PLS VOTE AND COMMENT GUYS!!! THANKS ANOTHER ONGOING KO PO ITO,, PAKI SABI PO KUNG PANGIT PARA DI KO NA LANG PO TUTULOY ^__^
i have a perfect life...
perfect lovelife, na talgang kinaiingitan ng lahat, sobrang sweet na boyfriend sobrang mapagmahal but everything changed nung nakita ko siya na my kasamang ibang babae.
nung una akala ko kaibigan lang niya, di ako nag tanong, di ako nagalit, bakit nman ako magagalit kung kasama lang nman niya diba? ayokong masira ung relasyon namin para lang sa maling pag dududa ko.
madaming nag sasabi sakin na niloloko lang daw ako ni ivan, masakit sobrang sakit kahit alam ko na totoo un kasi unti unti ko ng nararamdaman na iniiwan na ako ni ivan, pero dahil sobra ko siyang mahal nabubulag bulgan ako, di nman un masama db? ako ung una niyang minahal kaya alam ko mamahalin ulit niya ako kagaya ng dati.
"iwan mo na" ayan ung madalas na sinsabi sakin ni ynigo kababata ko slash dati kong mahal kaso hindi niya daw ako mahal hanggang kapatid lang daw ako sa kanya, okey lang nman un kasi nakilala ko si ivan, siya ung nag pa kumpleto ng perfect life ko.
kinaibigan ko ung babaeng madalas kasama ni ivan, martir ba? oo siguro gusto ko lang malaman kung sila na ba talga, baka kasi kagaya lang namin sila ni ynigo, laging magkasama pero wala nman relasyon.
madaming nagalit sakin nun para ko daw kasing sinaksak ung sarili ko, ang sabi ko na lang titigil naman ako pag nalaman ko ung totoo, madalas ko kasing tinatanong kay ivan un kaso hindi siya sumasagot sakin, lagi lang niyang sinasabi "di ba importante na mahal kita?" at ayun ang pinag hahawakan ko ngayon.
isang araw nakita ko si abby umiiyak sa campus namin, hindi ko alam kung matutuwa ako o magagalit sa nakita ko, natutuwa ako dahil baka alam na niya na ako ung girlfriend ni ivan, magagalit dahil pinaka ayoko sa lahat nakakasakit ako ng damdamin ng iba, kinaibigan ko pa siya tapos sasaksakin ko lang sa likod, parang napakasama ko naman tao nun.
"ipaglalaban ko siya" ayan ang sabi sakin ni abby, di ko na kailangan mag tanong kung sinong siya ung sinasabi niya, alam ko nman na si ivan un, kung ipag lalaban niya si ivan pwes humanda siya sa isang napakalaking laban ng buhay niya! dahil hindi ako kung klase ng tao na nag papatalo na lang basta bsta
"dudong!!!!" tawag ko yan kay ivan, endearment kasi namin ung dudong at inay, alam ko na papunta na nman siya kay abby kaya pipigilan ko siya, napag isipan ko na bahala na lahat makasakit na ako kung makakasakit ako ng tao, bsta wag na wag lang nilang aagawin ung taong mahal ko, dahil ayoko ng maging mabait sa lahat ng tao lalo na ginagao naman ako, kung gaguhan ang gusto nila, pwes gagaguhin ko din sila.
"nakikiusap ako wag mo akong iwan pls, gagawin ko lahat wag mo lang akong iwan" ayan ung sabi ko kay ivan nung nakikipag break na siya sakin, ang dahilan niya masyado na daw siyang nasakal sakin, hindi pa din niya inaamin ung tungkol kay abby, so isa lang ibig sabihin nun my pag aasa pa kaming dalawa
"ivan" napabitiw ako sa pag kakaakap ko kay ivan nung narinig ko mula sa likod nmin ung boses ni abby, alam kong nabigla siyang makita ako na kasama si ivan, dahil sa 1ng bwan n akinaibigan ko si abby never kong nabangit sa kanya na meron akong boyfriend, at lalong lalo na si ivan.
napansin ko sa muka ni ivan ung pagmamahal niya kay abby at awa para sakin, ang sakit sobrang sakit , dahil inaasahan ko na kay abby ung awa at saakin ung pag mamahal, 3ng taon na kasama ko si ivan nag laho na ba ng ganung kadali lang ung pagmamahal niya sakin? 3ng taon lang? pwes kulang un sakin kaya lahat gagawin ko maagaw ko lang ulit siya,
"pano mo un nagawa sakin? ikaw lang naging kaibigan ko dito" ayan ang sabi sakin ng pesteng babaeng mang aagaw na si abby, nakapag usap na din ni ivan at sabi niya sakin na pipilitin daw niya na layuan si abby, okey na ako dun bsta nag stay lang siya sakin, masakit lang dahil alam ko na mahal na niya si abby, sorry lang sila dahil hindi ako mabait na inaakala niya, kahit bata pa ako alam ko ng ipaglaban kung ano ung para saakin, at ung saakin ay saakin lang talga.
"nagkamali ka ng inagawan teh!!!!" ayan ung huling sinabi ko kay abby, sabay talikod baka kasi makita niya na umiiyak ako, alam ko kasi na nag mamahalan sila pero hanggat alam ko na kaya ko ipag lalaban ko ung alam kong saakin!
wala ng babaeng bsta bsta nag papatalo ngayon,
agawan gusto mo?
aagawin ko din kung ano ung inagaw mo sakin!
kaya wag kang mag kakamali na mang agaw kung ayaw mong agawan ka din
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------WHAT CHA THINK??? PAG TAPOS NG POSER ME ETO NA UNG TUTULOY KO SHORT LANG DIN KAGAYA NG POSER ME, IF PANGIT PO DI KO NA LANG TUTULOY KUNG GUSTO NIYO PLS VOTE AND COMMENT PO PLS PLS!!! THANKS
BINABASA MO ANG
nagkamali ka ng inagawan (on-hold)
Short Storybabala: bawal mang agaw mapapatay ka!!!