"let us welcome our new student council president for the school year 2014-2015, Reiken Castrence" sabi ng student activity coordinator namin.
psshh.. nakakabwisit tingnan si reiken pero gusto ko pa ring pakatitigan. bwahaha! crush ko kasi cya eh. pero nakakainis siya kasi napaka bossy niya at terror sa akin. wala yatang araw na hindi niya ako sinisita kahit pa noong senator pa lang siya. tsss
kinuha niya na yung mic kay sir at nagsimulang magsalita. "first of all, thank you everyone for voting me and for giving me the chance to share my leadership in this institution. i promise to make the most out of this school year and i will also implement new rules in which you should follow so that you will be aware of the regulations inside the campus...." bakit saakin siya nakatingin nang sinabi niya yung about sa rules??? porket maingay ako, at kalog (at pasaway na din -.-) ako na agad?! kitang kitang kitang kitaaaa talaga ng mga mata ko na ako yung tinignan niya at naningkit pa yung mga mata niya. aba! aba! aba!
"lagot ka talaga sakin mamaya pagkatapos mo sa futek mong speech diyan" halos pabulong ko ng sabi.
"hmmmm.. bakit, pipikutin mo mamaya?" nakangiti pang sabi ng magaling kong best friend. tsk
"chismosa! pabulong ko na ngang sinabi, narinig pa. tch. tsaka wag ka ngang kadurdur jan kath" sabi ko sabay irap sa kanya na ikinatawa lang niya. siya lang kasi ang may alam na may crush ako sa gwapong mokong na monster na president na nagsasalita dito sa harap eh. hahaha
-----
"good bye and thank you sir Cajutol. may God bless and reward you" tapos na ang last period! yeeeeessss!!! dismissal naaaa! wooossshh. uuwi na akooo!! bwahaha!
lumabas na si sir ng room at nagmadali na akong nagligpit ng gamit ko sa bag. ayokong umuwi ng matagal kasi hindi ko maaabutan ang mirabella. sayang naman kung di ko makikita ang kambal kong si bella. charot! pero it's true. pareho talaga kami kaganda. charot again! haha
palabas na ako ng room nang biglang......
"Jeanina Liggayu" napahinto ako. kilalang kilala ko ang may ari ng boses na yon. lumingon ako sa likuran ko at hindi nga ako nagkamali... siya nga ang tumawag sakin.. it's none other than the student council president. oo, sa kasamaang medyo may kabutihang palad, classmates kami. pssh.
"bakit na naman?" tanong ko na naiinip. eh kasi nga gusto ko nang umuwiiiii.
"cleaner ka kahapon diba? tapos tumakas ka. alam mo bang unfair yun sa mga cleaners kahapon na todo ang paglinis? kaya ngayon, mag isa kang maglinis. friday cleaners, pwede na kayong umuwi" ansabe niya?!?! ako lang mag isa?! napaka leche naman ata nun! tapos ang magagaling kong classmates nag "YEEEESSSSSS" pa talaga! di man lang ako dinefend. tas ayun nagsilabasan na silang lahat. mga hinayupak! kaming dalawa na lang ni Reiken ang naiwan sa room.
"wala kang awang hinayupak ka!!" sigaw ko sa kanya. maka hatol kasi ng parusa, daig pa ang martial law sa kapanahunan ni Marcos eh!! kainis!
"dapat lang yan sa mga taong disobedient"
fucha!! see?? ang sama niya diba? nung akala niya sakin, sunod sunuran? "ayokong maglinis. bahala ka na jan. hindi ako madadala diyan sa president-president rules-rules mong yan!"
mag wa-walk out na sana ako nang bigla niyang hinawakan ang braso ko at iniharap ako sa kanya. nilapit pa niya yung mukha niya sakin! meged! mga 2 inches na lang ang layo namin sa isa't isa. shetlungs. ang ganda talagang pakatitigan ng mesmerizing brown eyes niya! haha ghed! nagulat ako nang hinawakan niya ang bewang ko. syet nanginginig ako sobra! Pero ang mas ikinagulat ko ay ang paghalik niya sakin sa lips!! futek ang lambot ng labi niyaaa! nagpatianod na lang ako pero after 3 seconds tinapos na niya yung kiss. psh. bitin naman! pwede more? hahaha jowk :p
"ano, nadala ka na?" tanong niya habang nakatingin sa akin. leche! hinalikan niya lang ako para sumunod na ako?? walangya! akala niya siguro titiklop na ako. ha! no way! "HINDI" lakas loob na sabi ko.
medyo kumunot ang noo niya at humalukipkip. "you're testing me huh.. sige.." nakita kong may kumakawalang ngiti sa gilid ng labi niya habang nag chin up siya. "disobeying me or my rules, hahalikan kita. and if you oppose me, tayo na. kaya Jeanina Liggayu, girlfriend na kita dahil sa pagsabi mo ng 'HINDI'." huuuuwwwwaaaaatttt?????
----
charaaaan!! yan na po talaga ang ending xD completed na po iyan. pero gagawan ko po ng part two pag maraming votes and reads. mehehe
follow me on: *wattpad: iamraimo
*instagram: awesam_xoxo