Azalea P.O.V.
"You look so familiar"........
Tumingin ako sakanya. Nakatingin din siya sakin
" Nagkita naba tayo dati?" Taas kilay niyang tanong sakin..."Siguro? But kung sino man ang nakita mo dati, im sure magkaiba kami." Ngisi kong sabi sakanya.
Tumango naman siya. "Okay. Are you from America am i right?" Tanong niya sakin and tumango naman ako bilang sagot.
Naramdaman kong may mga hakbang na amang nagtatakbuhan papunta sa malapit sa gawi namin. I think pababa sila na parang may sasalubungin.
"Kyahhhh andyan na sila!"
"Si Yohan! Nakakasilaw ang kanyang ka kyuttan"
"Ang Death Royalties!"
"Yan na silaaaa"
"Omo maayos ba make up ko?!"
"Tara lapit tayo!!!!"
- tili ng mga kababaehang parang ngayon lang nakakita. Tss. Wala pading pinagbago amp!May biglang sumulpot sa dinadaanan namin na babaeng naka lugay ang buhok at naka short,naka black off shoulder and red boots. Tss. At sino paba mga kasama niya? Edi mga alipores niyang kay kapal ng mukha.
Nakaramdam ako ng inis nung sinigaq niya ang taong...... Kinakainisan ko
Si Cliffer Tuazon. Ang taong gusto kong mawala sa mundo. Ang taong sumira sa buhay ko. At si Amystle Smith.
"Ano ba?! Alam niyong dadaan ang tao paharang harang kayo jan?! Kung gusto niyo makipag harutan dun kayo sa labas!" Sigaw ko sakanilang lahat. Napunta lahat ng attention sakin at inirapan ko sila
Nakarinig naman ako ng mga bulungan tungkol sakin
"Sungit naman ni girl"
"Sino ba siya? Kala mo kagandahang tao"
"Sayang ganda pa naman,ke sungit naman ng ugali"Mga naririnig kong bulungan mula sa iba ibang direction. Paki ko?!
"Oh ano tinitingin tingin niyo jan?! Sungkitin ko mata niyo eh! Ikaw?! Mata mo laki laki ayusin mo tingin mo sakin kung ayaw mong mamatay jan sa kinakatayuan mo!" Sigaw ko kay Amystle. Napakurap naman siya at tumingin sakin ng masama at humakbang palapit sakin. Aba taray ah!
"Hoyyy ikaw babae! Sino kaba?! Hah?! Maka asta ka kung sino ka?! D mo ba kami kilala?!" Taray niyang sambit sa muka ko. Yuxxx laway neto kabaho baho.
"Wala akong paki kung sino ka!" Asik ko at dunami naman ang mga bulong bulungan
"Eh ikaw?! Kilala mo ba ko?! " sigaw ko sa mismong muka niya at napapikit naman ito hahahaha. Tumalikod naman ako at iniwan siyang nagpiligil ng inis.
"Walangya nga!" Sigaw nito at tumakbo
Sabay hawak sa buhok ko at hinila ito. Napa balikwas naman ako at hinila din ang buhok nito. Halos magkandarala na kaming nagsasabunutan dito. Pero walang umaasik. "Bitch!" Tumalikod nako pero astang sasampalin niya ko ay naunahan ko na siyang sampalin. "Dont you dare touch my face" duro ko sakanya at tuluyang tunalikod.I look at my watch. Its already 9:10. Im late. Hinarang ako ni Miss Buente.
"Youre late Azalea. And you need to go office to stay in 1 hour and wait until the next class." Sabi niya sakin. " i dont fvcking care if im late." At tinalikudan siya .sinunmsunod naman niya aki sa likudan.
"Wag mo kong sundan" huminto siya at nagpatuloy nakong lumakad. Wala naman ng sumusunod sakin at ng makarating sa room A wala ng katok katok diretso lumoob nalang ako.
"Hey miss? Where are you going? May hinahanap kaba? Ano maipaglilingkod namin?" Tanong ni sir Andress.
"Nothing. Im transfery." Boring kong sagot at dumeretso upo sa bakantenf upuan wala ng lingon lingon kung sino ang mga kaklase ko. Wala akong paki.
YOU ARE READING
Silent Cursed
ActionOne Mistakes Can change everything. May taong umaalis at may Taong dumadating. May taong bumabalik at may taong nagbabago. Na Hindi gaya ng Dati kung Saan lahat bago. Bagong anyo. Bagong pagkatao. This Is Me Now. ~SI...