na ito. Sobra akong nag-enjoy. I love you"sabi ko habang nakasandal pa rin sa kanya.
"Walang anuman bebe. Nag-enjoy rin ako . I love you too"sabi niya at tuluyan na akong nakatulog. Nagising nalang ako nang nasa bahay na kami. Nagbayad na siya at lumabas na kami. Hinatid niya naman ako hanggang sa gate namin.
"Bebe, okay na ako dito. Uwi ka na po. Thank you po sa paghatid. Mahal na mahal po kita"sabi ko tapos kiniss siya sa pisngi.
"Sige po bebe. Welcome. Pasabi naman kay tita umuwi na ako. Sleepwell bebe. Mahal na mahal rin po kita"sabi niya at kiniss ako sa noo. At umalis na siya.
Kaya naman pumasok na ako sa loob at dumiretso na sa kwarto pagkatapos kong sabihin kay mama na umuwi na si Mark. It's time to rest na mga bes. Hehehe. Nakakapagod pero sobrang saya ngayong araw. Goodnight.
A/N:
Sorry kasi ngayon nalang ulit ako nakapag-update. Busy po eh. Anyway, tingin ko makakapag-update na ulit ako. I heart you all. Mwuah!
YOU ARE READING
When Destiny Tied Us [Slow Update]
Ficção AdolescenteMerong isang cute na babae, her name is Maika Lane Buenaobra. Like the other girl bata pa lang siya mahilig na siyang magbasa. Kaya naisipan niyang pumunta sa Mall para bumili ng mga libro. Then after that while she is getting the book on the shelf...