Chapter 59 : New Encounter

992 11 0
                                    




*SerenaPOV*

lumabas ako para makapag lakad-lakad. it's been 3 months. At kabuwanan ko na ngayong buwan. Sabi ng doctor next week pa day ako manganganak. kaya naman nag e-exercise ako. Nakita ko ang isang babaeng buntis na umiiyak. "Ahm, miss. Are you ok?"tanong ko.

"D-dont mind me"sabi nya at umiyak.

"What's you're problem?! Hindi makakabuti sa baby mo ang na stress ka"sabi ko.

"Wala kang pakealam"sabi nya.

"May pakealam ako, Alam mo bang pwedeng ikamatay ng anak mo ang stress"sabi ko at umupo sa tabi nya.

napahinto nalang sya. "Tell me what's the problem ba?"tanong ko.

"Y-yung asawa ko kase eh"sabi nya.

"Ano?! Anong nangyare?"

"5 Years na kaming kasal, but then ngayon lang kami nakabuo. Doon pa sya natutu mangaliwa, Muckhang totoo nga ang sabi-sabi nila. Kapag nasa pagbubuntis ang misis nambabae ang mga mister"at patuloy na umaagos ang luha nito.

"Hindi naman ganun ang asawa ko!"sabi ko,

"Bakit lagi mo ba syang nakikita?!"

"No, Lagi syang nasa work."

"Edi hindi mo alam kung nagtratrabaho ba talga sya! Be careful. And thanks. What's you're name?"tanong nya.

"Serena Alcantara"sagot ko.

"Ako si Jenna! Salamat. Uuwi na ako"sabi nya at tumayo.

Na-bo-bother talaga ako sa sinabi nya kanina. Gagawin kaya saakin yun ni erick?! Hindi! No!'Hindi sya ganun. pero paano kapag gawin nya?! Fuck. I got goosebumps.

Subukan nya lang, Sasapakin ko sya talaga.

Kaya naman hinintay ko sya. 10 : 00 PM. yan ang oras ng dating nya, eh tulog na ako nun. pero ngayon hinintay ko sya. Just to make sure.


Naramdaman ko ang paglalakad nya. binuksan nya ang ilaw. "Fuck wife, Bakit gising ka pa?! You've scared the hell out of me"sabi nya.

Lumapit ako sakanya.  "Bakit amoy alak ka?! Umnom ka ba ng alak?"tanong ko.

"Yes. It's Harold Birthday one of my co-workers. We just had a few drinks wife. Don't worry"sabi nya.

"Sigurado ka?! Diba pag may birthday ang isang lalake. kailangan may stripper or entertainer. "sabi ko.

"There is no woman there Wife. He has a girlfriend. Why would we hire some Strippers and entertainer. I don't want that. Hindi naman ako matetemp sa mga Strippers kahit sexy sila. because for me You're the only Sexy in my eyes"sabi nya.

"Siguraduhin mo lang erick! Siguraduhin mo lang"sabi ko at tumalikod.

"Why are you mad?! wife?"tanong nya.

"No, im not mad! "sabi ko. at pumunta sa kwarto.

Kinabukasan.

tinawagan ko si cristine. "Oh bakit ka napatawag mrs. Alcantara?"inaasar nya ako. dahil daw sino daw ang mag aakalang makakapangasawa daw ako ni erick na isang teacher, Mas matanda daw saakin, at gwapo. Kung alam nya lang mas matanda ako kay erick.

Sinabi lang namin na in-arrange married kami ni erick. Since 18 narin daw ako. nasa legal age na daw.

Haha. Legal age. halos apat na dekada ang tanda ko kay erick.

"I just want to talk, kung mayroong umaaligid ligid kay erick na babae?!"tanong ko.

"Hala, selos mode si mrs. Alcantara"sabi nya at tumatawa tawa pa.

"Ano?! Sasagutin mo?"mataray kong tanong.

"Well, sa na observed ko, meyroong bagong teacher Na babae na maganda at sexy. Sobrang bait nya. Si Proffesor Patricia ata yun"sabi nya.

"Ano?! Nilalandi nya asawa ko"

"Nilalandi kaagad?! Wala akong sinasabing ganun. Napaka praning mo. Dala ba yan ng pagbubuntis! Wag kang mag alala. Mahal ka naman ni sir erick diba?! Pero ang ganda ni ni proffesor sara eh. Di ko lang alam kung kayang makapag pigil ni sir sa ganung kagandang babae"naipatay ko ang telephono.

Kailangan kong pumunta doon! Kailangan kong malaman kung anong klase ang proffesor sara na yun.

A Vampire Love #2 : My Ex Husband, My Hot ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon