chapter 35

2.5K 109 12
                                    

MAYMAY POV

Bakla....  napasigaw nako ng pumasom ito!

Dios meo marimar!!  ano bayan bakla ang landi mo, kung maka tili..!!  oh bat ang saya saya mo,  sinusundo kana bah ng asawa mo??   at bakit kah umuwi kanina?? 

Hep!  hep!  hep!  chelax...  sabay abot ko ng pera sa kanya..... 

Ano to?.  tika lang bakla!!  saan ito galing??  dont tell me  yung mga kausap mo kanina ay mag asawa tapos d maka anak,  tpos ikaw ito magiging baby maker??  Oww my God!  bakala naman bakiiiit...... 

Nabatokan ko tuloy!!   kaloka to pwede bah makinig kah muna!!  .... at kwenento ko nga sa kanya ang  pinag usapan namin nila tanner kanina...

Baaaaakla...  blessings  nato, ito ang umpisa kaloka...  pero bat mo ibibigay sakin tong pera?? 

Diba kaylangan mo yan??  gusto ko ipadala mo yan sa pamilya mo bakla huh,   wag kang mag alala positive  lang pag nakapag patayo nah tayo ng negusyo  dkana mag hihirap...

Anong negusyo....  baka negusyo mo...   hirap nanga ako sa pag kain pang puhonan pah kaya...

Assus ano kaba sabay tayong  sisikat,  walang iwanan  " at nag tawanan nalang kami...

EDWARD POV

Anne paki check naman ng schedule  ko ngayong araw... 

fRee po kayo tuday sir,  wala napong naiwan nah mga trabaho all clear at set , bukas po may meeting kayo mga 2pm at 4-5pm for reporting sir... may email din po galing kay Tanner Mata...

Okey sige salamat Anne you may go now...  ahh wait ! set me lunch meeting with Miss Heaven Peralejo....

Okey sir... copy...

...
From Tanner Mata
Invitation letter

from Tanner Mata
Hi bro , Mark your calendar see you  soon...
ps: You should be  there okey! no excuse..

To tanner mata

yeah bro! congrats .. Im so happy for you , ofcourse I'll be there ... thank you for the invitation man...
see you soon homey...

MAYMAY POV

TO YASSI PERSMAN
20 photos sent

TO YASSI PERSMAN
update mo nalang ako kung nakapili kana ahh
ask kulang din if pwede kunang makung size mo ..

FROM YASSI PERSMAN
oww my god  I saw the design  , and its so hard to choose , I love them all... god dale your so talented ... I send you tommorrow my final detail huh... thank you..

...
EDWARD POV

Set down i want to ask you something....

Pwede bang kumain muna tayo... 

Hindi ako nakipag kita sayo to treat you for lunch...  pero its ok you can order...  hindi rin naman ako mag tatagal..

Hmmmp what ever so makikipag balikan kana sakin???

NO!  at mas gugustohin kupang tumanda mag isa kaysa kasama kah...   Will gusto kung malaman kung ano ang sinabi mo sa asawa ko yung mah usap kayo.... 

My God edwad!  ang tagal nanon...!! 

Matagal man ohh  bago,  gusto kung malaman lahat  ng pinag usapan nyo...

Hahaist ok..!  Sinabi ko sa kanya nah kaya kah umalis sa Germany  dahil nag away tayo,  at natagalan akung  sundan kah dahil d ako pinayagan nila mama,   kaya nag makaawa ako sa kanya kung pwede ibalik kah nya sakin,   welling naman daw xah kasi nga xah ang dahilan kung bakit tuloyang  nasira ang relasyon natin...

Alam mong matagal ng sira ang relasyon natin bago pah ako bumalik dito sa pinas,  at alam mong hiwalay nah tayo bago kami nag pakasal how there you!!!! 

E kung d naman xah pumasok sa buhay mo d sana pwede pah natin maayos ang lahat...   isapa nag paraya nanga xah ohh,  dba nga iniwan kana nya,  d nah xah babalik edward,  uuwi xah dito  after 2 years para  mag file ng divorce  sayo,  yan ang sinabi nya... 

Satingin muba maniniwala ako sayo??  your lier!!!  umalis kana,  and i dont want to see your face again.... 

Hellow marco,   confirmed  kaya umalis ang asawa ko dahil parang sinisisi nya ang kanyang sarili  kung bakit kami nag hiwalay ni heaven...  sapat  nah seguro ang mga nalaman ko para  malaman nah ganon nalang ako kah babaw sa kanya para  d man lang ako hayaang mag paliwanag...  kung mahal nya talaga ako bro d xah basta bastang maniniwala sa iba..., Ang hirap ng ganito bro..  iniwan nyako ng ganon ganon lang...  sana inisip nya lahat ng mga ginawa ko sakanya..  dipa bah sapat bro lahat ng  sakripisyo ,respeto at pag mamahal  nah binigay ko sa kanya para iwan nya ko ng wala man lang pasabi....

Come on bro,  relax..   alam mo tama narin nah umalis xah,  dyan nyo masusukat ang pag mamahal sa isat isa...  kung kayo kayo talaga,   hayAan mo muna xah sa buhay nah pinili nya,  malay mo darating ang time nah matauhan xah at she know your worth...  eenjoy mo nalang ang buhay mo bro... 

You know tama kah,  From now on..  bahala nah si tadhana ang gagawa ng way...    kung kami,  kami talaga...   thank bro for always there... malayo ngalang

Asuss ikaw pah bah,  welcome bro...  kahit malayo ako madami kanamang pera pang load so okey lang kahit international  calls....  cge nah bye nah pupuntahan kupa si Ysabel...

Call ended.......

MAYMAY POV

Saawa ng dios after 3 mons nah preparation  sa gown nah susuotin ni yassi sakasal nila tanner ready nah for package  to Philippine  ... "buti pah ang gown makakauwi nah hahaist...  ...

Ohh bakla,  ano nah ready nah byan...  ??  tulala kah kasi!!  segurado kaba talaga dka pupunta sa kasal ng kaibigan mo...  sayang naman,  isang bisis lang silang ikakasal wala kapa sa araw nah mahalaga sa kanila....

D nah  bakla,  naiintindihan naman nila kung bakit hindi ako pupunta...   napaliwanag ko narin kay tanner ang lahat...  sa ngayon kaylangan natin mag fucos malapit nadin tayo matapos sa masteral natin,  sana tuloy tuloy ang blessings  nah matatangap natin kaya kaylangan natin galingan,  dahil pag masa top tayo mas maraming  offer... 

Tama kah bakla,  sawakas mag tatapos nah tayo..  grabe noh , akalain mo 2 years  din tayong nag hirap kung sakali,,   pero survive  parin tayo...   so pano bayan uuwi kana ng pinas dba??  sabi mo 2 years kalang mag sstay dito... 

Hindi kupa alam bakla,  natatakot akong umuwi ng pilipinas,  baka wala nakung babalikan  ..

Alam mo nega mo minsan nangigil ako sayo,  OA mo rin ano,   !! pano kung mali pala ang iniisip mo...  pano kung  mali pala ang pinili mong lumayo at takasan ang  katutuhanan...  dba nga iniwan mo xah ng d manlang naka pag paliwanag,  ikaw narin nag sabi nah ramdam mo nah mahal kah nya...  masakit yun sa part nya...  kung ako lang asawa mo mag hahanap nako ng iba...  tagos to the bone ang ginawa mo kung sakaling mali ang disisyon mong lumayo..

Edi tatangapin ko,   ..... kung ano man ang disisyon nya tatangapin ko ng buong buo,  kung may kasalanan man ako hihingi ako ng tawad at kung pwede pah,  kung mahal nya pa ako gagawin ko lahat maging okey, lang kami...

Wow naman ate girl!  bakla kah ! pag ikaw nag ka salah, ganon ganon lng,   pero kung xah,  lalayoAn mo,  d mo manlang hiningi ang side nya....  nako iwan ko sayo bakla ....  nakakaloka ka... 

Ano bah,   para karing nanay ko e....

Isapa yan kahit mga magulang mo, nilayoan mo din ganon naba kalaki ang kasalanan nila para pati sila  tatagoAn mo din,   e kung tutuosin iniisip kalang din nila,  sana man lang kung gusto mo ng space,   nilinaw mo muna, sakanila lahat d yung  aalis kah bigla...

paulit ulit bah tayo nikko??    alam ko kasing pag comontact ako sakanila  , sasabihin nila sa, asawa ko, at d pako hanta sa pwede kupang malalaman...

Alam mo bakla ang sarap mo talagang sa bunotan noh!  akala ko matapang kah pero ang tutuo duwag kah!!    matulog nanga tayo...   umiinit ulo ko sayo .. goodnight nah sana may pumasok dyan sa utak mo, at sana gets muna ang point ko.... 





My Ideal Wife (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon