MHT 2

44 1 1
                                    

PIA's POV:

6:30 na akong nagising kaya dali dali akong naligo at nagbihis.

lentsek! 7:30 ang pasok ko at malabong di ako malate dahil malayo ang school ko dito sa condo!aish! si kuya Stan di man lang ako ginising!

Dali-dali akong nagbihis at sinuklay ko lang yung buhok ko di ko na binlower wala ng time.

Pagkalabas ko ng kwarto ko nadtanan ko si kuya Stan na masayang kumakain tiningnan ko siya ng masama.

"Oh?piyaya bat ganyan ang tingin mo??gutom ka na ba?halika na dito!"

Lumapit ako sa kanya at binatukan siya "Aray!Sophia para san yun?!"

"Hindi mo man lang ako ginising! ang sama mo talagang kuya!" sabi ko at umupo na para kumain ng breakfast, kumuha lang ako ng slice bread at nilagyan ng strawberry jam.

Wala na akong time para kumain ng heavy breakfast, patapos na kasing kumain yung kuya kung napakabait at napaka gwapo.

"Sorry naman piy, ang sarap ng tulog mo kaya di na kita ginising" naghuhugas na siya ng plato. Uminom muna ako sa baso kong may freshmilk bago magsalita. mehehehehe

"Whatever kuya,late na ako" mataray kung sagot.

"Ok,  im sorry na nga. magtooth brush kana para maihatid na kita sa Astron"

"Ok!" tumayo na ako para makapagtooth brush.

Pagkatapos kung magtoothbrush lumabas na kami sa unit namin at hinatid na nga ako ni kuya sa school. hayynako! panigurado hindi ako makakapasok sa first class ko neto. ╮(╯_╰)╭

__________

Ng makarating na ako sa school yun nga ang nangyari -_____- di ako nakapasok sa unang klase ko.

At dahil late na din naman ako dumeretso na lang ako sa cafeteria, kakain na nga lang muna ako.

Umorder ako ng slice red velvet cake, blueberry icecream at orange juice. Hindi ako sanay na di kumain ng rice kapag umaga kaya ayan nagutom uli ako pero nawalan na ako ng ganang kumain ng rice.

Umupo ako sa bakanteng upuan, maraming bakante dahil kaunti lang ang estudyante na nandito sa caf.

Kinain ko na yung order ko, hmmm ang sarap kumain ng kumain.

Pagkatapos kung maubos lahat ng inorder ko dumeretso ako sa field at umupo sa bench, tumingin ako sa wristwatch ko..hayyyst 30minutes pa bago ang nextclass ko. pinagmasdan ko na lang yung mga estudyanteng naglalakad sa kabilang walkway.

"Hi, pwedeng makiupo?" tiningnan ko yung nagsalita pamula sa likod ko. Ethan? ano naman ba ginagawa ng batang ito dito sa campus namin huh??

"Ahhmm..sige!sure sure!" sabay tapik sa space ng bench na inu upuan ko.

Tahimik lang ako habang tumitingin sa malayo nang bigla siyang nagsalita "Di ka ba pumasok?" biglang tanong nito sakin

Nilingon ko siya "nalate ako kaya di ko napasukan yung first class ko, ikaw?bat ka nandito sa College department?bawal kayong mga highschoolers dito diba?"

"Yep, hindi ko gustong magP.E kaya tumakas na ako, nakakatamad eh..mas gusto ko pang magbasa ng libro." natatawang sabi niya, ang gwapo talaga ng batang ito.syempre si Ethan Hilaris to eh.

"Ahh ganon ba" yun na lang ang sinabi ko at tumingin ulit sa kawalan.

"Hindi ka ba nagtataka kung bat ako nakapasok dito sa campus niyo?" tanong niya. ngayon ko lang nalaman na FC pala ang isang Ethan Hilaris.hehehe joke lang po! peaceeee...

"Hindi, bat ko naman tatanungin?" sagot ko pero ang totoo katingkati na yung dila ko gusto kong tanungin kung paano nga siya nakapasok dito sa college eh mahigpit na ipinagbabawal na pumasok ang mga highschoolers sa college department except kung may activity ang Astron.

Nagkibit balikat lang siya "Akala ko kasi itatanong mo sakin" hayyy kung alam mo lang kung gaano ako nagpipigil sa makati kung dila.

"Paano nga ba?" at ayuuun na nga T_____T di na nakapigil... tsk!

Ngumiti siya sa akin "akala ko di mo na ako tatanungin eh!" at tumawa siya, inpernesss ang gwapo talaga ng batang ito kahit  fifth year highschool pa lang ito ang gwapo at mature na ng katawan ang hot! drool

"Pero paano nga?" ngumiti ako sa kanya, ngayon ko lang nakausap ang batang to. sikat siya pero hindi naman kasi siya masyadong friendly maliban dun sa isang kagrupo niyang si Evans na supperrr friendly.

"Simple lang, kaclose ko kasi yung mga guards!hahahahaha" tawa niya, owss??

"wey?? pero ang alam ko mahigpit ang mga guards dito ah" sabi ko na di makapaniwala.

"Totoo nga.. pero biro lang!hahaha tita ko kasi ang may ari ng paaralang to hindi nga lang alam ng iba. secret lang natin to ha" weeeeh?? tita ni Ethan ang mayari ng paaralan na ito??talagang mayaman nga sila.

Tiningnan ko pa din siya, di talaga ako makapaniwala!

"oyy yung bunganga mo baka mapasukan na ng langaw!"

OMG!kahiya!! kanina pa pala ako nakanganga!!nakakahiya >_____<

"Ish!pasensiya na he he" sabay takip sa bungaga kong parang ayaw na atang sumara. gosh!forever nakanganga na ako???

"hahaha ok lang, nakakatuwa ka palang kausap "

Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan ni Ethan. Hanggang sa naging komportable na ako sa kanya.

Hanggang sa naalala ko yung sabi sabi dito sa campus na nililigawan niya daw kunohay si Coleen! maitanong nga..

"Ahh Ethan, nililigawan mo ba si Coleen Batinez?"

"Huh?" takang tanong niya. sooo confirmed!hindi niya nililigawan si Coleen sadyang feeler lang talaga yung babaemg bruhitang yun!

"Yun ang sabi ni Coleen, na alala ko din nagkasalubong tayo sa hagdan kahapon diba sa room ka namin galing?"

"ahh ayun ba? inutusan lang ako ni Philip na ipabigay kay Ms. Batinez yung letter, may gusto kasi sa kanya si Philip tsaka yung sinasabing ligaw, pinapasabi lang yun ni Philip sa kanya kasi nahihiya pa ito magpakilala." sabi nito. oh?? so hindi pala siya iyon??inutusan lang siya??at sino itong si Philip?

"sino si Philip??" tanong ko. sarrreh lang curious ako eh. mehehe

"isa din sa malapit kong kaibigan anak ng isa sa mga katulong namin" sagot niya.

HUWAAAAT?!!!Pft. hahahahahahahahaha sorry!! ^_____^VVV hindi naman sa nangiinsulto pero buwahahahaha ang akala ni Coleen ang nanliligaw sa kanya ay si Ethan Hilaris pero yun pala ay si Philip na anak ng maid ng mga Hilaris. pahiya ka dun Coleen!

"hey!okay ka lang?? para kang nagpipigil ng utot he he" ayy?? ganon na pala yung hitsura ko sa kakapigil ng tawa?

*kriiiiiinggggggg

Omyshesss! "Oyy bell na pupunta na ako sa next class ko bye!!see you around" sabay pagpag ng skirt ko at akma ng tumakbo.

"Bye Pia!" sabi nito

Nagulat ako..paano niya nalaman ang pangalan ko??

Itutuloy~

____________

Vote?Comment? pupleaseee...  ̄ε  ̄ magbigay kayo ng opinyon tungkol sa story ko kahit ano, kahit positve man or negative ok lang basta magcomment kayo..

Thank you! love you guysss~ (^ω^) xoxo

-Misa ♥

------>> si Ethan yung sa pic

My Hot Tutee (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon