PART 3 :

15 1 0
                                    

(YURi'S P.O.V)

Umaga na. I mean, medyo lang . 4:30 pa lang eh .. Namamahay ata ako. Kainis. 5 days nako dito pero namamahay pa rin ako. Tsk tsk.

Umupo lang ako sa kama ko at nagbasa. 7 pa kasi ang breakfast. Tapos puro Tutorial na ang susun0d. Ang pinaka boring na part ng pagtira sa bahay na to.

Maya maya pa nakarinig ako ng mahihinang katok.

'Tuloy, bukas yan.'

Nagulat ako ng biglang pumasok si Steph. Nakapajama pa.

'Hello go0d morning..' bati nya.

'Ohayo, may maipaglilingkod ba ako sayo ??'

'Wala naman, gusto lang sana kitang makausap..'

'ah ganun ba? Upo ka..' tumalima naman sya. Theres pSomething wrong about Her. Pero di ko matukoy kung anu.

Maybe it's because She Looked so.. sad?? wasn't She  ?? Ewan..

'I come here para sana magsorry..'

'For what naman ??' I asked.

'Para sa pagiging harsh ko sayo n0on. Para sa lahat ng pang aapi namin sayo. I do apologize .. mon Behalf of Micha and Jodie. Actually di na kame friends. Natauhan nako eh. Hehe'

'Naku, wala yun. Sanay nako'

We both laughed.

'Seriously, gusto ko talagang magsorry. Para na rin sa ikatatahimik ng konsensya ko'

'Okay, eh di apology accepted.. ' i Smile.

'thank you. Pero i want to tell you the real reason why i did all those things. '

'Okay, go ahead i'll listen.' Ibinaba ko na yung librong binabasa ko and start to Listen.

'you Know what, i hate you. I super duperly hate you.'

Wow, what a strong start.

'I Hate you to the Point that i want to Kill you.. '

Hindi ako nagkoment kasi feeling ko kailangan nya talagang ilabas yung mga nararamdaman nyang yun. I let Her do all the talking.

'I Love Clyde. Sobra .. I love him so much that it Makes me hate you. I Hate You Because You're the Chosen one.. You're the one that they Have selected to be his future wife. '

Bumuntonghininga sya.

'Sa totoo lang, matagal ko na syang crush. Grade 3 pa lang ako nung una ko syang makita sa party ng family nila noon. Yun yung time na una tayong nagkitang tatlo..'

Napakuk0t n0o ako dahil sa sinabi nya.

'Kung aalalahanin mo lang yung time na Nakita nating syang inililigtas yung maliit na ibon na muntik muntikan ng mahulog mula dun sa puno ng mangga.'

'Oh, you mean, sya yung batang lalaking pinagalitan ko kasi akala ko hinuhuli nya lang yung ib0n para paglaruan.?' nasabi ko bigla. Out of the blue..

'Yup, ..'

'Ganun ??' I Can't Help but Smile.

SOME MEMORIES..

'Simula noon, lagi ko na syang sinusundan. Inaalam ko kung saan sya mag aaral. Kung anong mga clubs nya, activities. Lahat lahat . Kaya lang di nya ako pinapansin. Alam ko kasing ayaw nya talaga sa mga girls at napipilitan lang syang sundin yung gusto ng family nya dahil mahal na mahal nya ang mga yun kaya pumayag sya sa contest na ito.'

She started crying..

'Oo, stalker nya ako. Eh ano ? Eh mahal ko na talaga sya. Kaya nga halos magpakamatay na ako ng mabalitaan kong ikakasal na sya sayo .. '

The Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon