Chapter 72

553 7 0
                                    


THALIA'S POV

(Back to the Mansion)

Masaya akong sinalubong ng lahat. Of course dala ko pa rin ang maliit na black box na binigay ni Cyd ng mawala sya. Hindi na yata mawawala ang sakit siguro nga namanhid na rin ang buo kong pagkatao eh. Nagmistulang semi-party ang buong bahay ng Voughn-Morrissey...Well ganon pa din naman magkakasama pa din kami sa iisang Mansion kahit na may mga asawa na ang lahat maliban na din kay Fiona at saakin.

Si Sean ay kasama ang asawa nya at isang babaeng anak. Nakapangasawa sya ng isang Doktor din nung panahon na mamatay si Cyd ay nakaclose nya ito. Si Storm naman ay tuluyan ng nakamove on kay Rain ng mag asawa si Rain ay duon nya nakilala ang babaeng hindi sya sinukuan yun pala ang babaeng ito ay sinasabing baliw na baliw kay Thunder and eventually ay nagpakasal sila. Isa syang international Model sa Paris at ngayon ay may isang anak silang Lalake.

Si Rain at Thunder ay gaya noon sila ang pinaka seryoso pero childish na si Rain ay di nagbago ngayon ay buntis si Rain sa una nilang anak ni Thuder. At kung noon ay mabubuset ka sa pagkamean ni Athena kay Erli ngayon ay normal na yun sakanilang dalawa. Megan and Clyde na ngayon ay nagbabangayan nanaman syempre kelan ba mawawala yan sakanila. May isa silang anak tulad noon, Pero ngayon ay buntis si Megan ng dalawang buwan dahil nainggit daw kay Stacey at Rain.

Si Riz at Alyanna...Bukod sa patuloy nilang pagkanta ay natutuwa ako dahil ngayon ay kumakanta din ang anak nilang dalawa no doubt at Elizalde nga sila. Si Ashanty at Xavier na tahimik lang palagi at madalas na mabatukan ni Ash si Xav dahil sa mga kalokohan nito.! Si Terrence at Troy na ayaw pa rin daw lumagay sa tahimik.

Lastly Stacey and Shan na oh-so-sungit and serious of course... Ano pa nga bang bago... Bukod sa nadagdagan ng masungit at pag kacold...dahil kay Ice at Cold...Winiwish ko na sana ay ang maging anak nila ay magmana kay Tracey, Tristan o kaya kay Stanley pwede ding kay Xavier.

And now Fiona who is sitting silently on the corner and drinking alone as if ...gaya ko ay nagmamasid lang din sa paligid namin. Hawak ko ang box nang lumapit ako sakanya. Kumuha ako ng wine at ininom ito.

"They look happy isn't it?" Napalingon ako ng magsalita sya. "Are you happy too?" She asked.

I smiled sadly. "Not yet..." I sigh. "I will never be happy again."

She hold the box then drunk her wine. "Why don't you open it...malay mo it will help you."

I smiled then look at her. "Thanks,Fiona..."

She smiled too. "No problem...Thalia..."

While I'm opening the box i heard her sigh. "I will still wait for him...Thalia."

I smiled and held her hands. "Still love him...Do you?" I asked. Tumango sya... "You'll wait for him..even it takes forever?..."

She smiled. "Yes I'll wait for him...even if it takes forever..." Nilapag nya sa lamesa ang baso nya. "Iwan muna kita...So you can open the box."

It's a Caliber 45...A small Caliber 45...

And what caught my attention is the letter...

The letter he wrote for me...

---

Thalia...Babe ko!

Kulang ang isang bala para matugunan nun ang lahat ng kasalanan na nagawa ko sayo. Kulang ang kamatayan ko para mawala ang lahat ng sakit na nararamdaman mo ngayon. Thalia mahal na mahal kita palagi mo pakatatandaan yan. All I want you to do is live with your life and find me. A real mafia knows what is the best for her. Thalia alam ko kapag nabasa mo ito wala na ko. I always know nang itutok mo saakin ang Caliber 45 nang araw na yun ay may pulang tuldok na nakatutok sayo. Which means alam ko ang lahat ng nangyayari sa palagid at wala akong choice kundi lituhin ka para hindi mahalata ng kalaban na handa nga akong patayin ka gaya ng gusto nila.

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon