LIVING WITH THE FOUR GUY

0 0 0
                                    

"Sin darling wake up" sabi ng isang babae. I don't know kung may problema ba ako sa tenga o boses nimommy talaga ang narinig ko.

"Hmm" ungol lang ang sagot ko. Sa pagod ko ba naman kasi kagabi sino mag aakalang hindi ako aantukin.

"Darling mommy's here na" agad akong bumalikwas nung narinig ko mula sa kaniya ang salitang iyon.

"Mommy!!!" Hiyaw ko sabay yakap sa kaniya.

"I miss you darling" she said

"I miss you too mom" hiyaw ko pa rin kaya sinimangutan niya ako. "Why mom" nag aalala kong tanong.
 
"Darling" sabay nguso niya, ang cute talaga ni mommy kapag ginagawa niya iyon hindi ko alam kung yun rin ba ang dahilan kung bakit nainlove si daddy sakanya matanong nga kay daddy minsan "Masakit na sa tenga"

"I'm sorry mom" hagikhik ko

"Breakfast is ready na darling bangon ka na dyan"

"Yes mom I'll be there in 5 minutes"

"Sige anak"

"I love you mom"

"Me too darling" sabay ngiti ni mommy

Pakanta kanta pa ako habang nag aayos ikaw ba naman kasi mawalay sa mga magulang mo for almost four months at maiwan sa mga pinsan mong puro naman lalaki sinong hindi mabobored diba kaya ang saya saya ko kaninang makita si mama at alam kong andyan rin si papa sa baba. Ang lawak ng ngiti ko habang bumababa ng hagdan.

"Darling halika na" sabi ni mommy

"Yes mom" pero nagtaka ako. "Asan si daddy mom" tanong ko ng makaupo na ako.

" Sin darling" malungkot na saad nito

"Why mom" nawala rin ang malawak kong ngiti

"Si Daddy mo kasi hindi niya maiwan yung companya ang dami na rin kasing problema dun kaya nga umuwi muna ako para sabihin sayo ito"

"Ano yun mom" naiiyak na naman na sabi ko miss na miss ko na kasi talaga sila yung sinabi ko kanina na napagod ako kagabi ay dahil sa pag iyak .

"Tatlong araw lang ako dito anak aalis din ako at babalik sa US para tulungan ang daddy mo. Nakatitig sa mga mata kong sabi ni mama pinapakiramdaman kung anong magiging reaksiyon ko.

"Naiintindihan ko mom" sabi ko nalang at binilisan ang pagkain ko. "Sige mom akyat na ako" at doon tumulo ang mga luhang pinipigilan ko.

Hindi ko alam kung magpapasalamat ba ako o hindi dahil hindi niya ako sinundan pero mas gusto kong hindi para di niya makita na umiiyak  ako. Hindi ko napansin na nakatulog pala ako. Pagtingin ko sa orasan alas sais na ng gabi.
"Ang haba naman ng tulog ko"

Bumababa ako dahil sa gutom. "Mom" hiyaw ko ng paulit ulit pero walang sumasagot napailing na lang ako. "Binisita siguro ang kompanya namin umuwi nga hindi naman para sakin." napabuntong hininga ako habang kumakain. Pagkatapos kong kumain naligo na ako at bumalik sa tulog. Tanghali na rin ako nagising. Nagtataka siguro kayo kung bakit nasa bagay lang ako. Bakasyon kasi ngayon at magre grade10 na ako sa pasukan.

Fast forward

Nasa airport kami at as usual ngayon ang flight ni mommy papuntang US wala man lang kaming bonding. Kasama ko mga pinsan kong lalaki mga apat lang naman sila.

"Anak aalis na ang eroplanong sasakyan ko magpakabait ka ha" malungkot na sabi ni mommy tumanga lang ako at hinalikan si mommy. "Alagaan niyo si Sin ha kinausap ko na magulang niyo na doon muna kayo tumira sa bahay para may kasama itong si Sin" kausap yung apat.

"Mom kaya ko na po sarili ko" sabi ko pagkarinig ko sa mga sinabi niya. Tiningnan ko ng masama yung apat pero ngumisi lang silang tatlo sakin hindi ko alam kung ngisi ba talaga o namamalikmata lang ako pero naramdaman kong tumaas mga balahibo kaya umiwas ako ng tingin. Habang yung isa ang lamig ng tingin.

"Darling mas mabuti ng nandyan sila kaysa naman sa mag isa ka lang sa bahay ayaw mo naman ng may katulong paano kung pinasok ka walang magproprotekta sayo sige na anak pagbigyan mo na si mommy ngayon lang naman ako humiling sayo para rin naman to sa safety mo" wala na akong nagawa kundi tumango."Bantayan niyo siya ha"

"Opo naman tita" sabi nina Marcus, Marco, at Mark habang nakatitig sakin kinilabutan naman agad ako dahil sa mga ngiti nila o baka naman ngisi. Habang itong si Ice dito nakapoker face pa rin.

"Sige alis na ako anak" ani mommy at hilakan ako. Tumalikod na ako ng hindi ko na makita ang likod niya sumunod naman yung apat. Tumigil ako at humarap sa kanila.

"Pwede na kayong umalis" sabi ko sa kanila pero sabay sabay lang silang nagtaas ng kilay sakin.

" Your mom said that we will stay in your house" malamig na sabi nitong Ice. Pinanindigan talaga yung pangalan tss. Di ko na lang siya pinansin. "Let's go" sabi naman nitong Marcus dito habang tumataas taas pa ang dalawang kilay. Naglakad na la ng ako paalis at nakasunod nga sila si mommy kasi alam naman niyang hindi ako close sa mga pinsan ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Darkest SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon