Không Tên Phần 1

1 0 0
                                    


1. Chỉ tập trung vào con đường chứ kp bức tường

---------------> nhưng nếu bạn đã rơi vào trạng thái "ghét" con  đường của mình thì sao? Bạn nghi ngờ nó, rồi bạn không biết mình phải làm gì :). Mọi nghi ngờ đổ dồn lên bạn.

Thật tồi tệ phải không? 

Bạn càng làm gì đó thì càng khiến cho những người đang chỉ trích bạn thêm phần đúng. 

"Tôi bảo nó là người xấu mà, nó đến đây vì mục đích xấu. Thấy không? Tôi bảo mà...."

Bạn trở nên yếu đuối hơn bất kì thứ gì 

Cảm giác càng tồi tệ hơn khi bạn tin điều đó, bạn nhìn những con người khác và bạn cho rằng họ hơn bạn. Bạn mặc định cho mình là kẻ lén lút, kẻ đứng sau giống như lời nói của những con người đã tìm mọi cách để dìm bạn xuống.

Phải chi.. cuộc đời này có người đẩy mọi thứ trở lại sự thật, bằng cách nói với bạn rằng bạn giống họ. Họ không hơn bạn.

Nhưng không. Cuộc sống không như thế. Có những kẻ sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội "vàng" được "hơn" người khác.

Chúng ta, cứ có cái trò so sánh nhau?

Trong khi, sự thật là chúng ta giống hệt nhau...

Thay vì trải qua những cố gắng những nỗ lực để gắt hái trái thơm, thì người ta lại lấy nó qua người khác? Làm tổn thương người khác rồi bóp méo Sự Thật ... 

#LÀM THẾ NÀO KHI CẢM GIÁC VỀ CON ĐƯỜNG BỊ MẤT ?

---> Lấy lại sự tự tin

Nếu người ta không thể để sự việc về đúng với sự thật vốn có của nó thì mình LÀM

Tự mình sẽ chấn chỉnh lại mọi thứ

Thứ nhất, người ta chẳng biết gì về mình cả. Đấy là sự thật. Right?

Thứ hai, mình không phải thứ/cái đứa đang diễn ra trong đầu họ

Mình là đứa con gái mà bố mẹ mình sinh ra. Mẹ mình bảo mình sẽ là một đứa thông minh, tài giỏi, xinh đẹp và tốt bụng 

:)

Mình không làm gì không ăn trộm ăn cắp của ai, sao phải sợ?

Mà mình sợ cái gì nhỉ

sợ thiên hạ cười chê cái tôi lớn quá  :)


Vứt bà cái tôi đi cho nhẹ :)


Nếu bạn định làm gì mà sợ người ta sẽ nghĩ thế này hay thế kia và do dự, định không làm nữa thì ĐỪNG ! Cứ làm đi.

Không làm là lỗi của bạn. Đó là quyết định của bạn. Không ai khác, ngoài bạn, sẽ phải đối mặt với những thứ sẽ diễn ra đằng sau sự lựa chọn của mình.. Vậy nên, phải cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn nhé. Đừng để bản thân mình và tiếp theo là những người xung quanh phải chịu những điều không hay trong khi mình có quyền quyết định, lựa chọn.

Vì vậy, đừng hành động theo cảm xúc nữa. 

Vì chỉ có một việc cần hành động theo cảm xúc thôi :) Đó là yêu

Chính mình quyết định số phận và tương lai của mình. Đừng đổ lỗi! Đừng gì cả!

Muốn gì thì hành động để đến đó. Đừng ngồi mơ mộng. Đừng dựa vào ông trời.

Thế giới vẫn cứ quay, tác động vẫn cứ có. Nhưng phải giữ bằng được cái tâm không thay đổi. Vì bạn phải hiểu một điều rằng tất cả là do lỗi của bạn. Những điều kia không thể thay đổi, nó là đương nhiên, chỉ có bạn thôi. Bạn phải chịu trách nhiệm đấy. Không đùa được đâu.

Cố lên.

Tự nhiên tôi lại nhớ đến một thứ - "Áp lực"

Áp lực không hẳn là xấu: Tính hai mặt của áp lực

Đôi khi nó khiến bạn rõ ràng hơn trong một cái gì đó mà không bị lung bung giữa các option. Hay nói cách khác, nó khiến bạn an toàn trước nhiều tác động của ngoại cảnh, ví dụ như kiểu có quá nhiều thứ giống nhau bạn không biết mình sẽ chọn gì chẳng hạn. Áp lực sẽ giúp bạn :) 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bị chỉ tríchWhere stories live. Discover now