Aliah's POV
Nang dumating na si ma'am ay pina-distribute nya agad ang test paper. Tinignan ko ito medyo mahirap siya pero buti nalang at nakapagreview ako. Nagumpisa na ako kaagad at kung noon wala akong masyadong pake sa score ko ngayon meron na, hindi ako pwedeng matalo kay dreb. No freaking way.---
Tapos na ang test at hinihintay na lang namin ang result. After a few minutes ay tumayo na si ma'am at inanounce na ang scores namin. Pagkatapos nang iba ay pangalan ko naman ang itinawag."Ramirez 19 very good you've only got one mistake. "
Tuwang tuwa ako sa sarili ko kasi wala nang laban sa akin si dreb base kasi sa mga scores nang iba kong kaklase ay mababa ang mga ito kaya siguro ganun din siya. Hinarap ko si dreb at nagsmirk sa kanya and he just smirk in return. Tss mayabang talaga to tapos baka mamaya mababa naman ang score niya.
"And now down to the last paper Mr. Montegro 20 excellent you got a perfect score."
My eyes widened in shock hindi ko akalain na mas mataas pa ang score niya sa akin. I mean pano niya nagawa yun did he cheat? Or did I just underestimated him. Nilingon ko siya at tinignan nang masama at yung mokong tawang tawa naman. Ghad ba't ba ako pumayag sa bet na to.
Natapos na ang klase pero hindi parin nawawala ang simangot ko sa mukha dahil hindi ko pa kasi matanggap na natalo ako ni dreb.
Tumayo na ako at aalis na sana nang hinarangan ako ni dreb puputakan ko na sana siya nang may tumawag sa kanya.
"Dreb umm meron ka na bang partner sa ball kung wala partner tayo. " pagpapacute niya kay dreb.
Umakbay siya sa akin "Sorry Felice pero my partner na ako eh diba aliah? " hinarap niya ako sabay ngisi. I rolled my eyes on him. At kitang kita ko rin ang pag-asim nang mga mukha nila.
"Ah si aliah ba talaga ang partner mo dreb? " sabi ni Felice at tinignan ako ulo hanggang paa.
Tumango sa kanya si dreb at ngumiti naman siya pabalik ky dreb na halatang pilit naman. Bago siya umalis ay inirapan niya ako tss such an insecure bitch.
Kinuha ko ang braso ni dreb sa balikat ko at inikot ito.
"Aray ko aliah child abuse ka ha."
Hinimas naman niya ang braso niya nang bitawan ko na siya. I rolled my eyes on him "Pano naging child abuse yun eh matanda kana" nakapameywang na tanong ko sakanya.
"Child abuse pa rin yon kasi anak ako nang nanay ko." He said at tumawa nang napakalakas. I gave him a pokerface kaya tumigil ito sa kakatawa.
"So pano ba yan meant to be talaga tayo na maging partner." sabi ni dreb
"Meant to be my ass" sabi ko at tinalikuran na siya.
Dreb's POV
Pucha ang sakit nang kamay ko amazona talaga ang babaeng yun. Naglakad na ako papuntang parking lot at sumakay sa sasakyan ko nang makita ko si aliah kaya hininto ko ang kotse ko sa tapat niya "Oh akala ko ba umuwi kana? ""Uuwi palang"she corrected me.
Nilibot ko ang tingin ko mukhang kunti nalang ang mga tao rito umuuwi na rin kasi ang mga estudyante. Kaya tinawag ko siya ulit.
"Ano? " tanong niya
"I'll take you home." Hindi siya kumibo at tinignan lang ako. Ilang segundo kaming nagtinginan bago niya iniwas ang tingin niya.
"No thanks I can handle myself. "
Bumaba ako nang kotse at pumunta sa pwesto niya.
"Sumakay kana para malaman ko kung saan ka susunduin next week."
"I already told you that I can handle myself. "
Ang tigas talaga nang ulo nitong babaeng to "sasakay ka nang kusa o yung sapilitan" I sarcastically said to her.
Inirapan niya lang ako. Ah ganun pala hah hinigit ko ang braso niya at sapilitan ko siyang hinigit papunta sa kotse ko at isinakay.
Nilingon ko siya at binigyan nang malaking ngisi. "So tara na?! "Akmang bababa siya pero agad ko nang pinaharurot ang kotse ko.
"Stop this fucking car dreb! "
Sumipol lang ako at nag astang walang narinig. At ano pang nirereklamo niya eh ako tong si Dreb Montenegro ang mismong maghahatid sa kanya, aba isa tong prehibiliyo noh.
"I'm telling you one last time dreb stop this fucking car. "
"Just be thankful na ihahatid kita okay." Sabi ko sakanya at buti naman at hindi na siya nag reklamo at tumahimik na lang.
Palihim akong tumatawa kapag iniirapan ako ni aliah tuwing sinusulyapan ko siya at mahigit sampung beses na ata siyang umiirap sa akin.
Nang makarating na kami sa bahay nila ay hindi pa rin lumalabas si aliah sa kotse ko. "Hoy andito na tayo hindi ka pa ba lalabas? Gusto mo bang pagbuksan pa kita nang pintuan but sorry to tell you hindi ko tipo ang ganyan don't expect me to be a gentleman. "
Tinignan niya ako nang masama at bumaba na"pano mo nalaman kung saan ang bahay ko? "tanong niya.
"Krystal gave me your address. "
Nanlaki ang mga mata ko when she slam the door of my car. I immediately check it, buti naman at hindi nasira aba hindi na nga siya nagthank you wala talagang utang na loob ang babaeng yun.
Aliah's POV
Pumasok na ako sa loob nang bahay. Hindi na ako nagabalang magthank you kay dreb tutal hindi ko naman siya pinilit hinatid niya ako nang kusa so why bother.Atsaka ako ba yung pinagloloko niya sabi niya ihahatid niya ako para malaman kung saan niya ako susunduin tapos alam din pala niya kung saan ang bahay ko tss if I know naghahanap lang yun nang rason para inisin ako.
---
Nakasalubong ko si manong Ted at agad namang siyang nagsorry kasi hindi niya ako nasundo."It's okay manong."
"Lady Aliah meron nga pala kayong bisita andun po siya sa loob naghihintay. "
Kumunot ang noo ko wala akong ineexpect na bisita ngayon sino kaya yun? Nagpaalam na ako kay manong ted at pumasok na sa loob. Natigilan ako nang makita ko ang pamilyar na pigura nang isang lalake.
Mukhang naramdaman niya ang presensiya ko kaya lumingon siya saakin,letting me see a full access of his face.
"Wave"
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Inlove with the Gangster
Ficção AdolescenteDreb Alistair Montenegro's life is the type that every boy would wish to have. A loving family, a handsome face, a smart mind and have a lot of money to burn. Not until she meet Aliah Peridot Finsdottir the girl that turn his world upside down and...