Marx's POV
I tried to kill myself but I am still happy no matter what it takes.
I maybe not be the best in your sight but if you let me in your world. I'll be the best man forever."Marx? Marx?"
"Bakit? Dennise?"
"FUCK YOU TO HELL! Mendelivium Actinium Ricci Xenon "
What was that? Ang galing nabanggit niya ng buo yung pangalan ko samantalang yung mga kaibigan ko nagkakandabulol bulol pa. Pero teka lang minura ako. Sino ba yun?
"Ano yun? "
Tanong ni Dennise sakin at pagtingin namin sa likod nakita namin si Janice na may hawak hawak na cellphone at mukhang.......
"Hala? Anong ginawa ko sayo? Wag yung mukha ko Janice"
"Fuck you Marx alam kong ikaw ang nagpost ng picture na tuh "
At pinulot niya yung phone niya na basag basag na dahil sa pagtapon niya kanina at pinakita niya sakin yung litrato ng WHAT THE HECK?
"OY! Janice anong anong! "
"Tang ina mo Marx buburahin mo yan o ikaw ang buburahin ko?"
"Teka nga lang! Kanina mo pa ako minura. Wala naman akong kinalaman dyan sa litrato na yan e tsaka teka nga bat mo ba ako pinagbibintangan may proweba ka ba na ako ang kumuha niyan? "
Tinitigan niya lang ako at alam ko na kung nakakamatay lang ang tingin kanina pa ako nakalibing at sobrang pula na rin ng mukha niya at sobrang galit na galit. Ang amazona talaga ng babaeng tuh! Iniisip ko tuloy kung paano nagustuhan ni Jacob tuh? Haysss!
"Ikaw lang naman yung huling nakita ko sa CR ng teacher na may kaano. Ah! Shet basta nakita kita kanina dun at alam kong ikaw ang kumuha ng litrato na yan! "
"Hoy! Bakit ako? Tsaka sa CR ng teacher bakit naman ako pupunta dun alam naman ng lahat ng restricted for Teachers lang yun!"
"E nakita kita dun gumagawa ka ng kababalaghan. Tsaka! Bakit? Sino pa ba? Ikaw lang naman nakita ko dun ah!"
"Napakajudgemental mo naman Janice! Hindi naman kasi talaga ako yun! Tsaka anong kababalaghan ang pinagsasabi mo dyan?"
Biglang namula yung mukha niya ang cute.. agggh! Ano ba tuh mukha siyang kamatis tama mukha siyang kamatis. At yung nunal na yun? Teka parang nakita ko na yun.
"Anong nangyayari dito?"
Oh! Speaking of the devil- my twin kaya lagi na lang akong napapagkamalang siya e bat ba kasi kamukhang kamukha ko tung ugok na tuh! E syimpre kambal nga kayo Marx utak naman! Oo na oo na.
"Mark?"
Tinignan ko si Janice at kulang na lang mabali ung leeg niya kakabalik balik ng tingin samin ng kambal ko. At hindi pa rin mawala ung tingin ko sa mukha niya at doon sa nunal alam kong nakita ko na yun pero hindi ko lang matandaan kung saan. Aggggh!
BINABASA MO ANG
Her name is Hail (On Going)
Short StoryDepressed? Stressed? Suicide? Read this. :) I tried to kill myself with a blade and whispered live more longer when I wanted to say die now. I tried to kill myself but I am still happy no matter what it takes. She was told to believe in His imagin...