PICKY 1: Kaitey The Picky Brat Girl

785 8 0
                                    

Author's note:
Expect some grammatical errors, typos, and inappropriate languages in these story of mine at may pagka jeje rin ito ng slight. This is my first story so please bear with me and do support me with these by voting and comment! At kung ayaw mo naman iyon ay ni re-recommend ko naman ang iba kong story and I assure you na wala na iyong halong kajejehan, hehe.

Thank you! Happy Reading!💜

‼️Plagiarism is a crime‼️




CHAPTER 1.




Hi, my name is Kaitey, pronounce as Key-ti. Ugh! I hated my Mom for giving me an animal name, like duh! Do I look like a freaking cat?! If I can just replace my name ay baka matagal ko ng ginawa!

So I'm gonna introduce you myself..

I'm Kaitey Min. Seventeen years old. Only daughter of my parents... obviously.

Maraming nagsasabi na I'm so freaking maarte daw and don't have a good manners and right conduct.

The hell I care naman sa kanila!? I'm born this way!

Yeah, that's a song from Lady Gaga by the way.

So what do you want me to do?! Change my freaking manners just because they don't freaking like it?!

The hell they care about my manners naman 'di ba?! Sampalin ko pa sila ng mga 360 degree, hmph!

But you know, they're also right. My ugali is really panget, kasing panget ng mga bashers ko, pwe!

And to give you a fact about me.

I hate poorlalus people, like eww! I hate them! Lalo na kung may lalapit sa aking batang pulubi at sasabihing "Ate pahingi ng barya bibili lang ako ng pagkain" Like eww! I'm not their sister! Over my freaking damn gorgeous body.



I'm here now at the dining area and having a breakfast. Ako lang mag-isa 'cause Mom and Dad are not here. You know business, tsk.

"Senyorita, here's your breakfast" Sumulpot naman ang bagong maid na isang taon lang ang age gap namin.

Tinaasan ko naman ng kilay ang inihain niyang pagkain. It's so cheap katulad niyang cheap! Like duh! It's only a hotdog and a sunny side up egg and a bacon and also a...

"Senyorita, it's a sinangag. Masarap po yan, delicious at makakalimutan niyo ang name niyo niyan, Senyorita!" masayang sabi nito.

Humalukipkip ako and rolled my eyes at her. Natinag naman siya sa kangingiti.

"You know what you're really a newbie, huh?!" sabi ko pilit ko pa ring pinapakalma ang sarili ko even though sa loob ko gustong-gusto ko na siyang sabunutan at ingudngod ang pagmumukha niya sa niluto niyang mga pagkain.

"Po? Newbie? Ahh sorry Senyorita but you see I'm not baby at salamat thank you, gracias!"sabi naman nito, napakunot noo naman ako sa pinagsasabi niya.

"And why the hell are you saying thank you?"

"Uhm... because you know Senyorita you sed I'm a newbie so yah... I no that I'm a bebe face you know so thank you, hehe."

Nagtagis naman ang aking mga bagang, such a freaking ilusyonada! She looks like my feet for petes sake.

"Oh really? You say so?... Hmm, you know what may kamukha ka naman talaga" pekeng nginitian ko naman ito. Nagningning naman ang mga mata ng bruha.

"Talaga po?! sabi ko na nga ba Senyorita eh alam ko po, alam ko po! ang ganda ko! kamukha ko si Barbie Porteza, hehehe"sabi niya.

Doon ko na hindi napigilan ang sarili ko.

Ugh! Sinisira niya ang magandang araw ko!

Kinuha ko ang sinangag na nasa mangkok at walang alinlangan na tinapon ito sa pagmumukha niya.

Napasinghap naman ang mga alila namin dito, nakapalibut kasi sila rito sa dining area, I think they are in twelve, kasama na ang lecheng bagong katulong na ito na nasa harapan ko.

"Next time, mag-aral ka muna ng english bago ka makipag-usap sa akin and..." tumayo ako at nilapitan siya, nakanganga pa rin ang bruha. Naglakad lakad naman ako sa harapan nito.

"Ang pinakaayaw ko sa lahat ang nag iilusyonada at trying hard bitch, because you know what? Don't force yourself kung hindi mo naman kayang mag-english and you having a baby face? thats a bullshit! Ang totoo, you look like a trying hard bitch! So this and this and this!? *sabay turo sa mga niluto niya* lahat yan kainin mo because I don't eat a cheap foods na para sa mga hampaslupang katulad mo. Sa susunod na mag feeling close ka pa sa akin at mag english-english ka pa! Ipapakain na talaga kita sa crocodile na nasa pond namin. Did you understand me?!"
Mahaba-habang sabi ko.

Napatalon naman siya sa kinatatayuan niya at parang matatae na siya sa nerbyos at nangingilid na rin ang luha. Bumaling naman ako sa mga alila namin.

Yeah right not katulong, alila. they're all trash.

"Kainis! Sinisira niyo ang araw ko!"
Sigaw ko pa sa kanila.

"You bitch, what's your name again?" Tanong ko sa bagong katulong na parang maiihi na sa takot.

"A-ah D-Daisy p-po, Senyorita" sagot niya

"Oh Daisy...by the way bagay sayo. Daisy the poor ugly duckling" Malakas na tumawa ako at tinignan siya ulit at pinalayas sa aking harapan.

Na ha-highblood lang ako sa pagmumukha niya. Pinagtatapon ko naman sa pagmumukha ng mga katulong ko ang niluto ng Daisy the Duck na yon.

"Fetch this trashes bago ako bumalik dito dapat malinis na ang mga kalat na ito, nagkakaintindihan ba tayo?!"

"O-opo Senyorita masusunod"
nanginginig nang sabi nila.They really know me. Bata pa lang ako mga alila ko na ang iba sa kanila. Buti naman at nasanay na sila sa akin at sino ba naman sila para bumack-out sa pagiging alila nila dito? Duh! Parang nakajackpot na nga sila sa sahod nila.

Every month they have eighty thousand!

Yes, we are that rich! Kahit alila lang ay ganoon kalaki ang ipinapasahod namin pero bago sila maging alila sa amin ay isinabak muna sila sa pagpapahirap. I mean ako ang nagpapahirap ng mga gawain nila at ako mismo ang nag suggest non sa parents ko para naman hindi sayang ang pera naming sinasahod sa mga trash na gaya nila, tsk.

So yung Daisy the duck na yon ay bago lang na hired. Kahapon pa lang kasi nagkasakit ang isang alila namin at yon deadbull, kaya naghire kami ng isa. Mukhang nung una nga napapaiyak na sila sa hirap sa pagtra-trabaho sa bahay na ito dahil sa kung ano-anong ginagawa kong pagpapahirap.

Im bored, thats why.

To be continued. . .

Vote and comments are highly appreciated!
Thank you for reading!

That Picky Brat Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon