Shes My Bestfriend way back then .. Sisters ang Turingan namin pero pano nya nagawa na agawin ang mahal ko sa akin..
Chapter 1
"sissy nakakapagod talagang mag shopping no?" sabi ko
"oo nga eh buti na lang sinundo tayo ni Luke sissy!" sabi naman nya well luke is my boyfriend my only one .. my Love ..
.. ako nga pala si Mayumi Sanchez but they just call me Mayu And yung kausap ko? si Lili Bestfriend ko sya! 5 years na kaming mag bestfriend at ang turingan namin ay parang magkapatid na .. Si Luke? 2 years ko na syang Boyfriend At masaya ko sa kanya I feel complete when im with him kaya I super love him "Hey sissy uwi na ko ah Bye" sabi ni Lili "ok ingat ka dyan sissy"
Umakyat na ko sa kwarto ko Haaay nakakapagod talagang mag shopping .. Malapit na pala ang birthday ni Luke .. Ano kayang magandang surprise sa kanya ..
Aha! may naisip na ko sana lang magustuhan nya yun!
*Lukes Birthday*
Andito ko sa Park Dito kami laging nag dedate ni Luke Haaay Excited. na talaga ko sa surprise ko sa kanya ! Nakahanda na Lahat yung banner pati yung mga bata na sabay sabay babati ng Happy birthday kuya Luke sya na lang yung wala Tinext ko na sya pero wala parin sya hangang ngayon Kaya naisip ko na puntahan na lang sya sa condo nya ..
*Condo Unit*
Nakabukas yung pintuan ng condo ni Luke papasok na sana ko kaya lang .. "Sabihin mo na kay Mayu! sabihin mo na .. na buntis mo ko! " B-boses yun n-ni L-ili p-pero bakit? pano nila nagawa yun n-nabuntis sya ni Luke? Nooooo Bakit pano nya to nagawa! !! Ang saket kaya pala iba yung kinikilos nilang dalawa nitong mga nakaraang araw
*Flash Back*
"Hey Babe Lets have a date!" masigla kong sabi "a-ah babe may gagawin pa kasi ako" sabi nya na di nakatingin sa mga mata ko "a-ah g-ganun ba! h-ahaha ok lang" sabi ko oo malungkot ako kasi ngayon lang nya ko tinangihan!
"kami na lang ni sissy ang mag Gigirls date lika na sissy" sabi ko habang nakatingin kay lili "Ah a-ano kasi sissy susunduin ko si dady sa airport eh" sabi nya "si tito? uuwi na? sama ko!!" "A-ah hindi pwede sissy sabi k-kasi ni dady mag bobonding kaming dalawa eh" sabi nya na iwas rin ang tingin sa akin "ah ganun ba sige enjoy na lang sissy" nakapag tataka lang dahil dati naman sinasama nila ko sa bonding nila si tito pa parang anak na nga turing nun sakin eh .. pero hinayaan ko na lang yun ..
*End of flashback*
H-hindi k-ko k-kaya lili" narinig kong sabi ni Luke Hindi nya kaya? dahil kaya mahal nya ko?
"B-bakit" sabi ni Lili "D-ahil ..
naawa ako kay Mayu" Awa? yun lang ang nararamdaman nya? Ang sakit bwiset unti unti Lumabas ang mga luhang kanina ko pa pinipigil .. Awa lang pala "Pero!!! Luke pano to ha? buntis ako at ikaw ang ama!" Sh*t pano nila sakin to nagawa behind my back? Ang Bestfriend ko na pinag katiwalaan ko ng Buo na tinuring kong Parang kapatid Ay inagaw ang boyfriend ko! Tumakbo ako papuntang park may lumapit saking bata "ate bat po kayo umiiyak" tanong nya sakin "w-wala" "Ate asan na po si kuya Luke?" "A-ah ano kasi may inaasikaso syang mahalaga"
"Ano pong Mahalaga ate" Pano ko ba to ipapaliwanag "Ganito na lang basta pag laki mo wag ka mag papaloko sa mga guys ok? " Naiiyak ko na namang sabi "opo wag na po kayo cry ate magagalit si kuya luke nyan eh" Bigla akong napahagulgol niyakap ko na lang yung bata ...
"Babe" Pag karinig ko nun bigla akong tumigil sa pag iyak wag mong sabihing andito sya "M-Mayu bat ka umiiyak sissy" k-kasama nya si Lili Tingin ko dapat klaruhin na ang Lahat ng ito "Luke For now on Break na Tayo" Yun ang una kong sinabi pag kaharap ko sa kanya unti unti na namang Lumabas ang mga Luha sa aking mga mata "B-babe B-bakit?" Alam kong alam na nya kung bakit pero nag tatanong parin sya "panagutan mo si Lili" Ngayon ko Lang sya tinawag sa pangalan nya dahil laging sissy ang tinatawag ko sa kanya "M-ayu k-kasi " "No need To explain Lili alam ko na Lahat at kung tinatanong mo kung galit ako OO pero mahal ko kayong dalawa kaya Handa akong magparaya! ! ingatan mo sya Luke Yun Lang Goodbye" Pag katapos nun Tumakbo ako papuntang Bahay Tinanong ako nila mama kung anong problema sabi ko wala lang dumiretso ako sa kwarto at dun ko binuhos lahat lahat ng Luha ko Mag momove on ako at .. mag sisimula akong muli pangako ..
*END*
Hahaha Bitin Guys? Comment Lang kung Bitin Kayo! !