Chapter 2

35 1 0
                                    

*Charm's POV*

Magkatabi kaming nakaupo sa ilalim ng puno ng sinabi niyang

"Bakit hindi na lang natin totohanin ang lahat?"

**Ring.Ring.Ring** (Alarm Clock)

6:00 am 

Panaginip lang pala ?

sino naman kaya yung lalaking katabi ko? hmmmm. pag tingin ko sa orasan Hala late na ako ! kanina pa pla natunog ung alarm clock ko ! haha nakakainis si Manang huh? hindi man lang ako ginising Kami na nga lang magkasama sa bahay e. Teka  Late na ako !! Ligo, Bihis, Suklay, Kain, Toothbrush, PASOK BILIS :P

Pagkadating ko sa school. hindi pa naman ako late :)) hay Salamat ! Lumapit si Dianne.

"best ! Yung  transferee"

"ano naman?"

"E kasi Tignan mo!" sabay turo dun sa canteen.

Pagkatingin ko nag uusap sila sa may canteen. Hmmmmmm At oo! ang sweet nila. Bagay sila :( Paano na ako? Huhuhu joke lang! :)

"Ano naman kung nag uusap sila?"

"best ANG SLOW MO TALAGA !! Nililigawan na ata ni Sj si Danica !"Ouch ! Parang biglang may tumusok sa puso ko. Ang sakit e </3

"ah okay?' yun na lang yung nasabi ko. 

Tapos tumakbo ako dumeretsiyo sa C.R. Bigla na lang ako naiyak. Hays ano ba tong nararamdaman ko? bat ako nasasaktan? ano naman kung nililigawan niya si danica bagay naman sila e. Pareho silang gwapo at maganda? Pero bakit ang sakit? hindi kaya...

Mahal ko na talga siya?

Erase Erase Erase :(

Anong klase ba naman ito?

First HeartBreak Doon pa sa taong hindi naman dapat. E kasi naman diba hindi ko naman kami ! kaya walang dahilan para magselos at masaktan ako !! 

Kasi nga HINDI KAMI ! 

Ganito ba talaga pag broken hearted? Walang gana, Walang Buhay at Laging tulala.. hindi tuloy makapagconcentrate sa klase :'(

Uwian na.. Pagkalabas ko may nakita akong malaking Cartolina nakalagay 

"I Like You Liezel Charm Salcedo" 

ang haba din nun ha? parang 5 na caratolina yung ginamit dito. Effort much? Sino naman kaya gumawa neto. nakita ko papalapit  sa akin si Andrew Pineda May dalang flowers. Hala anong pakulo naman ito?

Wait ANDREW PINEDA? 

hala e crush yan ni bestfriend e! Patay Lingon.Lingon.Lingon Ayun nagwalk out na nga si loka. Agaw pansin talaga kami. Ang daming nag hiyawan. tapos lumapit na nga siya.

"Charm"

"oh?"

"I really like you. Can you give me a chance? Payagan mo naman akong manligaw sayo oh? No, Manliligaw ako sayo.. kahit gaano katagal maghihintay ako." sabay yuko tapos binigay sa akin yung flowers. 

"hmmmmm e kasi?"

"e kasi ano? hindi mo ba nagustuhan?"

"uhmm..appreciate ko lahat ng effort mo Andrew. The point is hindi pa ako pwede magpaligaw at magkaroon ng Boyfriend" Strict kasi si Mommy kahit na nasa ibang bansa siya. Bantay sarado naman ako kay manang .. hala pano ba to? pano ko sasabihin na hindi pwde. hindi ko siya gusto. ang hirap naman oh?? 

"maghihintay ako Promise"

"Andrew sorry." nakita ko yung lungkot sa mata niya. 

Tapos tumakbo na ako papalabas ng gate ng school. Nasan na ba si Diane :( Kailangan kong magpaliwanag sa kanya I'm sure nakita at nasaktan siya about sa nangyari kanina ! 

Patawid ako ng kalsada at dahil sa kakatakbo ko hindi ko napansin na may parating palang Kotse! 

*BLOG*

"hala may nasagasaan!"

"Hoy Tulungan niyo"

ang dami kong naririnig na boses, may lumapit sa akin. 

"charm! charm! Gising !!"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mamatay ba si Charm? Syembre hindi :)) haha ! abangan :P wiiiiiiiii nakakaloka enjoy ako mag update e :)) kahit may exam pa ako bukas. Nakakatamad kasi magreview :P Thanks sa pagbabasa  :)) keep  on reading :))

If You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon