Tiết một buổi sáng ngày đầu tới trường của bọn năm ba là môn Tiên Tri. Tức là hành trình gian khổ tìm đường leo lên tháp Bắc của Taehyung, mà không có Jimin hay người quen nào khác, bắt đầu sẽ sớm bắt đầu.
Lúc tám giờ sáng nó dùng điểm tâm ở Đại Sảnh Đường, chịu sự dày vò bởi Jungkook:
- Em hỏi này, Jimin-ssi có phải luôn có sự thu hút kì lạ không hay anh ấy chỉ như thế với em?
- Khoan, sao bây lại dùng ssi-
Và mấy câu hướng dẫn cách lên tháp Bắc đầy tỉ mỉ kèm trách móc từ Jimin:
- Đó, đơn giản vậy thôi. Tao biết mày chưa từng lên tham quan tháp Bắc vào năm nhất lên không nhưng... Đó, như tao hướng dẫn. - Tất nhiên là Taehyung chưa lên bao giờ rồi, nó đâu có rảnh như vậy? Thời gian nghỉ tại nhà chung của nó chủ yếu dùng để ăn, ngủ, làm mấy trò đậm chất Muggle và chiến đấu một trận ra trò cùng đống bài tập dày cộp. Taehyung luôn thắc mắc tại sao Jimin làm cách làm mà xử roẹt phát xong, trong khi nó hộc xì dầu mấy ngày mới trót lọt một con A, Chấp nhận được.
- Ok, tao hiểu. - Nếu tao hiểu thì tao thề sẽ đem hết đống Gucci của Muggle trong phòng để dưới gốc Liễu Roi. Đành vậy, đi theo lũ năm ba khác và làm mặt lạnh như kiểu ta đây nguy hiểm là được.
Đến câu cuối cùng, Jimin vẫn tỏ ra khó chịu với nó. Đêm qua cậu một tay kiêng nó về tận nhà cửa nhà chung mà. Lại còn đứng bơ vơ hẳn nửa tiếng vì chả rõ mật khẩu, mấy đứa Gryffrindor khác một mực không chịu nói cho cậu, cũng chả ai ưa Taehyung mà chấp nhận kéo nó vào hộ cả. Đến khi gặp Hoseok, Jimin mừng suýt rơi nước mắt, thanh thản giao nó cho anh để đi về rồi nhận ra đã gần một giờ sáng. Trốn giám thị gần cả buổi, kết quả cuối cùng thì thức trắng. Hỏi sao không tức?
Sau khi tóm gọn đĩa thạch ngon lành và nuốt trôi chúng xuống cổ họng, Taehyung đập bàn và lao nhanh như cú đưa thư từ gia đình của Jimin xuyên qua Đại Sảnh Đường. Đây là lần đầu tiên lên tháp Bắc, nếu nó đi trễ sẽ không ổn, nó sẽ lạc đường.
Taehyung đi xuyên qua tòa lâu đài, trèo lên cầu thang thứ bảy nào đó mà não nó chỉ hướng. Lập tức, cầu thang đổi hướng, dẫn nó tới một tầng lạ lẫm nào đó. Từ lúc đó, nó hoàn toàn đi theo cảm tính của bản thân mà bỏ ngoài tai mọi lời chỉ dẫn của thằng bạn. Taehyung ra khỏi cầu thang, chạy một mạch tới cuối hành lang rồi lại nhảy xuống một cầu thang chuyển động khác. Đi ngang, chạy dọc, cuối cùng, khi chỉ còn khoảng gần mười phút nữa là tới chín giờ, nó thôi nghĩ mà hỏi thăm một bức tranh nọ.
Đó là một quý bà thanh lịch, cổ dài, má hóp, tay đang phe phẩy chiếc quạt màu vàng. Bộ váy bà ta mặc cũng đồng bộ với chiếc quạt, bằng nhung và vàng chóe.
Bà chỉ nói ngắn và nó cũng đảm bảo mình không nghe lầm. Ra vậy, Taehyung đã đi hướng ngược lại rồi, xa tháp Bắc rất nhiều. Chán ghê, cũng may điều tệ nhất vẫn chưa diễn ra.
Nó gồng sức chạy một mạch đến chỗ mà quý bà trong tranh chỉ dẫn. Đến khúc rẽ, nó chỉ còn mang máng nên đánh liều vọt sang trái. May mắn thay, nó đúng. Đi nốt mấy bậc thang cuối, Taehyung gặp những học viên khác của lớp Tiên Tri đang đứng trên đầu một cái cầu thang bé tí. Tụi nó đứng nhìn đắm đuối lên trần nhà, nơi có một cái bẫy sập hình tròn, ở giữa tồn tại một cái thẻ bài bằng đồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
| hogwarts x BTS series | After legend.
Fanfictionhogwarts series. eline t. flozw © 2018. all right reversed.