Chapter 6

13 4 0
                                    

6  Azalea P.O.V.


"This is all you need ma'lady"  buttler said. Siya yung head ng mga buttlers and maid dito sa mansyon. Matagal na siyang naninilbihan sa pamilya ko..si manang Noreen,siya ang nag hatid sakin sa kwarto ko.


I nod. "May kaylangan pa po ba kayo ma'lady?" Galang niyang tanong. "Nothing" then umalis na siya.

Nakita ko ang gamit ko sa pinagpatungan niya.. Hayst san bako pinunta na mag aral??? Wait tignan ko

Kinuha ko yung envelope na naka ipit sa mga notes ko sa bag ko.
Binuksan ko iyun. Then nabasa ko ang malaking letra......

'DNIS'


School kung saan ako niloko.. Kung saan ako tumakbo pauwi ng madungis.. Kung saan walang me gusto sakin.. Dahil sa nerd ako...lampa...Mahina. Tsk!


Im not Freia...im not Dela Fuente....and im not the old me.

But now?? Im me....Queen Krystalline Azalea Yasmien... This. Is. Me.


Pero d muna ako magpapa ligoy ligoy ...papahirapan ko pa kayo.... Lets say....Silent curse.


'DNIS means Daint Nic International School'


Nic...hmmm ito ba yung sinasabi nila mom na ito ang pag mamay ari nilang school? Well siguro. Kasi Nic.. Daint? Name ng Clan namin yun...


I look at my watch...7:30...9 simula ng first class namin. I do my daily routine then bumaba na at nag breakfast.


Pag katapos ko nag breakfast lumabas nako at kinuha ang susi sa bulsa ko. At pinatunog ang kotse ko... Lumoob nako, linagay ko ang bag ko sa Passenger seat.

Pinaandar ko ito...nadaanan ko ang isang resto. Tinigil ko muna ang kotse...tinignan ko yun,walang pinagbago. At pinaandar ko muli ang kotse

Lumoob ako sa gate at naghanap ng pag parkingan. Pinark ko ang kotse ko, kinuha ko ang gamit ko then bumaba ng kotse.

Nag lakad ako paloob ng isa pang gate....yes memorise ko tong school nato dahil nag share dito ang dati kong fam at sakanila pinahawak ng dad ko na ngayon xD


Pinagtitinginan ako ng mga tao dito...lahat ng madadaanan ko nakatingin sakin.. Well damn! I'm definitely fvcking beautiful.



"transpery ba siya?"
"Obviously. Ang ganda naman niya"
"Omyy she's pretty"
"Yes,but she's look like a badgirl"
"Ang ganda niya"
"Wow taray ah"
"She's so gorgeous"
"Ang hot niya"
"Sexy pre oh!"
Sa lahat ng narinig ko yung isa naka agaw ng pansin ko... Me? Bad girl? Oh yeah hahaha. Bitch

Naka suot ako ng mini skirt na pure black..nakasuot ako ng Pure white t shirt naman ako na v-neck at may naka patong na leather jacket sa balikat ko...(gets niyo??yung ndi nakasuot yung jacket nakapatong lang sa balikat ko) then naka boots ako ng above the knee..


Kaya siguro ako sinabihan ng bad girl hahahah. xD

Ng makarating nako sa P.O (principals office)

Wala ng katok katok d ako maruning nun hahaha pumasok kaagad ako.. Nakita ko yung babaeng may edad na. Si Mrs. Reyes. Inayos niya yung eyeglasses niya..

"Hindi kaba marunong kumatok?"
Sabi niya sakin.. "Nahh." Boring kong sagot. D na siya sunagod. She sigh.

Naalala ko siya,siya yung kumakampi sa mga bumubully sakin. Like duhhh matandang panget. Tss

"Okay. Ano pinunta mo dito?"
Umupo siya sa Office seat. At tumingin sakin.

"Here" binigay ko ang envelope na may lamang sulat nila dad. "Ahh so Krystalline Azalea Yasmien....a transfer student from America." Timumingin siya sakin. "Yes. And my dad sent me here." Ngisi kong sabi. "Okay." Sabi niya.

Tumingin siya sa isang secretary niya. Si miss Buente. Lumapit sita ke Mrs. Reyes. At inutusang ihatid ako sa klase ko.

"Room A. First section. Be good to their miss Yasmien" ngisi niyang sambit na tila may kakaiba sa room nayun.

"Miss, punta na po tayo"sabi ni Miss Buente. Shes good. Siya lagi ang kakampi ko sa lahat kaya d ko siya makalimutan. Shes good at me. Simula noon.  Tumango ako at sinundan siya.

" You look so familliar." Binasag niya katahimikan samin habang papunta sa room ko.

--------------

Thankss guysueee ibibitin ko muna hahahahah aediesss stay my readers okay?? Lablots!

Silent CursedWhere stories live. Discover now