Chapter 75

625 9 0
                                    


☆Land of Devil☆

Two Months Later....

Stacey's POV

Oo,tama kayo dalawang buwan na nakalipas since nangyari ang lahat parang kahapon lang. Unti-unti nang nakakakita muli si Thunder na ipinagpapasalamat namin.

Nakapanganak na rin ako sa unang babae namin ni Shan. Si Riz naman ay hindi pa rin bumabalik ang ala-ala pero nagtutulungan sila ni Alyanna. Sina Kerr at Fiona ay nagpakasal pag-kagising na pagkagising nila Ashanty at Xavier,Isang buwan na ang nakakalipas.

And Speaking of my best friend hanggang ngayon talunan. Bakit? Kasal lang hindi pa magets ng mahal niya,tsk tsk tsk.

"Kawawa ka naman,lahat kami duon magkakasama at nageenjoy...by partners lahat samantalang kayo ni Cyd nasa kanya-kanyang kwaryo tsk tsk tsk." Naiiling na asar ko kay Thalia.

Pfft Gusto ko tumawa pero pinipigilan ko lang. Inis na bilangan ako ng tingin ni Thalia. "Bakit ka ba nandito?" Tsk kahit kailan ang init ng ulo nang babaeng ito.

"Let's go dress up yang black long gown nasa kahon may party tayo sa baba. I'll wait for you outside...be beautiful baka sakali,pakasalan ka na ni Cyd hahaha." At sinamahan ko pa ng pang asar na tawa.

"Fck you!" Sigaw niya bago ko lumabas ng kwarto.

Kung alam mo lang Thalia. I smiled habang inaalala ang nangyari two weeks ago.

Flashback...

Nandito kaming lahat sa kwarto ni Cyd,So far sa wakas ay nakakalakad na siya ng walang tungkod,baka maging lolo Cyd tawag sakanya. Si Thalia lang ang wala dahil sa pinatawag siya sa bahay ng mga magulang niya at awa ng diyos eh siya nalang ang hindi kasal saaming lahat.

"BAKIT BA KASI KAYO NANDITO LAHAT?!" Sigaw ni Cyd.

"Hindi kita nakikita pero alam kong nakakunot na ang noo mo Cyd." Ngumisi pa si Thunder sakanya.

Kaming mga babae nakaupo lang lahat sa sofa,habang ang mga lalake ay nakatayo sa harap ng kama dahil ayaw tumayo ni Cyd.

"Si Erli,Riz at Clyde ang unang kinasal saating lahat" Simula ni Shan.

"Pero kung hindi nawala si Shan..." Sabi ni Clyde.

"Siya ang unang ikakasal..." Pagpapatuloy ni Erli.

"Pake ko naman duon?" Tanong ni Cyd.

Binatukan muna siya ni Riz bago nagpatuloy. "Wala ko maalala pero alam kong mahal mo si Thalia..."

"Anong konek?" Tanong niya naman kay Riz.

Napasapo nalang kami ng ulo sabay-sabay.

"Para mapa-amo ang isang babae ano ang nararapat gawin?" Tanong ni Kerr.

"Romansahin!" Tawa tawang sabi ni Cyd.

"GAGO! Sabihin mo yan kay Thalia,baka basabugin ka ng daang libong bomba nun..." Naiiling na sabi ni Shan.

"Ehem..." Si Xavier. "Years past at mahal mo pa rin si Thalia...Nagtatampo ako na si Kerr ang pinili mo imbis na ako nun...pero this time wag ka na pakipot pa Cyd...Kasal nalang ang kulang sainyo ni Thalia...noon sabi niyo ayaw niyo ikasal dahil hindi kumpleto si Stacey...nakabalik na si Shan...At nawala ka ang daming taon na ang nasayang sainyo..." tumikhim si Xavier. "Marry her or i will find someone who can make your Mysterious Princess Happy and Contented."

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon