Sau khi nói lời cảm ơn một lần nữa tới Cố Chi và bác sĩ Trương, Thư Tình đang chuẩn bị ra ngoài thì bỗng nhiên Cố Chi gọi cô lại: “Em trở về thế nào?”.Thư Tình dừng lại, thấy anh cởi áo blu ra, sau đó cầm áo khoác trên giá treo áo, nhưng chỉ đặt lên tay, không định mặc vào.
Cô chần chờ một lát, vẫn nói thật: “Bây giờ tàu điện ngầm đã đóng cửa rồi, em định tìm một quán McDonal hoặc tiệm net ở tạm một đêm, sáng mai về trường”.
Cố Chi hơi nhướn mày lên một chút, vừa đi ra ngoài, vừa nói ngắn gọn: “Tôi đưa em về”.
Niềm vui từ trên trời rơi xuống! Không cần phải ở ngoài cả đêm rồi!
Nhưng vui vẻ thì vui vẻ, Thư Tình vẫn khách khí nói một câu: “Cảm ơn thầy cố!”
Thư Tình đi theo Cố Chi ra ngoài, mới phát hiện Trương Diệc Chu vẫn còn đang đứng cạnh cửa, cậu ta xoay người nhìn cô nói: “Nếu như để cậu ở ngoài một mình cả đêm thì tớ sẽ không ngủ được”.
Cho tới bây giờ Thư Tình mới biết chấp nhất của Trương Diệc Chu lại đáng sợ như vậy, tức thời nói: “Không cần thiết, thầy Cố sẽ đưa tôi về trường học, cho nên cậu có thể yên tâm, đêm nay nhất định cậu sẽ ngủ ngon”.
Cố Chi không dừng lại, đi về phía chiếc Volvo đen ở đối diện, Thư Tình nói xong câu đó thì chạy nhanh theo, không ngờ tay lại bị Trương Diệc Chu bắt lại.
Trương Diệc Chu nắm chặt lấy cổ tay cô, nói gằn từng tiếng: “Thư Tình, cậu là một cô gái, buổi tối thế này một mình ở riêng trên xe với một người đàn ông, không sợ có việc gì sao?”.
Cậu lo lắng nên hơi kích động, khuôn mặt đỏ lên, Thư Tình không nói gì hất tay cậu ta ra: “Trương Diệc Chu, tư tưởng của cậu có thể thuần khiết hơn được không? Đó là thầy giáo của tôi, tôi yên tâm về thầy ấy hơn là cậu”.
Cô chạy nhanh qua bên đường, Cố Chi đang ngồi trong xe đợi cô. Cô mở cửa xe ngồi vào sau đó nhìn thoáng qua kính chiếu hậu, Trương Diệc Chu vẫn đứng không nhúc nhích ở bên kia đường, sắc mặt cực kỳ khó coi.
Thư Tình nói nho nhỏ: “Đi thôi”.
Cố Chi khởi động ô tô, không nhanh không chậm đi về trường, Thư Tình nhìn kính chiếu hậu. Cho đến khi bọn họ rời đi, người kia luôn đứng đó không rời.
Trong xe lâm vào cảnh trầm mặc, Cố Chi sẽ không hỏi cô chuyện của Trương Diệc Chu, cô cũng không thể nói gì hơn, chỉ có thể ôm Pound ngồi ở vị trí cạnh tài xế, quay đầu nhìn cảnh đêm thoáng qua ngoài cửa.
Trung tâm thành phố luôn phồn hoa, ban đêm đèn đuốc sáng trưng, người đến người đi. Nhìn một chút, cô cảm thấy hơi hoa mắt.
Bỗng nhiên Cố Chi mở miệng nói: “Trong ngăn tủ có đĩa CD, em có thể mở nhạc”.
Thư Tình trả lời, mở ngăn tủ trước mặt ra, cô đoán anh nhất định cảm thấy chạy xe với không khí như vậy dài như cả giờ, chỉ sợ là cả hai người đều sẽ không dễ chịu.
Trong ngăn tủ có không ít đĩa CD, phần lớn các đĩa đều được dán băng dính đen trên vỏ đĩa. Thư Tình dùng di động chiếu sáng rồi nhìn, tất cả đều là đĩa nhạc Pháp, tên bài hát có vài từ cô không biết, xấu hổi nói: “Em không biết.... ......”.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người đàn ông của tôi - Dung Quang
RomanceNgười Đàn Ông Của Tôi Tác Giả : Dung Quang Thể loại : Ngôn Tình Số Trang : 82 Trạng Thái : đang tiến hành và sẽ full Trên thế giới này có nhiều tình yêu như vậy: tình yêu đồng tính, tình yêu hai giới, tình yêu xế bóng, tại sao lại không...