*SerenaPOV*Natapos ang Scouting ng Matiwasay.
balik School na naman..nandito ako sa bahay at nagluluto ako ng Spaghetti.
"Serena! Diba sabi ko bawal ka magluto"sabi ni mom.
I know kung bakit ako bawal magluto, nakaraan nasunog ko ang kitchen dahil nakalimutan kong patayin yung gas.
"yes i know, Pero. Im cooking naman carefully! You dont have to worry about you're precious kitchen"sabi ko.
"Just make sure, Pero bakit ka ba nagluluto?! OMG! ang bait naman ng Daughter ko! pinagluto ako"sabi nya.
"It is not for you mom"
"Then Para kanino yan?"she ask.
"For the man who save me " and that's erick.
"Wew! May knight and shining armor. Makaalis na nga, May Apointment pa ako sa Company"sabi nito at umalis.
School.
Lumalakad ako papunta sa Office ni erick. at pagkapasok ko."oh, serena napaadaan ka! Anong kailangan mo Wife?"ayan nanaman sya. Push nya ang endearment na yan.
"Ex wife! Ito oh! As Sign Of my gratitude dahil sa pagligtas mo saakin"sabi ko.
"What's that?"tanong nya.
"Open it for youreself"sabi ko. binuksan nya ito.
"Tinta ng pusit?!"tanong nya.
"Grabe! maka tinta ng pusit. Spaghetti yan! nasunog ko lang ang sauce tinta na kaagad ng pusit kung ayaw mo akin nalang"kukuhanin ko na sana ng sumubo sya.
"Kahit panget ang apearance Masarap pala sya"sabi nya pero halata sa muckha nya na hindi sya nasasarapan.
Hindi naman kase ako magaling magluto.
"Stop lying! Makaalis na nga"sabi ko at tumalikod.
"Thanks! I really apreciate it!"sabi nya.
Hindi ko mapigilang mapangiti.
Kilig to be exact. Bakit nararamdaman ko ulit ito kay erick?!
*ErickPOV*
Napangiti ako.
Wow! My wife made me a spaghetti. With a black sauce. im still impress. Why?! Because Sya lang ang nakakagawa ng mga pagkain na ganito.
Paano nya nagawa ang pagkain na ito?! oo aaminin ko mapanget ang lasa. Expired na kaya ang mga ginagamit nya na ingredients?!
Parang hindi tao ang gumawa kundi halimaw. Pero im still happy about it. because i know soon. We will get back together. And i assure her. Hinding hindi ko na sya iiwan. I know im a bastard pero hindi ko na uulitin. as long as she gaves me a second chance.
Nagpapakakad lakad ako sa hallway. Nakaupo sya kasama nya nanaman ang philip na yun.
Nagulat ako ng biglaan syang halikan nug philip tapos umalis. sya napatulala lang. Huminto ako sa paglalakad.
At pagkatalikod ko ay hindi ko mapigilan ang luha ko. akala ko meyroon. pero isa lang pala yung malaking akala. Now na sila na ni philip. I will never ever stand a chance.
Maybe It's time for me to give up...
*SerenaPOV*
"Hala bakit hindi mo pinapansin si philip?"tanong ni cristine.
paano ba naman chinasingan ako ng halik, Naiinis ako at nagagalit. wala syang permision na halikan ako. I hate him. Hindi ko sya mahal tapos hahalikan nya ako.
Ano ako Easy Girl?! Akala nya. Hinalikan nya ako ng walang permiso galing saakin manigas sya.
"Sabihin mo sakanya, Basted na sya"sabi ko.
Yes it's True. Because wala namang pahahantungan tong panliligaw nya. because i know who is the person i love at hindi sya yun. Ayokong paasahin sya.
BINABASA MO ANG
A Vampire Love #2 : My Ex Husband, My Hot Professor
Vampire"Hindi na kita mahal Hindi mo ba naiintindihan!" Katagang Narinig ko kay Erick nung huli naming pagkikita at Pinirmahan ang Anulment Papers, Hindi na daw ako eh! Dahil sa isang Pagkakamali ko ay iniwan nya ako sa ere na parang basura. Sa hindi inaas...