Chapter 6

692 17 7
                                    

"Caloy? Ano ba? Di ba ayaw ko ngang sumama?" ayel.

Pagkapass namin ni celine ng research paper nakita ko sa ayel dito sa cafeteria at hanggang ngayon pinipilit ko pa rin si ayel na sumama.

"Please? Pretty please?" pagmamakaawa ko pa rin.

"Caloy ano ba? Ayaw ko nga eh! Ipapamuka mo nanaman sakin mga chicks mo eh" ayel.

"Ikaw ang number one chick ko"

"Hay nako tigilan mo ko, dinamay mo pa ko" ayel.

"Ayelskie, please?" pagmamakaawa ko habang nakahiga ang ulo ko sa may balikat nya.

"Hindi mo ko iiwan?" ayel.

"Nope"

"Hindi ka sasama kay celine?" ayel.

"What?"

"Sasama ka? Edi iiwan mo ko? Edi hindi na ako sasama" ayel.

"Mao-op lang ako don caloy" pagpapatuloy nya.

"Nope, I promise I wont leave you"

"Promise?"

"Yep" nagpinky promise pa kami para lang maka sure.

"Ay! Caloy!" ayel.

"Wag ka ngang sumigaw katabi mo lang ako"

"You do know kung sino next opponent natin right?" ayel.

"FEU?" nagtataka kong tanong.

"He'll be there" ayel.

Nanigas ako sa sinabi ni ayel.

"How'd you know?" nagtataka kong tanong.

"I saw his tweet" ayel.

"Fino-follow mo pa din sya?"

Hindi sya sumagot kaya kinuha ko ang cellphone nya at ako na mismo ang nag unfollow. Alam ko naman password ng phone nya kaya no problem.

"Yel, from now on ayoko na kahit ano pa mang connection sa kanya, you understand?"

"Connection? How about celine? Di ba sya ang may  pinakamalaking connection don sa lalaking yon?" ayel.

"She's different"

"How is she different?" ayel.

"C'mon yel let's not talk about this, please?"

"Hay nako caloy ewan ko sayo!" ayel.

-----------------
"Caloy! You're out of focus!" Coach

"Im sorry coach" paghingi ko ng paumanhin.

Ang daming tumatakbo sa isip ko.

"Coach Can I have a break?"

"Sure! Sure!"

Pagpunta ko sa bench nakinig ko si ayel na humingi din ng break kay coach.

"Caloy? You okay? Iniisip mo pa rin ba yung pinag usapan natin kanina?" nagpupunas ng pawis si ayel habang kinakausap ako.

"Yel, I really don't know kung bat ko ginawa yon dati pero ang natatandaan ko lang is I want r----"

"Revenge?" pagsingit ni ayel habang nagsasalita ako.

"Pero hindi ko naman inakala na aabot sa ganon. Ang sabi ko pati sa kanya celine de chavez at hindi celine domingo kaya pinatigil ko na sya, ang  akala ko naman tumigil na sya yun pala itinuloy nya pa rin pero sinabi ko naman sa kanya na pag nakita na nyang na-attach sa kanya si celine tigilan na pero hindi eh kasi  he did something worst"

DECISION (ToLine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon